สังคม

ตำรวจคุมตัวทำแผน มือเผาตู้เอทีเอ็มอ้างโกรธกดเงินแล้วบัตรโดนยึด

โดย taweelap_b

20 พ.ค. 2565

135 views

กรณีคนร้ายทุบและจุดไฟเผาตู้เอทีเอ็มของธนาคารออมสิน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณริมถนนยนตรการกำธร หน้าสำนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์ครู ม.6 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล เยื้อง ๆ กับอบจ.สตูล ทำให้ตู้เอทีเอ็มดังกล่าวเสียหาย โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 65 เจ้าหน้าที่จึงออกสืบสวนจนทราบตัวผู้ต้องสงสัย และออกหมายจับ แต่เมื่อไปถึงบ้านผู้ต้องสงสัยกลับพบว่านายเอ็ม ผู้ก่อเหตุ ได้ยอมรับสารภาพ และรอเจ้าหน้าที่มาจับกุมตัวแต่โดยดี


ล่าสุดวันที่ 20 พ.ค. 65 เวลา 11.00 น. พ.ต.อ.เสกสิทธิ์ ปรากฏชื่อ ผกก.สภ.เมืองสตูล พร้อมด้วยชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี นำตัวนายธิติ (สงวนนามสกุล) หรือ เอ็ม อายุ 42 ปี ชาว ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยนายเอ็ม อ้างว่าตนมากดเงินด้วยบัตรเอทีเอ็มแบบเก่ารหัส 4 ตัว จำนวน 2 ใบ แต่ปรากฏว่าถูกตู้ยึดบัตรไป จึงโมโหทุบที่กระจก และนำน้ำมันมาเผาตู้เอทีเอ็ม แต่บริเวณหน้าจอของตู้เอทีเอ็มตนไม่ได้ทุบ อาจจะแตกเพราะถูกไฟเผาหรือไม่


พ.ต.อ.เสกสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับ 3 จังหวัดชานแดนใต้ หรือมีใครหวังจะสร้างสถานการแต่อย่างใด แต่ผู้ต้องหาโกรธที่กดเงินจากตู้เอทีเอ็มแล้วไม่ได้ เนื่องจากบัตรที่ใช้เป็นบัตรรุ่นเก่าไม่สามารถใช้งานได้ จึงโมโหและนำน้ำมันใส่ขวดกลับมาเผาและทุบกระจก ส่วนประเด็นที่ว่าเป็นบุคคลวิกลจริตหรือไม่นั้น จะต้องให้แพทย์ตรวจสอบอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินคดีในข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่นและทำให้เสียทรัพย์


อย่างไรก็ตาม สำหรับนายเอ็มนั้น ก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา ก็เคยก่อเหตุเผารถของ ผอ.กองการศึกษาเทศบาล ต.คลองขุด มาแล้วครั้งหนึ่ง และเพิ่งจะออกจากการบำบัดเนื่องจากติดยาเสพติด จึงมีอาการค่อนไปทางเพี้ยน ๆ เป็นครั้งคราว

คุณอาจสนใจ

Related News