สังคม

นึกว่าเจอศพพนมมือ อึ้งลอยน้ำ 10 ชั่วโมงไม่ตาย ชาวบ้านเชื่อขอให้ท้าวเวสสุวรรณช่วย

โดย chutikan_o

23 ม.ค. 2566

1.3K views

ชาวบ้านเห็นนึกว่าศพลอยน้ำ ตรวจสอบพบยังไม่เสียชีวิต หญิงลอยน้ำเผยโดดน้ำหวังฆ่าตัวตาย ลอย 10 ชั่วโมงแต่ไม่ตาย ขณะที่เจ้าของบ้านเชื่อลอยมาติด เพื่อขอให้ท้าวเวสสุวรรณช่วยไล่สิ่งไม่ดี

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงครามได้รับแจ้งเหตุพบศพลอยน้ำที่แม่กลองน้ำแม่กลอง จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่างหญิงรายหนึ่งลอยน้ำสภาพนอนหงายมือพนมมือ เจ้าหน้าที่จึงจะลงไปเก็บศพดังกล่าว ขณะที่กำลังนำร่างดังกล่าวขึ้นฝั่งพบว่าหญิงดังกล่าวลืมตา ตกใจพบว่ายังไม่เสียชีวิต ทราบชื่อภายหลังคือ นางปิ่นทอง ปั้นพุ่มโพธิ์ อายุ 45 ปี ชาวตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จึงนำร่างนางปิ่นทอง ขึ้นบนท่าน้ำร้านอาหารบ้านเกาะ เพื่อให้ความช่วยเหลือ

ขณะที่กำลังปฐมพยาบาล นายวิชัย เทียมเจริญ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านอาหารบ้านเกาะ ได้จุดธูปอัญเชิญเศียรท้าวเวสสุวรรณวัดทุ่งเศรษฐี มาทำพิธีครอบศีรษะแล้วท่องบทบูชาท้าวเวสสุวรรณ กระทั่งนางปิ่นทองมีอาการตัวสั่นหัวเราะเสียงเข้มดังลั่น และพูดออกมา คล้ายเสียงยักษ์ สรุปใจความว่า “กูเห็นแล้ว กูมาช่วย บ้านมึงมีของเยอะ แต่ไม่กราบไหว้และดูแลเขา เขาจึงมาเข้าตัวเอ็ง ข้ามาช่วยเอ็งแล้ว จากนี้ไปเอ็งจะมีแต่โชคลาภ” เป็นต้น

นายวิชัย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนตกกุ้งแจ้งว่า มีศพลอยน้ำจึงเดินมาดูก็พบว่ามีคนนอนหงายพนมมืออยู่ในร้าน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ความช่วยเหลือ ขณะที่กำลังนำร่างขึ้นมาหญิงดังกล่าวก็ลืมตาตกใจมากจนขนลุก อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหญิงรายนี้พนมมือลอยน้ำมา เพื่อขอให้ปู่ท้าวเวสสุวรรณวัดทุ่งเศรษฐีช่วยเหลือ จึงนำเศียรปู่ท้าวเวสสุวรรณ ที่ปลุกเสกในโบสถ์ 7 วัน 7 คืนจาก พระครูสังฆรักษ์วิทยา ญาณธมโม เป็นเจ้าอาวาสวัดทุ่งเศรษฐี มาครอบศีรษะให้แล้วท่องบทบูชาท้าวเวสสุวรรณ ขณะนั้นนางปิ่นทองพูดออกมาว่าโดนของมาก เพราะคนที่บ้านรับของมาเยอะแต่ไม่บูชา ปล่อยให้อดๆ อยากๆ เขาไม่ใช่ร่างทรงแต่นับถือบารมีพ่อท้าวเวสสุวรรณ เหมือนพ่อผมอีกคนหนึ่ง ซึ่งท่านช่วยคนมาเยอะแล้ว

นางสาวปทุมพร วรากรณ์ อายุ 30 ปี ลูกสาวของหญิงลอยน้ำ กล่าวว่า ที่ผ่านมาแม่มักเครียดปัญหาส่วนตัว ก่อนก่อเกิดเหตุเมื่อเย็นวานนี้ แม่บ่นว่าถ้าแม่ตายเอ็งจะเสียใจไหม เธอชวนไปนอกบ้านเพื่อคลายเครียด แม่ก็ไม่ไป กระทั่งเธอไปธุระ มารู้ที่หลังว่าแม่ตามหลานออกไปตาลาดแม่กลอง และบอกว่าจะกลับเอง เธอรอจนมืดก็ยังไม่กลับบ้าน จึงออกตามหาทั้งคืนกระทั่งมาเจอเช้านี้ ตอนแรกตกใจนึกว่าแม่จมน้ำเสียชีวิตแล้ว แต่เมื่อแม่ยังไม่ตายก็ดีใจมาก

ด้านนายสัมฤทธิ์ กาลดี เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงครามกล่าวว่า ทำงานมากว่า 10 ปี ไม่เคยเจอแบบนี้ ถ้าเป็นศพก็ปกติ แต่นี่อยู่ๆ ลืมตาขึ้นมา เขาก็ตกใจ รีบคว้าร่างนางปิ่นทอง ขึ้นมาช่วยเหลือ

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่านางปิ่นทอง มีปัญหาส่วนเครียด ออกจากบ้านมาตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ และมากระโดดน้ำหวังฆ่าตัวตายเมื่อ 21.30 น.ที่ผ่านมา ที่ท่าน้ำวัดช่องลม ตำบลบ้านปรก อำเภอเมืองสมุทรสงคราม ห่างจากจุดพบร่างกว่า 2 กิโลเมตร ญาติพยายามตามหาแต่ก็ไม่พบ กระทั่งมาเจอนางปิ่นทอง ในครั้งนี้ ซึ่งเหลือเชื่อลอยน้ำประมาณ 10 ชั่วโมง ลอยมา 2 กิโลเมตร แต่ไม่ตาย เจ้าของร้านอาหารจึงเชื่อว่าลอยมาติดขอให้ท้าวเวสสุวรรณช่วยไล่สิ่งไม่ดีออกจากตัว

คุณอาจสนใจ

Related News