สังคม

เตรียมย้ายรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก หลังตกลงซื้อขายที่ดินไม่ลงตัว

โดย nutda_t

25 ม.ค. 2567

521 views

ที่สมาคมสายธารสะพานบุญ แยกส้มหล่น ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง นายจักรกฤษณ์ อายุ 27 ปี หรือ ปอนด์ส่งศพฟรีทั่วไทย ผู้ก่อตั้งสมาคมสายธารสะพานบุญ จัดสร้างรูปปั้นท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก แถลงข่าวกรณีที่มีการโพสข้อความออนไลน์เกี่ยวกับสถานที่ตั้งองค์ท้าวเวสสุวรรณฯ มีการพาดพิงเกี่ยวกับเรื่องที่ดินสถานที่ตั้ง จนเกิดความเข้าใจผิดจนกลายเป็นประเด็นไปหลายทิศทาง สร้างความสับสนต่อผู้ที่ศรัทธาต่อองค์ท้าวเวสสุวรรณ

นายจักรกฤษณ์ หรือ ปอนด์ กล่าวว่า การขอเช่าที่ดินผืนดังกล่าว เนื้อที่ 365 ตารางวา ทำสัญญาเช่าเดือนละ 15,000 บาท โดยมีการพูดคุยกับตัวแทนเจ้าของที่ดิน ที่มีการเสนอราคาซื้อขายกันประมาณ 6 ล้านบาท สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากเจ้าของที่ดินให้นายหน้ามาแจ้งว่า ต้องการขายที่ดินแปลงนี้ ในราคา 11 ล้านบาท ราคาเพิ่มขึ้นถึง 5 ล้านบาท ตนเองจึงขอต่อรองและทวงสัญญาที่ตกลงกันไว้ด้วยปากเปล่า จึงสรุปตกลงราคากันได้ที่ 8.8 ล้านบาท โดยตนเองขอเวลา 3 ปี ในการชำระ แบ่งเป็น 3 งวด แต่เจ้าของที่ดินไม่ยอม ต้องจ่ายเงินทั้งหมดภายใน 1 ปี ตนไม่มีทางเลือก เพราะก่อสร้างไปแล้วต้องยอมรับข้อเสนอ โดยมีการวางเงินไป 1 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจ่ายภายใน 1 ปี

จนกระทั่งครบกำหนดเวลาจ่ายงวดที่ 2 ตนเองยังไม่พร้อม จึงขอผ่อนผันไปก่อน แต่ทางนายหน้าที่มาดำเนินการแทนเจ้าของที่ดิน บอกว่าต้องจ่ายค่าเสียโอกาส เดือนละ 76,000 บาท ตนเองจึงต้องจ่ายรวม 6 เดือน (โดยมีหลักฐานสลิปการโอนเงินทั้งหมด) ทำให้ตนไม่ไหว หลังจากนั้นเจ้าของที่ดิน ก็ยื่นคำขาดว่าจะต้องย้ายภายใน 3 เดือน ซึ่งตนเองได้ยื่นขอขยายเป็น 6 เดือน และขอเงินมัดจำ 1 ล้านบาทคืน แต่ยังไม่มีคำตอบ มีแต่การโพสต์ข้อความทางออนไลน์โจมตีจนสร้างความสับสนเป็นอย่างมาก

ในเมื่อเหตุการณ์ดำเนินมาจนถึงปัจจุบัน ไม่สามารถต่อรองใดๆ ได้ ตนเองจำเป็นต้องยอมยุติสถานที่แห่งนี้ ถึงแม้ว่าจะยังไม่รู้ว่าจะย้ายไปที่ใด มืดแปดด้าน จึงขอความเห็นใจกับเจ้าของที่ดิน ขอขยายเวลาย้ายจากกำหนด 3 เดือน เป็น 6 เดือน อย่าได้เป็นอย่างข่าวลือที่ว่า หากย้ายไม่ทันกำหนด จะนำรถเข้ามารื้อถอนทั้งหมดเอง ฝากถึงผู้ที่ศรัทธาต่อองค์ท้าวเวสสุวรรณ ยังสามารถมากราบไหว้ขอพรกันได้ตามปกติ รวมถึงการส่งศพฟรีก็ยังดำเนินการอยู่เหมือนเดิม สำหรับเรื่องที่ตั้งแห่งใหม่ จะพยายามหาทางออกให้ได้โดยเร็วที่สุด

ด้าน นายนพรุจ อายุ 54 ปี ที่เดินทางมากราบไหว้ขอพรท้าวเวสสุวรรณ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจ เศร้าใจ หากต้องย้ายไปสถานที่แห่งใหม่ ถึงจะย้ายไปไหนก็จะยังคงติดตามไปกราบไหว้ และบริจาคเงินช่วยเหลือเหมือนเดิม เพราะที่ผ่านมา ได้เห็นถึงความตั้งใจจริงในการช่วยเหลือส่งศพผู้เสียชีวิตทั่วไทย โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งเห็นมาตลอดตั้งแต่ก่อตั้ง จึงนับเป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ช่วยเหลือโดยไม่หวังผลตอบแทน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ท้าวเวสสุวรรณ

คุณอาจสนใจ

Related News