สังคม

ชายขับรถเก๋งพาครอบครัวกลับบ้านช่วงสงกรานต์ เสียหลักพุ่งชนหลักกิโล ดับ 1 เจ็บ 2

โดย chiwatthanai_t

12 เม.ย. 2566

676 views

ชายขับรถเก๋งพาครอบครัวกลับบ้านช่วงสงกรานต์ เสียหลักพุ่งชนหลักกิโลดับ 1 เจ็บ 2 คาดหลับในจากความอ่อนล้า ที่ขับรถทางไกลมาตลอดทั้งคืน

วันที่ 12 เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.อ.จรัญ สุวรรณเวร ผู้กำกับการการ สภ.สบปราบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง และสมาคมกู้ภัยลำปาง จุดสบปราบ ได้รีบเข้าไปตรวจสอบ และช่วยเหลืออุบัติเหตุ รถยนต์เก๋ง สีบอร์นเงิน เสียหลักพุ่งชนหลักกิโลเมตร ข้างทาง ก่อนพลิกคว่ำหงายท้อง อยู่ข้างทาง ริมถนนพหลโยธิน สายลำปาง - ตาก ขาเข้าตัวเมืองลำปาง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 650 บ้านวัฒนา ต.สบปราบ อ.สบปราบ ซึ่งจุดเกิดเหตุ มีทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต


เจ้าหน้าที่ได้รีบเข้าช่วยเหลือ ผู้บาดเจ็บ 2 รายแรก เป็นหญิง อายุ 38 ปี ที่นั่งมาด้วยข้างหน้า ตัวกระเด็นออกจากรถ บาดเจ็บสาหัส และเด็กหญิง อายุ 9 ขวบ ติดอยู่ในรถ ก่อนรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำขึ้นรถส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสบปราบ อย่างเร่งด่วน ส่วนคนขับเป็นชาย ทราบชื่อในภายหลัง นายสุเมษ อายุ 53 ปี ชาว อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ร่างกระเด็นออกจากตัวรถเช่นกัน ตกอยู่ริมถนน เสียชีวิตทันที


สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ทั้งหมดเป็นครอบครัวเดียวกัน พ่อ แม่ ลูก มาจาก จ.นครราชสีมา กำลังจะเดินทางกลับบ้านที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ซึ่งคาดว่า พ่อคนขับอาจจะเกิดหลับในจากความอ่อนล้า ที่ขับรถทางไกลมาตลอดทั้งคืน และเมื่อมาถึงช่วงถนนดังกล่าว ซึ่งเป็นถนนทางตรงที่เสี่ยงหลับใน จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น


ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ระบุว่า ถนนช่วงนี้มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จากคนขับหลับใน ทาง พ.ต.อ.จรัญ สุวรรณเวร ผู้กำกับการการ สภ.สบปราบ จึงขอเตือนให้ผู้ขับขี่ใช้ความระมัดระวังในการขับรถขึ้นมา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ด้วย สำหรับการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ถือว่าเป็นผู้เสียชีวิตรายแรกและวันแรกของ จ.ลำปาง ในช่วงเฝ้าระวัง 7 วัน ระวังอันตราย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

คุณอาจสนใจ

Related News