ประชาสัมพันธ์

PEA เปลี่ยนมิเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ จ.บุรีรัมย์

โดย panwilai_c

2 ส.ค. 2566

40 views

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA เปลี่ยนมิเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ ทดแทนมิเตอร์จานหมุนกว่า 185,000 เครื่อง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ สร้างความมั่นคงด้านไฟฟ้าให้กับประชาชน



นายประสิทธิ์ จันทร์ประสิทธิ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA เป็นประธานในพิธี KICK OFF โครงการสับเปลี่ยนมิเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ ทดแทนมิเตอร์จานหมุน ณ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมปล่อยขบวนรถ PEA และจักรยาน เดินสายประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจแก่ประชาชนในพื้นที่ ถึงประโยชน์และความมั่นคงทางไฟฟ้า จากการเปลี่ยนมาใช้มิเตอร์อิเล็กทรอนิกส์



PEA เริ่มดำเนินการสับเปลี่ยนมิเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ ทดแทนมิเตอร์จานหมุนให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าทั่วประเทศ จำนวนกว่า 20 ล้านราย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่เดือนธันวาคม2563 เป็นต้นมา ซึ่งมิเตอร์อิเล็กทรอนิกส์สามารถจดหน่วยในระยะไกลด้วยระบบ Bluetooth หน้าจอแสดงผลแบบดิจิทัลอ่านค่าง่าย ชัดเจน แม่นยำ เก็บประวัติการใช้ไฟฟ้าได้นานถึง 45 วัน รองรับการซื้อขายไฟฟ้าในอนาคต และมีรูปลักษณ์ที่ทันสมัย ซึ่งในพื้นที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอนางรอง มีมิเตอร์ที่ต้องสับเปลี่ยน จำนวนกว่า 185,000 เครื่อง ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2566 - กุมภาพันธ์ 2567 ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมด 11 อำเภอ



ได้แก่ อำเภอนางรอง อำเภอปะคำ อำเภอโนนสุวรรณ อำเภอชำนิอำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอประโคนชัย อำเภอพลับพลาชัย อำเภอหนองกี่ อำเภอละหานทราย อำเภอโนนดินแดง และอำเภอบ้านกรวด


https://youtu.be/g4jsUgJa4d8

คุณอาจสนใจ

Related News