สังคม

สาวแจ้งความ หลังนำรถจำนำ แต่พอโอนไถ่ถอนกลับไม่ได้คืน พบถูกส่งข้ามแดนแล้ว

โดย panwilai_c

19 ก.พ. 2566

643 views

หลังจากทีมข่าวสามมิติ พยายามแกะรอยกลุ่มขบวนการโจรกรรมรถ รับจำนำรถ ก่อนจะขนรถข้ามชายแดนไปขายในประเทศเพื่อนบ้าน ได้ปรากฏภาพหลักฐานในข่าว คือ รถกระบะสี่ประตู สีขาว เลขทะเบียนชัดเจน ทำให้ นางสาวศศิกานต์ เรืองรัตน์ ซึ่งเป็นผู้ครอบครอง ได้เห็นจึงรู้ว่ารถของเธอได้ถูกส่งออกไปขายแล้ว ทั้งๆที่ เธอเพิ่งโอนเงินเพื่อไถ่ถอนรถจากกลุ่มคนที่รับจำนำ วันนี้เจ้าของรถได้นำเอกสารหลักฐาน แจ้งความเอาผิดกับคนที่รับจำนำรถแล้ว



ช่วงบ่ายวันนี้ นางสาวศศิกานต์ เรืองรัตน์ เป็นผู้ครอบครองรถกระบะสี่ประตูสีขาว ทะเบียน 7 กว 4101 กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นรถคันที่ ข่าวสามมิติ พยายามตีแผ่ว่ารถคันนี้ถูกกลุ่มขบวนการแก็งค์โจรกรรมรถ แก็งค์ รับจำนำรถ นำรถส่งออก ตามพื้นที่ตะเข็บชายแดน บริเวณพื้นที่ ตำบลบ่อเบี้ย อำเภอบ้านโคก จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้นำหลักฐานเอกสาร การโอนเงินไถ่ถอนเพื่อนำรถคืน เข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลสายไหม กรุงเทพมหานคร ดำเนินคดีผิดกับกลุ่มขบวนการนี้แล้วเพราะล่าสุดกได้โอนเงินไปจำนวน 3 หมื่นบาท แต่ก็ถูกปฏิเสธไม่เอารถมาคืนให้ ก่อนที่จะนำรถหายไป



เอกสาร หลักฐาน การโอนเงินเพื่อไถ่ถอน ขอนำรถคืน ของนางสาวศศิกานต์ กับ นายอมรทรัพย์คนที่รับจำนำรถไป นางสาวศศิกานต์ยอมรับว่า ตนเองพยายามโอนไปหลายครั้ง แต่ละครั้งบัญชีที่โอนไปไม่เคยตรงกับชื่อของนายอมรทรัพย์คนที่รับจำนำรถไปเลย



ยิ่งพอรู้ว่ารูปรถของตนเองที่ครอบครองอยู่ ไปปรากฏที่ชายแดนจึงทราบว่าถูกหลอกแล้ว และก็เชื่อว่ายังมีคนอื่นๆถูกหลอกลักษณะเดียวกันนี้



ร้อยตำรวจโทอนุพันธ์ กนกสิงห์ รองสารวัตร พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลสายไหม เปิดเผยกับทีมข่าวสามมิติว่าแนวทางการสืบสวนสอบสวนก็จะออกหมายเรียกตามบัญชีการโอนเงินทั้งหมด เพราะเพื่อว่า บัญชีที่โอนนี้คือบัญชีม้าคอยรับถ่ายเทเงิน เข้า-ออก และน่าจะเชื่อได้ว่ามีคนที่ปลายทางอยู่ตามพื้นที่ตะเข็บชายแดน เขตพื้นที่บริเวณตำบลบ่อเบี้ย อำเภอบ้านโคก จังหวัดอุตรดิตถ์ รู้เห็นเป็นใจ

คุณอาจสนใจ

Related News