สังคม

ญาติร้องผู้การอุดรฯ น้องชายขโมยกัญชาเพื่อนบ้าน ถูกตีน่วมจนตาย หวั่นคดีล้ม!

โดย parichat_p

6 ธ.ค. 2565

115 views

ญาติร้องน้องชายบุกขโมยกัญชาเพื่อนบ้านในหมู่บ้าน อ้างถูกเจ้าของบ้านตีน่วมมานอนซมตายภายหลัง ญาติติดใจร้องผู้การอุดรฯ ช่วยเรื่องคดีหวั่นล้ม หลังคู่กรณีบอกอยากได้ค่าเสียหายให้ฟ้องเอา


วันนี้ (6 ธ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภานุมาศ จิตรวศินกุล หรือเฮียเปี๊ยก จากเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย ได้รับเรื่องราวเรียนจากชาวบ้านบ้านหนองไผ่ ต.หนองหญ้าไซ อ.วังสามหมอว่า น้องชายวัย 48 ปีถูกเพื่อนบ้านทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บซี่โครงหักและช้ำใจ ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมาหลังเข้าไปขโมยเด็ดต้นกัญชาของเพื่อนบ้านในเวลากลางดึก


ต่อมาเวลา 15.00 น.ผู้สื่อข่าวและนายภานุมาสจึงได้เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งที่บ้านหนองไผ่ หมู่ 3 พบกับญาติๆของผู้เสียชีวิตให้ข้อมูลว่า สำหรับผู้เสียชีวิตคือนายคำดี อรัญสร อายุ 48 ปี หรือ “เกล็ด” ถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต เหตุเพราะถูกเจ้าของบ้านทำร้ายร่างกายขณะไปขโมยต้นกัญชาภายในบ้านผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเพื่อนบ้านในหมู่บ้าน ญาติๆ เกรงไม่ได้รับความเป็นธรรมหลังนายเกล็ดเสียชีวิตเพราะถูกทำร้ายร่างกายจนซี่โครงหนักและช้ำใจ ยอมรับนายเกล็ดเข้าไปขโมยกัญชาจริงๆ แต่ติดใจผู้เสียชีวิตไม่เคยป่วยไม่มีโรคประจำตัวแต่มาเสียชีวิตหลังจากไปขโมยเด็ดกัญชา


นางวันนา อายุ 55 ปี พี่สาวนายเกล็ด เปิดเผยว่า น้องชายคือนายเกล็ดเข้าไปขโมยเด็ดใบกัญชาของบ้านคนในหมู่บ้านเมื่อประมาณ 4 ทุ่มของคืนวันที่ 15 พ.ย.65 หลังจากนั้นเจ้าของบ้านก็แจ้งผู้ใหญ่บ้านและตร.เข้าไปตรวจสอบก็พบนายเกล็ดอยู่บนพื้นใกล้บ้านผู้ก่อเหตุ ทราบจากชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุบอกว่า เจ้าของบ้านทำร้ายนายเกล็ดจนนอนฟุบคาพื้นดิน จากนั้นผู้ใหญ่บ้านก็นำตัวผู้บาดเจ็บนำส่งรพ หมอตรวจรักษาพอมาวันที่ 25 พ.ย.ญาติๆ ก็ได้พาตัวกลับมานอนที่บ้าน สุดท้ายน้องชายเสียชีวิตวันที่ 1 ธ.ค.65 พวกเราติดใจว่าทำไมตร.ไม่ทำคดีที่น้องชายเสียชีวิตให้เลย ตร.แจ้งว่าน้องชายเราผิดบุกเข้าไปขโมยของคนอื่นในบ้าน แต่เราก็ติดใจมีคนตายถึงชีวิตตร.จะไม่ดำเนินการอะไรเลยหรือ


วันเกิดเหตุเท่าที่ชาวบ้านเห็น บอกว่าเห็นเจ้าของบ้านใช้ด้ามเสียมตีหลังจากพบว่านายเกล็ดน้องชายไปขโมยเด็ดกัญชาเป็นต้นๆ น้องชาย มีเลือดออกเต็มตัว หลังจากวันนั้นก็พาไปรักษาตัวที่รพ.วังสามหมอ แต่อาการทรุด เจ้าตัวก็บอกว่าถ้าผมจะตายขอไปตายที่บ้าน


จากนั้นก็ขอมารักษาตัวที่บ้านวันที่ 25 พ.ย. พอวันที่ 1 ธ.ค.ก็เสียชีวิต เพิ่งเผาไปวันที่ 2 ธ.ค. พวกเราเป็นญาติไม่สบายใจ และเสียใจที่น้องชายเสียชีวิต แค่ไปขโมยกัญชาไม่น่าทำร้ายกันถึงตายเลย เราอยากขอความเป็นธรรมให้น้องชายด้วย ปกติคนนี้ไม่เคยเจ็บไม่เคยป่วย พอไปรักษาตัวที่รพ.ออกมาอยู่บ้านก็เสียชีวิตเลย เราไปคุยกับคู่กรณีเขาก็บอกว่าถ้าอยากได้เงินให้ไปฟ้องเอาเลย ญาติๆ เราไปปรึกษา ตร.วังสามหมอ ตร.ก็บอกว่าให้ไกล่เกลี่ยกันก่อน


แต่ทางโน้นไม่ยอมมาพูดคุยกัน อยากขอความเป็นธรรมให้น้องชายให้เขามาเยียวยาจ่ายค่าเสียหายที่ทำให้ตายด้วย เรายอมรับว่า น้องชายไปขโมยเด็ดใบกัญชาจริงๆ ในเวลากลางคืนจริง แต่เอาก็ไม่ได้เอาเยอะ ส่วนตัวน้องชายชอบดูดกัญชามาตั้งแต่อายุวัยรุ่น เคยบอกว่าอย่าไปขโมยของคนอื่นเขา และบอกว่าอยากได้ให้ปลูกได้เพราะรัฐบาลเขาอนุญาติให้ปลูกกัญชาถูกต้องตามกฎหมายแล้ว แต่เขาบอกว่ามันโตไม่ทัน เลยต้องไปขโมย สูบกัญชามาตั้งแต่วัยรุ่นสุดท้ายก็มาตายเพราะกัญชา พี่สาวนายเกล็ดตอนท้าย


ต่อมาญาติ ๆ ได้เดินทางมาพบกับ พล.ต.ต.พิษณุ อุณหะเสรี ผบก.ตร.ภูธร จ.อุดรธานี เพื่อขอความเป็นธรรม เบื้องต้นทางผู้การฯ รับปากจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายและจะตรวจสอบเรื่องราวที่เกิดขึ้นโดยด่วน

คุณอาจสนใจ