สังคม

กู้ภัยเมืองชล รัวหมัดใส่ชายวัย 50 อ้างโดนด่า ท้าทายก่อน ลั่น! กู้ภัยก็เป็นคน มีอารมณ์เหมือนกัน

โดย nattachat_c

21 ต.ค. 2567

18 views

จากกรณีโลกโซเชียลแชร์คลิปหนุ่มกู้ภัยเมืองพัทยาทำร้ายคนแก่ โดยผู้ใช้ Facebook ชื่อ โก๋เองยังไงก็ได้ ได้ลงคลิปวิดีโอ เป็นภาพกล้องวงจรปิดชายวัยรุ่น ล็อกคอ และสาวหมัดชายสูงวัยแบบไม่ยั้ง พร้อมบรรยายภาพว่า “ฝากถึงมูลนิธิด้วยนะครับ ที่ทำร้ายผู้อื่นในเวลากลางคืน ทำพี่ชายผมได้ลงคอ เอาไว้ถึงที่สุดบอกเลย ฝากถึงมูลนิธิที่นิสัยที่เสีย ๆ หน่อยนะครับ แบบนี้ต้องออกแล้วครับ มา 2 คน มาทำร้ายพี่ชายผมอีก พี่แกก็อายุเยอะแล้ว พี่มูลนิธิอายุยังไม่ถึง 30 ใส่ไม่ยั้ง เลยนะครับ นิสัยโคตรเสียเลย ครับ บอกเลยเอาให้ถึงที่สุด บุกมาตอนกลางคืน 2 นาย แถมทำร้ายร่างกายคนอีก จนมีคนเข้าไปแชร์ และคอมเมนต์จำนวนมาก”


นางสาวสมใจ อายุ 59 ปี เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า วันที่เกิดเหตุ (16 ต.ค. 67) ประมาณ 2 ทุ่ม มีชาวต่างชาติป่วยหายใจไม่สะดวก จึงแจ้งรถกู้ภัยให้มารับ พอกู้ภัยมาถึงก็เอาคนป่วยขึ้นรถ จากนั้นก็เลื่อนรถไปจอดอยู่หน้าหมู่บ้านจอดอยู่นานมากก็ไม่ยอมเคลื่อนย้ายไปส่งป่วย ไม่รู้ทำอะไร ไม่รีบส่งโรงพยาบาล ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเหตุผลอะไร จึงไม่พอใจ หรืออะไรทำไม ไม่รีบส่งคนป่วยไปโรงพยาบาล


ต่อมา นายแมน นามสมมุติ หรือลุงแมน อายุ 50 ปี ผู้ที่ถูกเจ้าหน้าที่กู้ภัยทำร้าย ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ และเห็นรถพยาบาลของกู้ภัยจอดนานผิดปกติ จึงเดินเข้าไปถาม เจ้าหน้าที่ถามว่า “ใครเป็นอะไร” พอลุงแมนทราบว่า เป็นชาวต่างชาติซึ่งก็สนิทสนมกับลุงแมน จึงเดินไปเคาะกระจกรถพยาบาล แล้วถามว่า ทำไมไม่รีบไปส่งคนป่วย เพราะลุงกลัวชาวต่างชาติรายนี้จะเป็นอะไรมากหรือ อาจเสียชีวิตได้ แต่ปรากฏว่า กู้ภัยที่อยู่รถก็ย้อนกลับพูดว่า “ไอ้ขี้เมาไปไกล ๆ ไม่ต้องมายุ่ง เดี๋ยวจะแจ้งตำรวจจับ” ลุงแมนจึงพูดย้อนกลับไปว่าก็ไปแจ้งเลย “กูเป็นห่วงคนป่วย กูไม่ได้ทำไรผิด นี่กูมาถามกูเป็นห่วง เพราะเห็นจอดนานแล้ว” และพูดทิ้งท้ายกับกู้ภัยว่า “ถ้าติดใจอะไรก็มาหากูที่บ้านกูอยู่นี้”


หลังจากเคลื่อนย้ายคนป่วยไปแล้วสักพัก ก็ถูกชายวัยรุ่น น่าจะเป็นกู้ภัย ที่มาช่วยเหลือชาวต่างชาติก่อนหน้านี้ จำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนกลับมาที่เกิดเหตุอีกครั้งแล้วรุมทำร้าย ลุงแมน ตามที่ปรากฏ ในกล้องวงจรปิด โดยหลังเกิดเหตุลุงแมนได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ และขอดำเนินคดีหนุ่มกู้ภัยหัวร้อนรายนี้ ให้ถึงที่สุด


ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพูดคุยกับ นายเอกรัฐ ( นามสมมุติ ) อายุ 26 ปี จนท. ประจำรถพยาบาล ของมูลนิธิแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้เดินทางไปช่วยเหลือชาวต่างชาติในวันเกิดเหตุ โดยเปิดใจกับทีมข่าวว่า เบื้องต้น ได้รับแจ้งให้ไปตรวจสอบและรับผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล แต่เมื่อไปถึงได้ตรวจสอบแล้วประเมินว่าต้องใช้รถจากโรงพยาบาลมารับ จึงได้ประสานไปทางโรงพยาบาลบางละมุงให้มารับ แต่ช่วงเวลาที่รอรถพยาบาลตนเองได้เคลื่อนย้ายผู้ป่วยขึ้นมาบนรถของตนเอง และให้ออกซิเจน และปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อรอรถพยาบาลของทางโรงพยาบาลมารับตัว


แต่ในระหว่างที่ช่วยเหลือผู้ป่วยบนรถ มีชายอยู่ในการเมาสุรามาเคาะกระจก ตอนนี้ก็เลยสอบถามว่าเป็นใครถ้าเกิดไม่ใช่เป็นญาติหรือขอให้อยู่นอกรถ เพราะตนเองกำลังช่วยเหลือผู้ป่วย แต่ชายคนดังกล่าวก็พยายามจะเข้ามาวุ่นวาย พร้อมกับต่อว่า รวมทั้งด่าทอพวกตนว่าจะให้ผู้ป่วยตายเสียก่อนถึงจะนำส่งหรือ ซึ่งตนตอบไปว่าถ้าไม่รู้ขั้นตอนก็อยู่เฉยเฉย ตนกำลังทำหน้าที่ของตนอยู่ จนรถโรงพยาบาลมาถึง ชายคนดังกล่าวก็ยังไม่หยุดพฤติกรรมด่าทอต่อว่า รวมทั้งท้าต่อยตนเอง ซึ่งตนเองก็พยายามอดทน แต่ชายคนดังกล่าวก็ยังไม่ยอมหยุด


จนกระทั่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยขึ้นรถโรงพยาบาล และนำส่งโรงพยาบาลเสร็จเรียบร้อย ตนเองก็ย้อนกลับมา แล้วถามว่า มาแล้วเมื่อกี้ใครท้าชก ชายคนเก่าก็ถอดเสื้อ แล้วเดินมาหาตน ตนเองจึงชกต่อยไปดังกล่าวจนเป็นภาพตามคลิปที่เห็น ซึ่งตนเองก็ยอมรับว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปสอบถาม นายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา และได้รับการเปิดเผยว่า เบื้องต้น ได้รับข้อมูล และได้เรียกเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในคลิปให้เข้ามาชี้แจงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งมีการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่าเจ้าที่หน้านายนี้กระทำผิดจริง และถูกดำเนินคดีตามกฏหมาย และยืนยันว่าทางมูลนิธิก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ หากพบเจ้าหน้าที่กระทำผิดจริงก็จะดำเนินการตามกฏระเบียบของมูลนิธิอย่างเคร่งครัดต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/q55Vs9EwgI0


คุณอาจสนใจ

Related News