สังคม

จนท.บุกยึดจยย.15 คัน ลอบขนข้ามลำน้ำสาย เตรียมส่งประเทศเพื่อนบ้าน

โดย chiwatthanai_t

6 พ.ค. 2566

99 views

เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 5 พ.ค. 66 เจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย เจ้าหน้าที่ศุลกากรแม่สาย และฝ่ายปกครอง อ.แม่สาย เข้าตรวจค้นที่โกดังเก็บสินค้าแห่งหนึ่งตั้งอยู่ภายในซอยสายลอยจอม หมู่ 1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ติดกับลำน้ำสายชายแดนไทย-เมียนมา หลังจากได้รับแจ้งว่ามีการนำรถจักรยานยนต์จำนวนมากเข้าไปเก็บไว้ในจุดดังกล่าวอย่างผิดปกติ


เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบเป็นอาคารคอนกรีตชั้นเดียว โดยด้านหลังติดกับลำน้ำสายฝั่งตรงกันข้ามเป็นบ้านปงถุง จ.ท่าขี้เหล็ก จากการตรวจค้นภายในโกดังพบรถจักรยานยนต์หลายยี่ห้อ สภาพใหม่ รวมจำนวน 15 คัน มีป้ายทะเบียน กรุงเทพฯ ชลบุรี ระยอง เพชรบุรี พร้อมด้วยกุญแจรถเสียบคาเอาไว้ จากการตรวจสอบภายในรถแต่ละคันมีเอกสารการดาวน์และผ่อนรถ


ซึ่งด้านหลังโกดังมีช่องประตูเชื่อมไปยังลำน้ำสายมีกระสอบทรายวางเป็นขั้นบันได และพบว่ามีการรื้อถอนรั้วลวดหนามที่เจ้าหน้าที่ทหารติดตั้งเอาไว้ตามแนวชายแดน


ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นโกดังได้พบชาย 1 คน ทราบชื่อ นายพัน เป็นชาว อ.แม่สาย อายุประมาณ 30 ปี เป็นคนรับจ้างเฝ้าดูแลโกดังคืนละประมาณ 3,000-5,000 บาท เมื่อสอบถามก็ให้การว่าได้มีคนนำรถไปส่งที่โกดังและจะลักลอบขนข้ามลำน้ำสายในช่วงเวลากลางคืน


จากการพูดคุยพบอาการพิรุธคล้ายคนเสพยาเสพติดทางเจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นตัวพบยาบ้าจำนวน 3 เม็ด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีในข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.ศุลกากร จากนั้นได้นำรถจักรยานยนต์ทั้งหมด ไปเก็บที่ด่านศุลกากรแม่สายเพื่อให้ผู้ที่เป็นเจ้าของนำหลักฐานมาแสดง เนื่องจากอาจเป็นถูกโจรกรรมมา


สำหรับการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ริมแม่น้ำสาย ได้มีการตรวจยึดครั้งใหญ่เมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่เคยบุกเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งตั้งอยู่ห่างจากโกดังแห่งนี้เพียงประมาณ 20 เมตร และพบรถจักรยานยนต์เกือบ 100 คัน แต่ละคันมีลักษณะเหมือนกันคือมีสภาพใหม่ เสียบกุญแจรถคาไว้และมีการทำช่องทางเชื่อไปยังริมฝั่งลำน้ำสาย

คุณอาจสนใจ

Related News