อาชญากรรม

รวบไกด์จีนเถื่อน ลอบทำทัวร์ผี กลางเมืองพัทยา โดยติดต่อซื้อทัวร์ทางติ๊กต็อก

โดย olan_l

24 ส.ค. 2567

111 views

ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายหวัง ห่าว อายุ 41 ปี ไกด์เถื่อนชาวจีน ได้ที่ตลาดน้ำ 4 ภาค ริมถนนสุขุมวิท ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี พร้อมรถยนต์อเนกประสงค์ สีเทา เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567 สืบเนื่องจากตำรวจชุดจับกุมได้รับการประสานงานจากกรมการท่องเที่ยวว่า มีกลุ่มชาวต่างชาติลักลอบทำธุรกิจนำเที่ยว พานักท่องเที่ยวชาวจีนไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ต่อมา ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่สืบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ลักลอบประกอบธุรกิจนำเที่ยว โดยไม่ได้รับอนุญาต และลักลอบทำงานเป็นมัคคุเทศก์โดยผิดกฎหมาย ตลอดถึงการดูแล และให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ

จนกระทั่งเวลา 12.30 น. วันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา พบนายหวัง ขับรถคันดังกล่าวเข้ามาจอดบริเวณลานจอดรถตลาดน้ำ 4 ภาค พร้อมนักท่องเที่ยวต่างชาติ 3 คน ก่อนนำนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้ง 3 คน เดินมาซื้อตั๋วพาเข้าเที่ยวชม และซื้อสินค้าภายในตลาดน้ำ 4 ภาค จากนั้นนายหวัง ได้นำสติ๊กเกอร์ มามอบให้แก่นักท่องเที่ยวทั้ง 3 ก่อนพาเข้าชมตลาดน้ำ 4 ภาค และทำหน้าที่มัคคุเทศก์ให้คำแนะนำ ให้ความรู้กับนักท่องเที่ยว ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมนายหวัง

สอบสวนนายหวัง ให้การรับสารภาพว่า ตนเองลักลอบประกอบธุรกิจนำเที่ยว และลักลอบเป็นมัคคุเทศก์ขับรถพานักท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ จริง โดยคิดค่าบริการนำเที่ยวคนละ 500 หยวน ต่อวัน รวม 6 วัน เป็นเงิน 3,000 หยวน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 14,500 บาท โดยให้นักท่องเที่ยวจ่ายค่าบริการผ่านช่องทาง Wechat และติดต่อซื้อทัวร์ทาง TikTok  

เบื้องหลัง ตำรวจแจ้งข้อหา “ประกอบธุรกิจนำเที่ยวโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ,ทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์โดยไม่รับใบอนุญาต และเป็นคนต่างด้าวลักลอบประกอบอาชีพหรือรับจ้างทำงาน โดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.หนองปรือ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ขอเตือนนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติ ให้ใช้ความระมัดระวังในการเลือกซื้อทัวร์กับผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวที่ถูกกฏหมาย เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว หากพบเห็นผู้กระทำความผิด สามารถแจ้งเหตุได้ที่ สายด่วนตำรวจท่องเที่ยว 1155 หรือสถานีตำรวจท่องเที่ยวในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง





คุณอาจสนใจ

Related News