สังคม

อดีตนายกฯเมืองท่าช้าง อาสาช่วย 'ลุงสมบัติ' รักษาสะเก็ดเงินฟรี จนกว่าจะกลับมาใช้ชีวิต หลังป่วยนาน 16 ปี

โดย chiwatthanai_t

6 พ.ย. 2566

404 views

ความคืบหน้า หลังจากเมื่อวานนี้ เรานำเสนอเรื่องราวชีวิตของลุงสมบัติ ป่วยเเละทรมานจากโรคสะเก็ดเงินมานานถึง 16 ปี ล่าสุดวันนี้ กลุ่มจิตอาสาที่ จ.สระเเก้ว พาลุงสมบัติเดินทางไปรักษาที่จันทบุรีเเล้ว หลังอดีตนายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง ซึ่งมีความรู้เรื่องสมุนไพรเเละการรักษาโรคสะเก็ดเงิน อาสาจะช่วยรักษาให้ฟรีจนกว่าจะกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

เช้าวันนี้ กลุ่มจิตอาสาในจังหวัดสระเเก้ว ช่วยกันพาลุงสมบัติ เดินทางไปที่ ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี เพื่อเข้าพบกับนายเฉลิมพล ศักดิ์คำ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง ที่ปัจุบันได้ผันตัวมาเป็นหมอสมุนไพรพื้นบ้าน ที่ผ่านการรับรองจากกระทรวงสาธารณสุข เเละมีประสบการณ์ในการรักษาผู้ป่วยจากโรคสะเก็ดเงิน นายสมศักดิ์ บอกว่า กลุ่มจิตอาสาได้ประสานขอความช่วยเหลือเข้ามา เเละทันทีที่ได้เห็นภาพเเละทราบอาการของลุงสมบัติ ก็ยินดีที่จะช่วยรักษาให้


ขณะที่ลุงสมบัติ หลังจากได้เข้ารับการรักษาวันเเรก บอกว่ารู้สึกดี เเละมีกำลังใจมากขึ้น หลังต้องทนทรมานจากโรคนี้มานานถึง 16 ปี ที่ผ่านมาถูกผู้คนรังเกียจ ครอบครัวหนีหายจนต้องออกมาอยู่ตัวคนเดียว เเละต้องอาศัยนอนตามศาลาริมถนน จึงอยากขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจ เเละมีส่วนช่วยพามารักษา

คุณอาจสนใจ