สังคม

ตร.บุกทลายโกดังรับซื้อ จยย.เถื่อนจากโจรกรรม พร้อมย้อมแมวส่งขาย อึ้ง! พบเจ้าของเป็นเยาวชน

โดย chiwatthanai_t

20 มี.ค. 2566

207 views

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้า กรณี พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม ประสานงานร่วมกับชุดสืบสวน สภ.ศรีสงคราม และ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ขยายผลติดตามจับกุมขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ชำแหละย้อมแมวขาย หลังจากมีชาวบ้านผู้เสียหาย ในพื้นที่ จ.นครพนม ได้รับความเดือดร้อน ถูกโจรกรรมรถจักรยานยนต์หายจำนวนมาก จนกระทั่งสามารถสืบสวนขยายผล จากการจับกุมเยาวชนเครือข่าย แก๊งขโมยรถจักรยานยนต์ ก่อนนำไปขายให้นายทุน ก่อนที่จะมีการรวบรวมหลักฐาน นำหมายค้น เข้าตรวจสอบ บ้านเช่าในพื้นที่ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ลักษณะเป็นอาคารชั้นเดียว 3 คูหา ตรวจสอบภายในพบ ใช้เป็นโกดัง เก็บรถจักรยานยนต์ ที่ได้มาจากการโจรกรรม ตรวจนับได้ทั้งหมด จำนวน 35 คัน จึงตรวจยึดเป็นของกลางมาตรวจสอบ พร้อมตรวจยึดอะไหล่รถจักรยานยนต์ หลาย 100 รายการ ที่มีการแยกชิ้นส่วน นำมาตรวจสอบขยายผล ส่วนเจ้าของบ้านเช่าไหวตัวหลบหนีทัน


นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนสงคราม เป็นปืนอาก้า 1 กระบอก และเครื่องกระสุน จำนวนมาก นำมาตรวจสอบ ขยายผลติดตามจับกุม เจ้าของ โดยไหวตัวหลบหนีทัน อยู่ระหว่างการเร่งรวบรวมหลักฐานเสนอศาลจังหวงัดนครพนม ออกหมายจับ ในข้อหารับซื้อของโจร และลักทรัพย์ รวมถึงครอบครองอาวุธปืนสงคราม



ด้าน พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม เปิดเผยว่า การตรวจยึดของกลางรถจักรยานยนต์ ครั้งนี้ ตรวจยึดได้หลายยี่ห้อ ส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ และมียี่ห้ออื่นรวมได้ รวมทั้งหมด จำนวน 35 คัน นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดอะไหล่หลาย 100 รายการ ภายหลังการตรวจยึดได้มีการตรวจสอบ คัดแยก เก็บหลักฐานข้อมูล ทะเบียนที่มา เพื่อประชาสัมพันธ์ ประสานไปยังชาวบ้านผู้เสียหานเจ้าของรถจักรยานยนต์ ที่ถูกโจรกรรม มาตรวจสอบยืนยันการเป็นเจ้าของ


ล่าสุดมีประชาชน ผู้เสียหายกำลังทยอยมาติดต่อรับของกลางคืน ส่วนใหญ่เป็นรถจักรยานยนต์ที่มาจากการโจรกรรม ที่มีการแจ้งความไว้ที่โรงพัก ในพื้นที่ จ.นครพนม เชื่อว่ามีการนำมาขาย ลักลอบเปิดเป็นโกดังเก็บของกลาง และเป็นแหล่งชำแหละย้อมแมวขาย ในราคาถูก ประมาณคันละ 5,000 – 10,000 บาท โยก่อนนี้ทางตำรวจชุดสืบสวนมีการจับกุมเครือข่ายแก๊งขโมยรถจักรยานยนต์ได้ ก่อนขยายผลถึงนายทุน จนกระทั่งมีการตรวจค้นพบโกดังเก็บรถจักรยานยนต์จำนวนมาก ขณะนี้รู้ตัวนายทุนใหญ่แล้ว ซึ่งเป็นเยาวชน อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเสนอออกหมายจับมาดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลเชื่อมโยงดำเนินคดีทุกเครือข่ายหากพบมีส่วนร่วม ฝากพี่น้องประชาชน เฝ้าระวังตรวจสอบดูแลทรัพย์สินของตนเอง เนื่องจากช่วงนี้ถือว่ามีการโจรกรรมมากขึ้น จะต้องหาวิธิป้องกันรักษาทรัพย์สิน และฝากแจ้งไปยังชาวบ้านผู้เสียหาย มาตรวจสอบยืนยัน รถจักรยานยนต์ของกลางเพื่อขอรับคืน

คุณอาจสนใจ

Related News