สังคม

ฝนถล่มพัทยา! น้ำท่วมเกือบเมตร หนุ่มเล่าระทึก น้ำพัดรถตกร่องน้ำข้างทาง หวิดไม่รอด

โดย nattachat_c

18 ก.ย. 2567

12 views

วันนี้ (18 ก.ย. 67) เวลา 04.26 น. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ในพื้นที่อำเภอบางละมุง เป็นเวลาติดต่อกันกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้อุณหภูมิลดต่ำลงกว่าปกติ และมีปริมาณน้ำเอ่อขึ้นท่วมขังสูงสุดมากกว่า 90 เซนติเมตร


ส่งผลให้ถนนเส้นหลัก รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ โดยเฉพาะถนนเส้นที่มีน้ำท่วมขังเป็นประจำหากเกิดฝนตกติดต่อกันนานกว่าครึ่งชั่วโมง อาทิ ถนนเส้นเลียบทางรถไฟช่วงบริเวณเขาตาโลถึงวัดธรรมสามัคคี, ถนนสุขุมวิทพัทยาใต้มุ่งหน้าพัทยาพัทยากลาง, ถนนถนนเฉลิมพระเกียรติช่วงแยกเพนียดช้าง หรือแยกมุมอร่อย, ถนนเลียบชายหาดพัทยา


โดยเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยานำกำลังมาอำนวยความสะดวก และประชาสัมพันธ์ ประชาชนตามจุดต่าง ๆ ที่มี มวนน้ำทะลักขึ้นท่วมขังรอการระบาย โดยห้ามรถเล็ก ทั้งรถยนต์ และจักรยานยนต์สัญจรผ่าน เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหาย รวมไปถึงการป้องกันการเกิดอันตราย ซึ่งมีรถยนต์หลายคัน เลือกที่จะฝากกระแสน้ำแทนการหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น ส่งผลให้น้ำเข้าไปในเครื่องยนต์จนรถดับ อยู่กลางมวลน้ำที่ท่วมสูงมิดฝากระโปรงรถได้รับความเสียหาย


สอบถามนายศุภชัย แซ่เหลียว อายุ 21 ปี เล่าวินาทีระทึก ในระหว่างที่เกิดตกลงมาอย่างหนัก ตนเองซึ่งไม่ชำนาญเส้นทางมากับแฟนสาวสองคน ไม่รู้ว่ามีปริมาณน้ำท่วมสูง ขณะที่ตนเองประคองรถมาตามถนนเส้นเลียบทางรถไฟ รถเกิดลอย และถูกกระแสน้ำพัดตกร่องน้ำข้างทาง ตนเองและแฟนสาวต้องรีบปีนกระจกออกมาจากตัวรถ แล้วพากันเดินลุยน้ำสูงกว่าครึ่งเอว เพื่อนที่เอาตัวรอดปล่อยให้รถค่อยค่อยไถลจมลงไปในน้ำ โชคดีที่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด


อย่างไรก็ตามปริมาณน้ำฝนเริ่มซาลงแต่ยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ไม่มีทีท่าว่าจะหยุด เป็นไปตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศไว้ล่วงหน้า ว่าจะมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคตะวันออกระหว่างวันที่ 17 – 23 กันยายน พ.ศ. 2567



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/XLtcUAhv1UE

คุณอาจสนใจ

Related News