สังคม

‘ป๋าเทพ’ เครียดหนี้สินรุมเร้า ถูกเรียกเก็บภาษีดาราย้อนหลัง พ้อไม่รู้โดนยึดบ้านตอนไหน

โดย chutikan_o

22 มี.ค. 2566

1.1K views

ป๋าเทพ เปิดใจเครียดหนัก เพราะถูกเรียกเก็บภาษีดาราย้อนหลัง และมีปัญหาหนี้สินบ้าน รวมกว่า 2 ล้าน ไม่รู้จะโดนยึดตอนไหน ซ้ำไม่มีเงินซื้ออาหารสัตว์ ประกาศหากใครสนใจยินดีให้ฟรี



จากกรณีมีการแชร์กันโซเชียลมีเดียระบุว่า “แบกหน้าขอ หม่ำ จ๊กมก ใช้หนี้แทนบ้าน ป๋าเทพ หลังหาจ่ายเดือนเป็นแสนจนหมดตัว เผยเรื่องจริงเตรียมหนีย้ายไปอยู่ลาว” นั้น



วันนี้ (22 มี.ค. 66) นายสุเทพ โพธิ์งาม หรือ ป๋าเทพ นักแสดงตลกอาวุโส กล่าวถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า สำหรับข่าวที่มีการแชร์กันในขณะนี้นั้น เป็นข่าวเก่าย้อนกลับไปประมาณ 4 ปีที่แล้ว ยอมรับว่าเคยเดินทางไปที่ประเทศลาวจริง จากการชักชวนของเพื่อนคนไทยที่ไปทำธุรกิจอยู่ที่นั่น เพื่อหาลู่ทางทำมาหากินใหม่ๆ แต่เมื่อไปดูแล้ว มองว่าน่าจะไม่เหมาะ อีกทั้งเขารักที่จะอยู่ในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันยังคงทำธุรกิจขายขนมเปี๊ยะอยู่ที่ จ.ราชบุรี ไม่ได้หนีไปไหน



ระหว่างที่ป๋าเทพให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่า ป๋าเทพมีสีหน้าเคร่งเครียด และมีแววตาวิตกกังวล จึงได้สอบถามสาเหตุ ก่อนเจ้าตัวจะเปิดเผยว่า เวลานี้เขากำลังประสบกับปัญหาหนี้สินในส่วนของบ้าน และจากการเรียกเก็บภาษีรายได้ดารานักแสดงย้อนหลัง รวมแล้วกว่า 2 ล้านบาท



ประกอบกับรายได้จากธุรกิจขนมเปี๊ยะที่ทำอยู่ก็ไม่สู้ดีนัก ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งต้องนำมาเลี้ยงดูครอบครัว อีกส่วนต้องนำไปเลี้ยงวัว ควาย สุนัข และแมวที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ในแต่ละวันต้องใช้เงินซื้ออาหารสัตว์เป็นเงินมากกว่า 3,000 บาท ตอนนี้เลยไม่สามารถแบกรับภาระส่วนนี้ไหว สัตว์เลี้ยงก็ซูบผอม ส่วนเขาและครอบครัวยังไม่รู้ว่าจะถูกยึดบ้านวันไหน สำหรับแผนการณ์ในอนาคตเวลานี้ยังไม่มี มืดแปดด้าน แต่ก็ไม่อยากไปกู้หนี้ยืมสินใคร เพราะทุกคนต่างก็กำลังลำบาก อย่าง หม่ำ จ๊กมก ก็ช่วยมาเยอะมากแล้ว



ป๋าเทพ กล่าวอีกว่า หากมีใครสนใจที่จะนำวัวควายเหล่านี้ไปเลี้ยง เขาก็ยินดีให้ฟรี ในส่วนของสุนัขและแมว ขอฝากผ่านสื่อไปถึงมูลนิธิหรือหน่วยต่างๆ ถ้าหน่วยงานใดที่มีกำลัง เขาก็ขอรบกวนให้เข้ามาช่วยเหลือด้วย คิดว่าสงสารพวกมัน ทั้งนี้ ท่านใดที่สนใจจะรับวัว ควาย สุนัข และแมว สามารถติดต่อได้ที่ไร่ป๋าเทพ ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News