อาชญากรรม

โจรใส่ทองปลอม 10 บาท ตบตาเป็นเจ้าของร้าน เข้าขโมยทุเรียนเกรดพรีเมี่ยม 3 ลูก

โดย chutikan_o

7 เม.ย. 2567

216 views

คนร้ายใส่ทองปลอม น้ำหนัก 10 บาท ตบตาเป็นเจ้าของร้าน ก่อนเข้าไปขโมยทุเรียนหมอนทองเกรดพรีเมี่ยม แต่ถูก รปภ.ไล่ติดตามก่อนแจ้งตำรวจเข้ารวบตัว พร้อมทุเรียน 3 ลูก มูลค่ากว่า 2,8000 บาท

วันที่ 6 เม.ย. 2567 ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่น นำกำลังเข้าจับกุมนายสังหาญ อุปนันท์ อายุ 47 ปี ขณะที่กำลังเดินหนีนายไพรวัลย์ สุดจันฮาม อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลาดรถไฟ ก่อนที่นายไพรวัลย์ จะแจ้งตำรวจให้ช่วยจับกุมนายสังหาญ หลังขโมยทุเรียนของร้านค้า แล้วหลบหนีออกมา โดยตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณใกล้ร้านสะดวกซื้อ หน้าวัดวุฒาราม จากการตรวจสอบภายในกระสอบ พบทุเรียนจำนวน 3 ลูก พร้อมอาวุธมีด ก่อนที่จะควบคุมตัวมาสอบปากคำ ก่อนส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลาดรถไฟ กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 5.30 น. สังเกตเห็นชายแปลกหน้าเดินเข้ามาบริเวณหน้าตลาด ซึ่งบริเวณนั้นจะมีร้านขายทุเรียน จากนั้นนายสังหาญทำท่าทีเหมือนเจ้าของร้าน สวมใส่สร้อยคอทองนำน้ำหนัก 5 บาท จำนวน 2 เส้น มุดออกมาจากร้านขายทุเรียน เขาได้มาห้ามเพราะว่าไม่น่าใช่เจ้าของร้าน แต่นายสังหาญบอกว่าเป็นตำรวจและเป็นเจ้าของร้านแห่งนี้ จากนั้นนายสังหาญมุดเข้าไปพร้อมกระสอบสีขาว ก่อนจะได้ทุเรียนออกมาจึงคิดว่าเป็นโจรแน่นอน ต่อมาโทรศัพท์แจ้งตำรวจเพื่อมาตรวจสอบ พร้อมกับเดินตามนายสังหาญไป แต่นายสังหาญกลับชักมีดมาขู่ จนกระทั่งตำรวจตามมาทันก่อนจะจับกุมตัวไว้ได้พร้อมทุเรียน ส่วนสร้อยคอทองคำเป็นของปลอม เพื่อหวังตบตาว่าเป็นเจ้าของร้านทุเรียน

ด้านนายอภิชัย เตชะวชิระมณี อายุ 35 ปี เจ้าของร้านทุเรียน กล่าวว่า เพิ่งมาเช่าที่เป็นร้านขายทุเรียนได้ไม่ถึงสัปดาห์ โดยไปซื้อทุเรียนเกรดพรีเมี่ยมมาจากสวนที่จังหวัดจันทบุรีมาขาย เมื่อคืนทุเรียนเหลือไม่มากจึงใส่เข่งเก็บไว้ในร้าน ซึ่งปิดร้านด้วยผ้าใบอย่างมิดชิด จนกระทั่งตอนเช้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาแจ้งว่าทุเรียนถูกขโมยไป 3 ลูก จากนั้นเขาได้ไปติดต่อที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น โดยทุเรียนที่ถูกขโมยไปมีมูลค่า 2,800 บาท ต่อไปจะได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในร้าน ส่วนทุเรียนหากเหลือมากก็จะนำกลับบ้าน พร้อมกับทำตู้ล็อคไว้ที่ร้านด้วย อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สอดส่องคนเร่ร่อนที่อยู่ตรงข้ามตลาดด้วย เพราะที่ผ่านมาได้นำของไปไหว้ศาล จากนั้นไม่นานจะไปเก็บของที่ไหว้ ปรากฏว่าของหายไปหมดแล้ว

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ