สังคม

ชายสติไม่ดีหนีออกจากบ้าน พบเป็นศพลอยน้ำ เพื่อนเชื่อถูกผีสิงกระโดดสะพาน

โดย nut_p

21 ก.พ. 2566

127 views

ชายสติไม่ดีขโมยจยย.เพื่อนบ้าน ขับหนีหายตัวไป พบเป็นศพลอยน้ำ เพื่อนเชื่อถูกผีตายโหงสิงกระโดดสะพานผีหลอก



เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 ก.พ. 66 พ.ต.ท.เชษฐา อ่อนสุด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งพบศพขึ้นอืดลอยในแม่น้ำแม่กลอง ติดกับท่าเรือแห่งหนึ่ง ในตำบลท้ายหาด อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม พบศพชายสวมเสื้อยืดสีน้ำตาล นุ่งกางเกงยืน สภาพนอนคว่ำหน้าขึ้นอืด จึงนำศพขึ้นตรวจสอบที่วัดพวงมาลัย



ต่อมา น.ส.อาภรณ์ พลับทอง อายุ 54 ปี ชาวตำบลเบิกไพร อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี เดินทางมาตรวจสอบพบว่าเป็นศพของนายนิพล พลับทอง อายุ 43 ปี ชาวตำบลแสนตอ อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นน้องชาย ที่หายมาจากบ้านพักในจังหวัดราชบุรี โดยมีญาติ ๆ และเพื่อนร่ำไห้เสียใจกับการจากไปของคนที่รัก



นางสาวอาภรณ์ กล่าวว่า น้องชายทำงานที่จังหวัดกาญจนบุรี มีอาการสติไม่ดี ตนจึงไปรับกลับมาอยู่บ้านพักที่จังหวัดราชบุรี ตนให้น้องชายไปอาบน้ำ ไม่นานก็เปิดประตูหนีไปทางหลังบ้าน วิ่งเข้าป่าไปขโมยรถจักรยานยนต์เพื่อนบ้านขับขี่ออกมา จึงแจ้ง 191 ให้ช่วยออกตามหาทั้งคืนก็ยังไม่พบ กระทั่งมาพบรถจักรยานยนต์จอดอยู่ที่จังหวัดสมุทรสงคราม ก็ออกตามหาน้องชายแต่ก็ไม่พบ กระทั่งมาเจอน้องชายเป็นศพในวันนี้



น.ส.อาภรณ์ กล่าวว่า น้องชายของตนมีอาการคล้ายผีเข้าไม่รู้ตัว ชอบนอนลอยในน้ำคล้ายพญานาค ก่อนที่จะพากลับบ้าน ผู้ตายขอให้ลูกชาย อายุ 18 ปี บวชพระ ซึ่งลูกชายก็รับปากว่าอีก 2 ปีจะบวชให้ โดยผู้ตายก็ยืนยันให้ทำหนังสือสัญญาว่าต้องบวชให้ได้ กระทั่งมาประสบเหตุครั้งนี้



นายปฏิภาณ ฉายอรุณ อายุ 27 ปี ชาวตำบลวังศาลา อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อนร่วมงานของผู้ตายเล่าว่า นายนิพล เพื่อนของตนเป็นคนใจดี สนุกสนาน เฮฮา รักเพื่อนฝูง แต่หลังจากเมื่อวันที่ 16 ก.พ. 66 ไปตกปลาบนเขื่อนศรีสวัสดิ์ ก็เกิดอาการคล้ายผีเข้า สติหลุด จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว บางครั้งทำอะไรไปไม่รู้ตัว พาไปวัดก็ยังเหมือนเดิม ตนจึงพาไปอาบน้ำมนต์อาการก็ดีขึ้นทันที กลับมาคุยรู้เรื่องเหมือนเดิม กระทั่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันพระใหญ่ ประมาณ 16.00 น. เพื่อนขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อนบ้านหายไป ญาติ ๆ พยายามตามหาจนมาเจอรถจักรยานยนต์จอดบนสะพานข้ามคลองผีหลอกฝั่งขาเข้าแม่กลอง ตำบลบ้านปรก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม ก็ไม่พบตัว กระทั่งมาเจอศพวันนี้



จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายขโมยรถจักรยานยนต์เพื่อนบ้านออกมาจากบ้านพักที่จังหวัดราชบุรี กระทั่งมาขับข้ามสะพานข้ามคลองผีหลอก ตำบลบ้านปรก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม และวกกลับขึ้นมาจอดกลางสะพานดังกล่าว กระทั่งหายไป ซึ่งเพื่อน ๆ เชื่อว่าในวันอาทิตย์ ที่ 19 ก.พ. 66 เป็นวันพระใหญ่ นายนิพล อาจจะถูกผีตายโหงเข้าสิง และขับขี่รถจักรยานยนต์มากระโดดน้ำเสียชีวิตก็เป็นได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังสงสัยระหว่างเครียดจนกระโดดน้ำฆ่าตัวตายเองหรือถูกทำให้ตกน้ำกันแน่ ซึ่งจะสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแรงจูงใจที่แท้จริงต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News