สังคม

จับได้แล้ว! หนุ่มทุบตู้ATM พัง อ้างโมโหเพราะกดเงินไม่ได้ ช้ำตรวจพบสารเสพติด ตร.แจ้ง 2 ข้อหา

โดย parichat_p

26 ก.พ. 2566

110 views

จับได้แล้ว คนร้ายก่อเหตุทุบตู้เอทีเอ็ม ธ.ออมสิน กลางดึกพังเสียหาย เจ้าตัวอ้างทำไปเพราะกดเงินไม่ได้ พอจับตรวจฉี่พบมีสารเสพติดในปัสสาวะ เจอแจ้ง 2 ข้อหา


วันนี้ (26 กุมภาพันธ์ 2566) ความคืบหน้ากรณี ผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์รูปภาพชายสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์ ใส่หมวกแก๊บ ขี่รถจักรยานยนต์สีน้ำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และภาพตู้เอทีเอ็ม พร้อมระบุข้อความว่า “ #มันร้าย โจรทุบตู้กดเงิน ATM เวลา 01.58 น. ในพื้นที่ตำบลวังพิกุล ท่านใครทราบเบาะแสบุคคลในภาพ แจ้งตำรวจด้วยนะครับ” เหตุ เกิดบริเวณหน้าร้านเคมาร์ท หมู่ที่ 1 ต.วังพิกุล อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.00 น.


เบื้องต้นพบว่า ตู้เอทีเอ็ม ของ ธ.ออมสิน พังเละ หน้าจอแตกพังยับ จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอด ที่บริเวณหน้าตู้เอทีเอ็ม จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ได้ลงมาจากรถ พร้อมก้อนอิฐบล็อก แล้วมายืนที่หน้าตู้เอทีเอ็มคล้ายพูดอะไรสักอย่าง



ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.บึงสามพัน ได้ทำการสืบสวน จนทราบว่าชายที่ลงมือก่อเหตุ และปรากฏในคลิป คือนายสมพงษ์ สร้อยจำปา ชาวบ้านหมู่ 7 ตำบลวังพิกุล อำเภอบึงสามพัน โดยเจ้าตัว รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุ ทุบตู้เอทีเอม ของธนยาคารออมสิน เมื่อช่วงเวลาดังกล่าวจริง


สาเหตุเพราะไปทำการกดเงินแล้วเงินไม่มีออกมาจากตู้ จึงคว้าก้อนหินที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุทุบไปที่ตู้ จนพังเสียหาย เมื่อสอบถามว่า ตู้ เอทีเอม ที่อยู่ข้างข้างมี ทำไมไม่กด เจ้าตัวอ้าง ไม่คุ้นเคยกับการกดเงินผ่านตู้เอทีเอม ของธนาคารอื่น ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ พบมีสารเสพติดในร่างกายจึงแจ้งข้อหา เสพยาบ้า และ ข้อหาทำลายทรัพย์สินของผื่น จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ