สังคม

ลาออกแล้ว! พยาบาลสาว โชว์ดื่มเบียร์บนวอร์ด พร้อมสั่งพักงานเพื่อนร่วมวง

โดย chiwatthanai_t

3 ม.ค. 2566

645 views

วันที่ 3 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 13.30 นาที ที่โรงพยาบาลราชธานี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายแพทย์ ยุทธนา วรรณโพธิ์กลาง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายอเนก มุ่งอ้อมกลาง ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันโรคที่ 4 จังหวัดสระบุรี ผุ้แทนสภาพยาบาลประจำจังหวัดพร้อมด้วย นายแพทย์ชัชรินทร์ ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชธานี คณะผู้บริหาร ร่วมกันประชุมสอบสวนข้อเท็จจริงจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นได้ไปตรวจสอบที่ห้องพักของ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ ที่ปรากฏอยู่ในคลิป


ภายหลังการประชุมนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทางสำนักงานสาธารณสุขได้รับความร่วมมืออย่างดีจากโรงพยาบาลราชธานี ในการเข้ามาตรวจสอบและสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วนของการดำเนินคดีในการกระทำความผิดเกี่ยวกับ พรบ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งสถานพยาบาลเป็นสถานห้ามจำหน่ายและห้ามดื่ม รวมถึงตัวสถานพยาบาลมีความผิดด้วยเป็นการปล่อยปะละเลยให้มีการกระทำความผิด ตามพรบ.เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ด้านผู้อำนวยการโรงพยาบาล กล่าวว่าทางโรงพยาบาล รู้เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอโทษประชาชน และเพื่อนร่วมวิชาชีพกับเหตุการณ์ที่ปรากฏการแสดงการปฏิบัติที่ไม่เหมาะสมการกระทำความผิด เกิดขึ้นในสถานพยาบาล เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 17.00 น. ทันที่เราทราบเรื่องและเห็นปรากฏตามสื่อโซเชียล เราได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที เบื้องต้นเป็นช่วงของวันหยุด ซึ่งมีบุคลากรการทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด 17 คน พักงานทันที พร้อมกับหาข้อเท็จจริง วันนี้(3 ม.ค. 66) เป็นวันทำงานจึงได้สอบข้อเท็จจริงจากผู้เกี่ยวข้องอีกครั้งเกือบครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว ทุกคนที่ปรากฏในคลิปเมื่อได้ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์การกระทำที่ผิดไม่เหมาะสม กระทบต่อสถานพยาบาล และกลุ่มเพื่อร่วมวิชาชีพเดียวกัน ตัวน้องพยาบาลที่อยู่ในความเครียดอย่างมากและขอแสดงความเสียใจ และขอโทษผู้เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งแสดงรับผิดชอบด้วยการลาออก แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News