สังคม

ชาวบ้านร้องสื่อ ผู้รับเหมามักง่ายทำถนนคอนกรีต ไม่ยอมเอาเสาไฟฟ้าออก หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

โดย chiwatthanai_t

10 ก.พ. 2566

60 views

ชาวบ้านนำคลิปร้องเรียนสื่อ ซึ่งเป็นคลิปจากกล้องหน้ารถยนต์ที่ชาวบ้าน ขณะกำลังขับเลี้ยวเข้าซอยในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่ ตำบลหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี เกือบเกิดอุบัติเหตุที่ไม่ทันเห็นเสาไฟฟ้าตั้งอยู่กลางถนนคอนกรีต



ต่อมาวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อมาได้พบกับเสาไฟฟ้า จำนวน 5 ต้น อยู่กลางถนนคอนกรีตจริง และยังมีสายสลิงขึงอยู่ด้านหน้าที่พึ่งดำเนินการสร้างแล้วเสร็จ ป้ายโครงการไม่ได้ระบุ ถึงวันที่การเริ่มดำเนินการก่อสร้าง และวันสิ้นสุดการก่อสร้าง ที่ได้มีการเปิดใช้ทาง 1-2 วัน โดยใช้เป็นเส้นทางสัญจรเข้าออกหมู่บ้านประมาณ 200 หลังคาเรือน



จากการสอบถามผู้ขี่รถจักรยานยนต์ ได้เปิดเผยว่า เห็นแล้วก็รู้สึกว่าอันตราย ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาย้ายเสาไฟฟ้าออกไปเร็วๆ หวั่นจะเกิดอุบัติเหตุได้ อีกทั้งในช่วงกลางคืนก็แสงสว่างไม่เพียงพอ จะทำให้คนยังเคยมาใช้ถนนเส้นนี้ อาจจะไปชนกับเสาไฟฟ้า ที่อยู่กลางถนนได้



ด้านทางนายโกวิทย์ อายุ 57 ปี เล่าว่า ตอนขี่ออกไปปากทางเส้นถนนศุขประยูร ก็คิดสงสัยไปว่า ทำไมถึงไม่เอาย้ายเสาไฟฟ้าออกก่อนทำถนนคอนกรีต ซึ่งอาจทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุถึงขั้นเสียชีวิตได้ หากมีรถจักรยานยนต์ขี่มาไม่ทันระวังก็อาจจะเกี่ยวคอได้ ส่วนรถยนต์โค้งเข้ามา ก็อาจจะชนกับเสาไฟฟ้าได้ อยากฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้รีบมาดำเนินการจัดระเบียบย้ายเสาไฟฟ้าออกไป

คุณอาจสนใจ

Related News