สังคม

สุดเฮง !! แม่ค้าลูกชิ้นยืนกิน ขี่รถผ่านท้าวเวสสุวรรณประจำ ขอให้ถูกรางวัลที่ 1

โดย attayuth_b

1 มี.ค. 2566

246 views

วันนี้ (1 มี.ค.) ชาวบ้าน บ้านชุมแสง ต.ไทยสามัคคี อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ แม่ค้าขายเร่ขายลูกชิ้นยืนกินประจำตำบล ต่างออกมาแสดงความยินดีกับ น.ส.จำปา สุมะหิวพันธ์ อายุ52ปี บ้านเลขที่ 83 หมู่ที่6 บ้านชุมแสง หลังจากทราบข่าวว่าลอตเตอรีที่ซื้อไว้ 1 ใบ ถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 มีนาคม เลข 417652 มูลค่า 6 ล้านบาท

น.ส.จำปา เล่าว่าปกติจะขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปขายลูกชิ้นยืนกินตามหมู่บ้านและงานต่างๆทุกวัน เมื่อไม่นานมานี้วัดแห่งหนึ่งใน ต.ไทยสามัคคี ได้มีการทำบุญฉลองท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งตนได้ไปขายลูกชิ้นด้วย เห็นองค์ท้าวเวสสุวรรณแล้ว มีความรู้สึกอบอุ่น

หลังจากนั้นเป็นต้นมาเมื่อตนขับรถผ่านท้าวเวสสุวรรณ มักเอ่ยปากบนทุกครั้งว่า ”ขอให้ถูกรางวัลที่ 1” จะเอารถแห่มาแห่วนรอบวัดและหมู่บ้าน ไม่เคยฝันและไม่ได้คิดอะไร

กระทั่งมีคนเอาลอตเตอรีมาขายในหมู่บ้าน จึงถามซื้อเลข 52 ซึ่งเป็นอายุของตัวเอง แม่ค้ามีเพียงใบเดียวจึงซื้อไว้ วันนี้หลังจากผลฉลากกินแบ่งรัฐบาลออก เพื่อนบ้านได้มาซื้อลูกชิ้น มาบอกว่าหวยออก 417652 ตนจำได้ว่าซื้อ 52 เพื่อนบ้านจึงบอกให้ตนควักออกมาดูเผื่อลุ้น ปรากฏว่าตรงกับรางวัลที่ 1 ตรง จึงเฮกันอยู่หน้าบ้าน

น.ส.จำปา บอกด้วยว่า หลังเอาลอตเตอรีไปขึ้นมาก็จะทำตามที่บนไว้คือเอารถแห่มาแห่รอบวัดและหมู่บ้าน ส่วนเงินที่ได้จะเอาไปใช้หนี้ที่มีอยู่ ที่เหลือเอาไปเป็นทุนการศึกษาให้ลูก ส่วนอาชีพขายลูกชิ้นยืนกิน ยังจะขายต่อไปไม่ทิ้งอาชีพเดิมอย่างแน่นอน

คุณอาจสนใจ

Related News