อาชญากรรม

จับไรเดอร์สายเขียว งัดร้านกัญชาย่านเมืองนนทบุรี ได้กัญชาแห้งกว่า 15 กก.

โดย petchpawee_k

6 มิ.ย. 2566

39 views

เมื่อเวลา 23.00 น. วานนี้ (5 มิ.ย.) ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ร่วมกันจับกุมตัว นายสรวิชญ์  อายุ 25 ปี สามี น.ส.ธัญญาลักฤณ์  อายุ 20 ปี ภรรยา พร้อมของกลาง กัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 1,820 กรัม โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม


และจับกุมตัว นายอมรเทพ  อายุ 21 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม. โดยกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร, พกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร จับกุมตัวได้ที่เพิงริมทางสาธารณะ ซอยแจ้งวัฒนะปากเกร็ด 21 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 31 พ.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งจาก น.ส.เพ็ญนภา เจ้าของร้านท่อมสปีด ซอยสามัคคี 51 ว่ามีคนร้ายจำนวน 4 คน ได้งัดแงะด้านหลังร้านเข้าไปขโมยกัญชาแห้งจำนวน 15 กก. บ้องแก้วจำนวน 2 อัน และเงินสดจำนวน 4,000 บาท หลังได้รับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และติดตามตัวคนร้าย จนทราบว่ากลุ่มคนร้ายเป็นใครจึงได้ติดตามไปจับกุม


พบกลุ่มคนร้ายนั่งจับกลุ่มเสพน้ำกระท่อมกันอยู่ประมาณ 10 คนที่เพิงริมทางสาธารณะ ซอยแจ้งวัฒนะปากเกร็ด 21 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยจับตัวคนร้ายได้ทั้ง 3 คน จึงได้สอบถึงของกลาง จึงได้มีพาไปตรวจค้นที่ห้องพักในคอนโดแห่งหนึ่ง ที่เมืองทองธานี และพบของกลางดังกล่าว ส่วนอาวุธปืนตรวจพบในตัวนายนายอมรเทพ 


ภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพคนร้ายได้เมื่อเวลา 09.14 น.จำนวน 4 คน เป็นชาย 3 หญิง 2 คน ขับรถจยย.มา 2 คันจอดคุยกันที่ด้านหน้าร้าน จากนั้นกล้องวงจรปิดตัวที่ 2 จับภาพคนร้ายเป็นชาย 2 คนกำลังงัดประตูเหล็กด้านหน้าร้านใกล้เปิดขึ้น กล้องวงจรปิดตัวที่ 3 จับภาพคนร้ายกลุ่มเดิมขับรถ จยย.อ้อมไปที่ด้านหลังร้านขายกัญชา


จากการสอบถาม น.ส.เพ็ญนภา เจ้าของร้านท่อม กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนยังไม่ได้เปิดร้าน พอตนไปถึงร้านพบว่ามีร่อยรอยงัดแงะ จากนั้นป้าที่อยู่ข้างร้านส่งคลิปมาให้ดูว่ามีคนต้องสงสัยมางัดร้านและถามตนว่าเพื่อนกันหรือเปล่า ซึ่งตนบอกว่าไม่ใช่เพื่อนแต่อาจจะเป็นลูกค้า เพราะมีลูกค้าบางคนชอบมาเปิดประตูเหล็กขึ้น เพื่อดูผ่านประตูกระจกว่ามีคนอยู่ในร้านหรือไม่ แต่หลังจากตนเปิดร้านเข้าไปตรวจเช็คของพบว่าของได้หายไป และมีโหลแตกกระจายที่พื้น


พอเดินไปดูที่ด้านหลังร้านพบว่าประตูถูกงัดแงะจนเสียหาย พื้นด้านหลังก็มีหลอดแก้วที่เป็นสินค้าในร้านตกแตกอยู่ เพื่อนข้างบ้านก็บอกว่ามีคนมาเรียกเขานึกว่าเป็นเพื่อน ราคาของที่ถูกขโมยรวมทั้งทรัพย์สินที่เสียหายประมาณ 100,000 บาท ทรัพย์สินที่ได้คืนมาก็ไม่ครบ น่าจะตามคืนมาไม่ได้แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามคืนมาได้ใช้เวลา 5 วัน


จากการสอบถาม นายสรวิชญ์  ทราบว่า วันเกิดเหตุเวลาประมาณ 09.00 น.ตนกับภรรยาและเพื่อน 2 คนกำลังจะไปซื้อกัญชา เมื่อไปถึงร้านขายกัญชาปิด นายชนาธิป เพื่อนของตนคนหนึ่งจึงไปลองงัดร้านดูแต่เปิดไม่ได้ ตนจึงได้เรียกเพื่อนกลับมา จากนั้นก็คุยกันว่าจะกลับบ้านหรือเอายังไงต่อ เพื่อนของตนจึงตัดสินใจขับรถไปด้านหลังร้าน ตนก็ตามไปจากนั้นเพื่อนของตนก็งัดประตูร้าน


พอเปิดได้ก็หยิบกัญชาโยนออกมาให้กับเพื่อนที่อยู่ด้านนอก และมีเพื่อนอีกคนปีนเข้าไปข้างใน ส่วนแฟนสาวของตนได้กลับที่พักไปก่อนหน้า หลังจากได้ของมาตนจึงขับรถกลับพร้อมเพื่อนอีก 2 คน นำของไปเก็บไว้ที่ห้องพักย่านเมืองทอง เพื่อแบ่งของกันในกลุ่มเพื่อประมาณ 10 กว่าคนซึ่งทั้งหมดจะมารวมกลุ่มเสพกัญชาและดื่มน้ำกระท่อมที่ห้องพักตน ส่วนตนกัญชาที่ได้ไปนำไปเสพและคิดว่าจะนำไปขายแต่มาถูกจับเสียก่อนที่จะขาย ปกติตนขับรถลาล่ามูฟ


ส่วนแฟนสาวทำงานเป็นพนักงานร้านอาหาร ตนยอมรับว่าไปขโมยกัญชาในร้านจริง สาเหตุเพราะคืนนั้นเพื่อนเมา ส่วนเพื่อนตนอีกคนชื่อนายเคน หลังก่อเหตุลักกัญชา ก็ไปถูกจับที่สภ.สามโคก จ.ปทุมธานีข้อหาลักทรัพย์


นายอมรเทพ ผู้ต้องหาที่พบปืนในตัว กล่าวว่า ตนเจอปืนมาจากถังขยะอยู่ในถุงดำเมื่อประมาณสัปดาห์ก่อนที่ อ.เมืองปทุม ซึ่งตอนนั้นเป็นเวลาประมาณตี 1 ตนจึงคิดว่าจะเอาไปขาย และตนก็ไม่รู้ว่าปืนจริงหรือปืนปลอม ไม่กล้าเอามาให้ตำรวจเพรากลัวโดนจับ คิดว่าจะนำปืนมาถามพี่ของตนก่อน ปกติตนจะทำงานเป็นไรเดอร์ส่งของ ถ้าไม่มีงานจะไปรวมกันอยู่ที่ห้องเพื่อน และสูบกัญชากันเป็นชีวิตประจำวัน วันหนึ่งตนวิ่งทำงานได้ประมาณ 700-800 บาท



เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 รายให้การรับสารภาพ จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/r2853qbnuRc


คุณอาจสนใจ

Related News