สังคม

โจรในคราบเสี่ย ตีเนียนใส่ทองปลอม บุกขโมยทุเรียน ก่อนถูกรวบทันควัน

โดย weerawit_c

7 เม.ย. 2567

290 views

วานนี้ (6 เม.ย.) ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองขอนแก่น นำกำลังเข้าจับกุมนายสังหาญ อุปนันท์ อายุ 47 ปี ขณะที่กำลังเดินหนีนายไพรวัลย์ สุดจันฮาม อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลาดรถไฟ ก่อนที่นายไพรวัลย์ จะแจ้งตำรวจให้ช่วยจับกุมนายสังหาญ หลังได้เข้าขโมยทุเรียนของร้านค้า แล้วหลบหนีออกมา


โดยตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณใกล้ร้านสะดวกซื้อ หน้าวัดวุฒาราม จากการตรวจสอบภายในกระสอบ พบทุเรียนจำนวน 3 ลูก พร้อมอาวุธมีด ก่อนที่จะควบคุมตัวมาสอบปากคำ ก่อนส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี


นายไพรวัลย์ สุดจันฮาม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลาดรถไฟ เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 05.30น. ได้สังเกตุเห็นชายแปลกหน้าเดินเข้ามาบริเวณหน้าตลาด ซึ่งบริเวณนั้นจะมีร้านขายทุเรียน จากนั้นนายสังหาญ ทำท่าทีเหมือนเจ้าของร้าน มีการสวมใส่สร้อยคอทองนำน้ำหนัก 5 บาท จำนวน 2 เส้น ได้มุดออกมาจากร้านขายทุเรียน ตนเองได้มาห้ามเพราะเนื่องจากว่าไม่น่าใช่เจ้าของร้าน


แต่นายสังหาญบอกว่าเป็นตำรวจและเป็นเจ้าของร้านแห่งนี้ จากนั้นนายสังหาญได้มุดเข้าไปพร้อมกระสอบสีขาว ก่อนจะได้ทุเรียนออกมาจึงคิดว่าเป็นโจรแน่นอน ต่อมาได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจเพื่อมาตรวจสอบ พร้อมกับเดินตามนายสังหาญไป แต่นายสังหาญกลับชักมีดมาขู่ จนกระทั่งตำรวจสายตรวจตามมาทันก่อนจะจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมทุเรียน ส่วนสร้อยคอทองคำเป็นของปลอม เพื่อหวังตบตาตนเองว่าเป็นเจ้าของร้านทุเรียน


ด้านนายอภิชัย เตชะวชิระมณี อายุ 35 ปี เจ้าของร้านทุเรียนคุณหนุ่ม กล่าวว่า ตนเองเพิ่งมาเช่าที่เป็นร้านขายทุเรียนได้ไม่ถึงสัปดาห์ โดยได้ไปซื้อทุเรียนเกรดพรีเมี่ยมมาจากสวน ที่จังหวัดจันทบุรีมาขาย โดยหลังขายเสร็จทุเรียนเหลือไม่มากจึงได้ใส่เข่งเก็บไว้ในร้าน ซึ่งมีการปิดร้านด้วยผ้าใบอย่างมิดชิด จนกระทั่งตอนเช้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้มาแจ้งว่าทุเรียนถูกขโมยไป จำนวน 3 ลูก


จากนั้นตนเองได้ไปติดต่อที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น โดยทุเรียนที่ถูกขโมยไปมีมูลค่า 2,800 บาท ต่อไปจะได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในร้าน ส่วนทุเรียนหากเหลือมากก็จะนำกลับบ้าน พร้อมกับทำตู้ล๊อคไว้ที่ร้านด้วย ซึ่งอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้สอดส่องคนเร่ร่อน ที่อยู่ตรงข้ามตลาดด้วยเพราะที่ผ่านมาตนเองได้นำของไปไหว้ศาล จากนั้นไม่นานจะไปเก็บของที่ไหว้ ปรากฏหว่าของหายไปหมดแล้ว


เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


https://youtu.be/QdazVBBgDB4

คุณอาจสนใจ

Related News