สังคม

แบคโฮพาดเกี่ยวสายไฟ กระชากเสาป้ายบอกทางล้ม ทับร่างสาวอาการสาหัส

โดย chiwatthanai_t

10 ม.ค. 2566

136 views

เมื่อเวลา 11.05 น. ( 10 ม.ค.66 ) ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีป้ายบอกทางขนาดใหญ่ล้มทับผู้คน ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณ ปากซอยจอมเทียน 12 ถนนเลียบชายหาดจอมเทียน หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงส่งทีมกู้ชีพพร้อมรถพยาบาล ทำไปการตรวจสอบ


ไปถึงที่เกิดเหตุ พบร่าง นางสาว เย็นจิตร์ อันชื่น อายุ 46 ปี อาชีพพนักงานแม่บ้านของร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บมีอาการปวดอย่างรุนแรงบริเวณ สะโพกขวา และท่อนแขนขวา ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด โดยมีชาวบ้านยืนประคองร่างคนเจ็บ ซึ่งนั่งคร่อมอยู่บนรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ทางเจ้าหน้าที่ทีมกู้ชีพจึงรีบทำการปฐมพยาบาลแล้วนำตัวส่ง โรงพยาบาลเมืองพัทยา


จากการตรวจสอบพบเสาเหล็ก ซึ่งเป็นเสาป้ายบอกทางขนาดใหญ่ สูงประมาณ 5-6 เมตร ล้มอยู่กลางถนน ถัดไปประมาณ 10 เมตร บนหาดทราย พบรถแบคโฮ 1 คัน โดยพบว่าที่แขนของแบคโฮ มีสายไฟคาอยู่ ลักษณะแขนของแบคโฮไปพาดเกี่ยวกับสายไฟส่องสว่างจนขาดระโยงระยางตกมากองอยู่กับพื้น นอกจากนี้ยังมีรถกระบะ 1 คัน และรถเก๋ง 1 คัน ซึ่งจอดอยู่ข้างถนนได้รับความเสียหายจากการถูกเสาเหล็กล้มทับเช่นกัน


ด้านนางสาวสมจิตร อายุ 55 ปี แม่ค้าขายของใกล้กับจุดเกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นรถแบคโฮ กำลังทำงานยกเคลื่อนย้ายแท่งปูนอยู่บนชายหาด จากนัันช่วงแขนของรถแบคโฮ เกิดไปพาดเกี่ยวกับสายไฟ จนกระชากเสาเหล็กป้ายบอกทางขนาดใหญ่ล้มครืนพังถล่มลงมาเสียงดังสนั่น โชคร้ายคนเจ็บขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างผ่านมาพอดี จึงถูกป้ายล้มทับได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


ต่อมาทาง เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่มาทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที พร้อมทั้งเปิดเผยว่า รถแบคโฮดังกล่าว เป็นของผู้รับเหมารายหนึ่ง ซึ่งได้ถูกว่าจ้างจากเมืองพัทยา ให้มาดำเนินการ ในโครงการปรับภูมิทัศน์ชายหาดจอมเทียน ก่อนเกิดเหตุกำลังยกเคลื่อนย้ายแท่งปูนบันได ขึ้น-ลง ชายหาด แต่เกิดพลาดช่วงแขนแบคโฮไปพาดเกี่ยวกับเสาไฟ และ กระชากเสาป้ายบอกทางล้มพังถล่มลงมา จนไปทับผู้ที่ขับรถสัญจรไปมาจนได้รับบาดเจ็บ เบื้องตนมีการกำชับให้ผู้รับเหมา เข้าไปทำการดูแลเยียวยาคนเจ็บ พร้อมทั้งจะต้องถูกเมืองพัทยาเอาผิดในด้านทำให้ทรัพย์สินของเมืองพัทยาเสียหาย ส่วนเหตุการณ์นี้ถือเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิด ซึ่งทางเมืองพัทยาจะมีการสอบสวนข้อเท็จจริงกับผู้รับเหมา และจะดูแลคนเจ็บเป็นอย่างดีตามความเหมาะสมต่อไป

คุณอาจสนใจ