สังคม

ห้ามใจไม่ไหว! หนุ่มขี่จยย.ผ่านสวนทุเรียน แวะเด็ดอ้างเอาไปฝากพี่ชาย เจ้าของเห็นรวบได้ทัน

โดย chiwatthanai_t

7 เม.ย. 2566

396 views

ชายวัย 33 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านสวนทุเรียน เห็นลูกทุเรียนอยู่บนต้นริมถนน จึงแวะเด็ดอ้างเอาไปฝากพี่ชาย เจ้าของเห็นรวบได้ทัน


เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 7 เม.ย. 66 ร.ต.อ.อนุพงศ์ พ่วงพี ร้อยเวร สภ.แกลง ระยอง ได้รับแจ้งจากนายบุญสืบ แกล้วกล้า กำนันตำบลกระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง ว่า ได้ร่วมกับชาวบ้านจับตัวคนขโมยทุเรียน จากสวนทุเรียน ม.5 ต.กระแสบน จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงสวนทุเรียนที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านได้ควบคุมตัว นายวิจิตร อายุ 33 ปี พร้อมด้วยทุเรียนหมอนทองของกลาง 1 ลูก จากการสอบสวนนายวิจิตร ให้การรับสารภาพว่า ขี่รถจยย.ผ่านมาตรงสวนทุเรียน เห็นลูกทุเรียนอยู่บนต้นริมถนน โดยอยู่ไม่สูงจึงนึกถึงพี่ชายที่ชอบกินทุเรียน จึงจอดรถเข้าไปเด็ดมา เพื่อนำไปฝากพี่ชาย โดยไม่คิดว่าจะมีคนเห็น จนกระทั่งได้ยินเสียงตะโกนให้จับตัวก็ไม่ทันแล้ว ชาวบ้านได้เข้ามาคุมตัวไว้ได้ ยอมรับผิดว่าทำจริง


ด้านนางลิ้นจี่ อายุ 70 ปี เปิดเผยว่า ขณะที่นายวิจิตร เข้ามาขโมยทุเรียน ตนเองอยู่ในสวนพอดี จึงรีบเรียกให้เพื่อนบ้านช่วยกันจับตัว จนสามารถจับตัวไว้ได้ ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทุเรียนหายเพราะสวนทุเรียนของตนเองอยู่ริมถนน จึงทำให้เป็นที่ล่อตาล่อใจของพวกมิจฉาชีพ ในช่วงนี้จึงต้องเฝ้าระวังเพราะทุเรียนเริ่มจะตัดส่งขายได้แล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ