สังคม

สลด พ่อพาลูกสาว-หลาน ขนทรายแม่น้ำมูล ถูกทรายดูดเสียชีวิตทั้ง 5 ราย

โดย nattachat_c

12 ธ.ค. 2566

1.2K views

วานนี้ (11 ธ.ค. 66) หน่วยกู้ภัยวังกรูด  อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งให้ช่วยตามหานายวิริยา คัดชาน อายุ 45 ปี  //  นางสาวนุชรินทร์ คัดชาน อายุ 23 ปี สองพ่อลูก  และหลานอีก 3 คน มี ด.ญ.วรันญา พิมทอง อายุ 14 ปี  // ด.ญ ญาญ่า ทองคำสาน อายุ 11 ปี // ด.ช.โฟม นุชารัมย์ อายุ 8 ปี  ที่ติดต่อไม่ได้ตั้งแต่ช่วงเช้า หลังจากพากันไปเอาทรายกลางแม่น้ำมูลตั้งแต่เช้า


ต่อมา หน่วยกู้ภัยวังกรูด ร่วมกับตำรวจ สภ.สตึก อ.สตึก นำกำลังเข้าค้นหาตั้งแต่เวลา 12.00 น. จนกระทั่งเวลา 15.00 น.พบรถอีแต๊ก (รถไถนาเดินตาม) กับตัวพ่วง จอดอยู่ในแม่น้ำมูล เขต ต.ท่าม่วง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เขตติดต่อ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์  จึงประสานหน่วยกู้ภัยวังกรูด พร้อมประสาน พ.ต.ท ถนอมจิตร กันยายน สารวัตร (สอบสวน) สภ.ชุมพลบุรี ซึ่งเป็นเขตติดต่อ เข้าร่วมตรวจสอบ


เจ้าหน้าที่พบรถอีแต๊กมีทรายอยู่เต็มคันรถ แต่ไม่พบคน เจอเพียงกระเป๋าหนังสือของเด็ก และรองเท้าวางอยู่ใกล้กับรถอีแต๊ก หน่วยกู้ภัยวังกรูดจึงนำชุดประดาน้ำมาช่วยค้นหา แต่เป็นไปด้วยความลำบาก เพราะบริเวณที่มีน้ำขังไม่พบร่างคน  


ผ่านไปกว่า 3 ชม.เจ้าหน้าที่พบร่าง นายวิริยา อยู่ใต้น้ำ ก่อนจะพบร่างทีละคน ร่วม 5 ศพ ติดอยู่ในบ่อทราย สร้างความเศร้าสลดให้กับญาติที่มาเฝ้ารอการค้นหา


น.ส.บังอร สุฤทธิ์ อายุ 44 ปี ภรรยานายวิริยา เล่าว่า ตนไม่อยู่บ้าน เท่าที่ทราบสามีจะมาเอาทรายไปปูกระเบื้อง และคาดว่า น่าจะชวนลูกสาว และหลานมาด้วย เพราะบริเวณที่จะไปเอาทราย มีน้ำใสเย็น แต่หลังจากนั้นติดต่อไม่ได้อีก จึงแจ้งตำรวจแล้วออกค้นหา ไม่คิดว่าทุกคนที่มาด้วยกันจะเสียชีวิตทั้งหมด


ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปได้ เบื้องต้นคาดว่า อาจจะมีเด็กคนใดคนหนึ่งไปเล่นน้ำแล้วจมน้ำ จากนั้น แต่ละคนจะเข้าไปช่วยเหลือ แล้วจมน้ำไปด้วยกัน หรืออาจจะมีคนใดคนหนึ่งถูกทรายดูด เมื่อแต่ละคนจะเข้าไปช่วยจึงโดนดูดเข้าไปด้วยกันจนเสียชีวิต
-------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/4ftid_SUjAg

คุณอาจสนใจ

Related News