อาชญากรรม

เปิดคลิปเสียง รองปลัด อบต.ขอนแก่นคลั่ง! บุกกองคลังทวงขึ้นเงินเดือน ขู่กราดยิงเหมือนหนองบัวลำภู

โดย nattachat_c

23 พ.ย. 2565

105 views

วานนี้ (22 พ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่คลิปเสียงของ รองปลัด อบต.แห่งหนึ่ง ในจังหวัดขอนแก่น ที่เจ้าหน้าที่บันทึกได้ ขณะที่ รองปลัด อบต. คนนี้ ได้เข้ามาที่ห้องทำงานกองคลัง ก่อนจะใช้ถ้อยคำข่มขู่ว่า หากไม่ทำเรื่องขั้นเงินเดือนย้อนหลัง ตั้งแต่ปี 2562-2564 จะก่อเหตุรุนแรงเหมือนที่จังหวัดหนองบัวลำภู โดยไม่ให้เหลือรอดแม้แต่รายเดียว ทำให้พนักงานที่อยู่ในห้องต่างพากันกรีดร้องด้วยความตกใจ และเป็นกังวลในเครื่องความปลอดภัย


ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง อบต. ที่เกิดเหตุ โดยพบกับเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พ.ย. 65 ประมาณ 12.00 น. รองปลัด อบต. ได้เดินทางมาที่ห้องกองคลัง แล้วพูดกับเจ้าหน้าที่ว่า “ให้ ผอ.กองคลัง ไปบอก ปลัด อบต. ให้เร่งรัดการทำเรื่องขั้นเงินเดือน และโบนัสย้อนหลังตั้งแต่ปี 2562-2564 ให้แล้วเสร็จก่อนปีใหม่ หากไม่ทำตาม จะก่อเหตุรุนแรงเหมือนที่จังหวัดหนองบัวลำภู คือการใช้อาวุธปืนสังหารพนักงาน เจ้าหน้าที่ภายใน อบต.ทั้งหมด ไม่ให้เหลือรอดสักราย”


ทีแรกนึกว่าเป็นการพูดคุยหยอกล้อกันปกติทั่วไป แต่เมื่อพูดคุยกันไปสักระยะแล้ว รองปลัด อบต. มีท่าทางเอาจริง เจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์จึงหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกข้อความเสียงบทสนทนาในช่วงท้ายเอาไว้ได้ ก่อนที่รองปลัด จะเดินไปขึ้นรถยนต์ส่วนตัวแล้วขับออกไปจากที่ทำการ อบต.


เจ้าหน้าที่บอกว่า หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้นำคลิปเสียงบทสนทนาไปแจ้งกับ นายก อบต. และ ปลัด อบต. เพื่อให้ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมกับทำหนังสือรายงานไปยังท้องถิ่นอำเภอ และนายอำเภอเมืองขอนแก่น ให้รับทราบเรื่องแล้ว


ขณะที่ พนักงานที่ปฎิบัติหน้าที่ต้องอยู่กันอย่างผวา เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยในชีวิต เนื่องจาก รองปลัด อบต. คนนี้เป็นอดีตตำรวจ จึงมีอาวุธปืนประจำตัวด้วย


เบื้องต้น ได้ให้ให้เจ้าหน้าที่ล็อกประตูห้องทำงานทุกครั้ง เพื่อสกรีนบุคคลเข้าออก และคอยสังเกตบุคคลที่เดินทางเข้ามายัง อบต. ว่าเป็นใครมาจากไหน ทำให้พนักงานไม่เป็นอันทำงานอยู่อย่างหวาดกลัว


และได้ขอพุดคุยกับนายก อบต. ว่า ถ้าหลังปีใหม่ การประเมินขั้นเงินเดือน รอง ปลัด. ไม่แล้วเสร็จ พนักงานและเจ้าหน้าที่กองคลังทั้งหมดจะขอลางาน และให้ปฎิบัติงานที่บ้านแทน เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย หวั่น รองปลัด.อบต. จะมาก่อเหตุเหมือนที่ข่มขู่เอาไว้


สอบถามเจ้าหน้าที่ใน อบต.แห่งนี้ ทราบว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้น สาเหตุมาจากปี 2557 รองปลัด อบต. ได้มีเรื่องขัดแย้งกับสมาชิกสภา อบต.โคกสี มีเรื่องฟ้องร้องกันถึงขึ้นขึ้นศาล และมีเรื่องร้องเรียน มีปัญหากับอดีตนายก อบต.โคกสี คือ นายชาลี ลาสา


โดย นายดิเรกราช ไชยสาคร รองปลัด อบต.โคกสี (อดีตตำรวจ) ไม่ยอมส่งแบบประเมินผลการปฏิบัติงาน เพื่อพิจารณาการเลื่อนขั้นเงินเดือน ตั้งแต่ปี 2562 - 2564 โดยให้เหตุผลว่า กลัวอดีตนายก นายชาลี ลาสา กลั่นแกล้ง กลัวไม่เป็นธรรมกับตัวเอง เมื่ออดีตนายก ได้หมดวาระลง เมื่อปลายปี 2564 ปลัด อบต. ได้ปฏิบัติหน้าที่นายกเป็นการชั่วคราว


ต่อมา นายดิเรกราช รอง ปลัด.อบต. คนดังกล่าว จึงได้ยื่นแบบประเมินผลการปฏิบัติงาน มาพร้อมกันทีเดียว 3 ปี เพื่อให้ ปลัด อบต. ประเมินผลงาน ทั้งนี้ เนื่องจากยังไม่มีเคส ที่ข้าราชการ ไม่ยอมส่งแบบประเมินเพื่อรับการประเมิน เพราะเหตุผลส่วนตัวที่มีปัญหากับนายก อีกทั้งเป็นระยะเวลานาน 3 ปี และรองปลัด อบต. ได้ส่งแบบประเมิน โดยการให้คะแนนตัวเองมาด้วย ซึ่งเสนอให้ ปลัด อบต. มีหน้าที่ลงนามเพียงอย่างเดียว ปลัด อบต. จึงได้ให้ นักทรัพยากรบุคคล ทำหนังสือหารือ แนวทางการปฏิบัติ ไปยังอำเภอ และจังหวัดต่อไป


ทั้งนี้ ทางปลัด อบต. ยังรอหนังสือตอบกลับ จากทางอำเภอและจังหวัด จึงยังไม่ได้ประเมินให้ รอง ปลัด อบต. โดย เมื่อวันที่ 16 พ.ย. 65 รองปลัด ได้พูดกับนักทรัพยากรบุคคล กับนักตรวจสอบภายใน และนิติกร ว่าฝากไปบอก ปลัด อบต. ว่า ถ้า ภายในสิ้นปีนี้ ปลัด อบต. ยังไม่ประเมินผลการปฏิบัติงานให้ จะมีเหตุรุนแรงเหมือนที่จังหวัดหนองบัวลำภู ให้ระวังตัวไว้


และต่อมา อีก 2 วัน คือ วันที่ 18 พ.ย. 2565 รองปลัด ได้ไปที่ห้องกองคลัง และได้พูดจาข่มขู่ พนักงานและเจ้าหน้าที่ ตามคลิปเสียงที่เจ้าหน้าที่ได้บันทึกเสียงไว้

---------------

คุณอาจสนใจ

Related News