สังคม

ขุดหาไส้เดือน ดันเจอเหล็ก อ้างไม่รู้มีเจ้าของ ถอดขายได้เป็นแสน โป๊ะแตก ขุดจนน้ำโรงงานไม่ไหล

โดย paweena_c

27 ก.พ. 2566

1.7K views

รวบหนุ่ม! ขุดหาไส้เดือน ดันเจอเหล็ก อ้างไม่รู้มีเจ้าของ ถอดขายได้เป็นแสน โป๊ะแตก ขุดจนโรงงานน้ำไม่ไหล

วันที่ 27 ก.พ.66 พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธานี ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พร้อม ร.ต.อ เกรียงศักดิ์ กิจไธสง รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.สตึก อ.สตึก และชุดสืบสวน สภ.สตึก


นำตัวนายสิทธิพงศ์ หรือแซม จาบุลี อายุ31ปีบ้านเลขที่ 123 ม.11 บ้านกุดชุมแสง ต.นิคม อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากก่อเหตุไปขุดเอาท่อเหล็กส่งน้ำของโรงงานสุรา มานานกว่า 2 เดือน แล้วเอาเหล็กไปขายเป็นของเก่า โดยผู้นายแซม ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

จากนั้นได้นำตัวนายแซม พร้อมหลักฐานเป็นรถเข็น, รถจักรยานยนต์ 1 คัน และท่อเหล็กบางส่วน มาสอบสวนต่อที่ สภ.สตึก นายแซม ให้การกับตำรวจว่า ได้เริ่มขโมยท่อเหล็กเมื่อประมาณเดือน พ.ย.65 ที่ผ่านมา

แต่ไม่ได้ตั้งใจไปขโมย ตอนแรกเอาเสียมไปหาขุดไส้เดือนเพื่อจะเอามาเป็นเหยื่อตกปลา จำได้ว่าตอนนั้นไปขุดเจอท่อเหล็กขนาดใหญ่ประมาณ 6 นิ้ว และมีน็อตท่อไว้สำหรับถอดได้ คิดว่าน่าจะเป็นท่อนๆละไม่เกิน 6 เมตร

จึงกลับไปเอากุลแจมาขันดู พบว่าไม่มีน้ำไหล จึงเริ่มถอดเอาไปทีละท่อน แล้วเอาไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า ได้เงินมาครั้งละประมาณ 2,000-3,000 บาท จึงแอบขโมยเรื่อยมา จุดไหนที่มีวาล์วน้ำ ก็จะเดินไปปิดแล้วถอดเอาท่อเหล็ก ได้ครั้งละ 3-4 ท่อน เอาไปรวมกันไว้ที่บ้านแล้วทยอยขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า จนกระทั่งมาถูกจับดังกล่าว

ส่วนสาเหตุเพราะตนไม่มีงานทำ ตกปลาได้แค่วันละไม่กี่ตัว มีแค่พอกินแต่ไม่มีเงินซื้อนำให้ลูก 3 คนกินได้ ประกอบกับต้องหาเงินซื้อยาบ้ามาเสพ เมื่อมีช่องทางและโอกาส จึงเริ่มดำเนินการ ส่วนรถเข็นตนก็ขโมยเอานั่งร้านของชาวบ้านมาทำเป็นรถเข็น เข็นเอาเหล็กกลับบ้าน

นายประครอง น้อยเรือง อายุ43ปี หัวหน้างานกลุ่มงานต้นกำลัง โรงงานผลิตสุราแห่งหนึ่ง ใน อ.สตึก บุรีรัมย์ เล่าว่า ท่อที่คนร้ายขุดเอาไป บางส่วนยังไม่ได้ใช้งาน แต่บางส่วนยังใช้งานอยู่

คาดว่านายแซม น่าจะขโมยเอาส่วนที่ไม่ได้ใช้งานก่อน พอหมดแล้วเริ่มลามไปหาในส่วนที่โรงงานใช้งานอยู่ เพิ่งมาทราบหลังน้ำในโรงงานไม่ไหล จึงซ่อมแซม แต่ยังหายต่อเนื่อง และล่าสุดคนร้ายเข้าไปถอดเอาถึงโรงสูบน้ำ จึงมีการแจ้งความและวางแผนจับกุมดังกล่าว ส่วนมูลค่าความเสียหายมากกว่า 100,000 บาท

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นตำรวจได้ตรวจปัสสาวะแล้วพบเป็นฉี่สีม่วง โดยได้ตั้งข้อหากับนายสิทธิพงศ์ จาบุลี ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ” ส่งดำเนินคดีต่อไป



คุณอาจสนใจ