สังคม

หมอท้างัดข้อคนไข้สายดื่ม ชนะรักษาฟรี แพ้ต้องเลิกเหล้า ทำมาแล้ว 17 ปี เพราะอยากให้รู้พิษภัยสุรา

โดย nut_p

20 มี.ค. 2566

1.5K views

หมอใจบุญชื่อดังเมืองบุรีรัมย์ ท้างัดข้อกับนักมวยเก่า เป็นคนไข้ที่มารักษาอาการข้างเคียงคนดื่มสุรา ถ้าชนะจะรักษาฟรี แต่ถ้าแพ้จะต้องเซ็นต์สัญญาเลิกเหล้าตลอดชีวิต เผยเท้างัดมาแล้วกว่า 700 คน แพ้ไม่กี่ครั้ง เป้าหมายอยากให้คนเลิกเหล้า    



วันที่ 20 มี.ค. 66 ผู้ใช้เฟซบุ๊ค :Pakamas Saenthupee ได้โพสต์คลิปวีดีโอ การงัดข้อระหว่างชายสองคน พร้อมเขียนข้อความว่า "งัดข้อกับคุณหมอ ถ้าชนะฉีดยารักษาฟรี ถ้าแพ้เลิกเหล้าตลอดชีวิต จะทำได้ไหมทำได้หรือเปล่า #ตาแสนสู้ๆ #คุณหมอให้กำลังใจดีมาก ตอนนี้อยู่ที่พ่อแล้วนะว่าจะทำได้ไหม อยากให้พ่อแข็งแรงอยู่กับลูกหลานไปนาน ๆ"



ตรวจสอบพบว่าผู้โพสต์คลิปลงในเฟชบุ๊ค เป็นอาจารย์ท่านหนึ่ง สอนอยู่ที่โรงเรียนทะเมนชัยพิทยาคม ทราบต่อมาว่าคนในคลิปกับหมอเป็นพ่อของอาจารย์ ไปหาหมอเป็นประจำด้วยอาการข้างเคียงของการดื่มเหล้า เมื่อไปถึงหมอสอบถามอาการ ไม่นานหมอก็ท้าให้งัดข้อ ทราบต่อมาว่าสถานที่ท้าปะลองงัดข้อดังกล่าว เกิดขึ้นที่คลินิกนายแพทย์สนธยา ตั้งอยู่บริเวณโรงหนังเก่า ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นคลินิกใจบุญชื่อดัง รักษาฟรีในวันที่ 5 ธ.ค. และ 18 ก.ค. ทุกปี



นายแพทย์สนธยา วัฒนโกศล เจ้าของคลินิก เล่าว่า วันนั้นมีคนไข้มารักษาอาการข้างเคียงของการดื่มสุรา เมื่อตรวจร่างกายแล้วจะต้องลดเหล้าหรือให้เลิกเหล้า เพราะอายุเริ่ม 62 ปีแล้ว แต่ดูสีหน้าของคนไข้ ยังไม่ยอมเลิกเหล้า



จึงท้าไปว่า "ผมอายุ 63 ปี จะลองงัดข้อกับผมไหม ถ้าชนะผมจะรักษาฟรีตลอดชีพ แต่ถ้าแพ้จะต้องเอาญาติมาเซ็นต์สัญญาว่าจะเลิกเหล้าตลอดชีวิต" คนไข้อยากจะรักษาฟรี จึงมีการประลองกันเกิดขึ้นดังคลิป



นายแพทย์สนธยา กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาประมาณ 17 ปี ตนได้ท้างัดข้อกับคนหลายวงการ ทั้งค่ายมวยและนักกล้าม รวมแล้วกว่า 700 คน แพ้เพียง 1-2 คนเท่านั้น สาเหตุที่ท้าคนไข้งัดข้อ เพราะต้องการให้คนไข้ตระหนักถึงพิษภัยของสุรา ไม่อยากให้ดื่ม เพราะไม่มีประโยชน์ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าคนไข้ไม่สามารถชนะเราก็ตาม



นายแพทย์สนธยา กล่าวอีกว่า สำหรับการทำบุญกับคนไข้ คลินิกยังทำอย่างต่อเนื่อง โดยตอนนี้ได้แจกยาฟ้าทะลายโจรให้กับผู้ป่วยโควิดมานานกว่า 2 ปี หรือกว่า 200,000 เม็ด และชาวบ้านที่ยากไร้ พระสงฆ์มารักษาฟรีได้ตลอดเวลา

คุณอาจสนใจ

Related News