สังคม

ผอ.รพ.แจงดรามา ปมประกาศการแต่งกายของบุคลากร ไม่ถึงขั้นต้องเป๊ะ แต่ขอให้เรียบร้อย

โดย chiwatthanai_t

23 พ.ย. 2565

188 views

หลังจากเกิดกระแสดราม่าวิพากษ์วิจารณ์ประกาศของโรงพยาบาลหนองคายถึงการแต่งกายของบุคลากร ซึ่งในวันนี้ (23พ.ย.65) นายแพทย์ชวมัย สืบนุการณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า ประกาศฉบับดังกล่าวมีมาตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย.65 มีทั้งหมด 5 หน้า แต่เพจดังกล่าวได้หยิบเอาเฉพาะหน้าแรกของประกาศไปโพสต์จึงนำมาซึ่งกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ ยืนยันว่าโรงพยาบาลหนองคายได้ดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนที่เหมาะสม และเชื่อมโยงกับรูปแบบการแต่งกายของจังหวัดเป็นพื้นฐาน


ซึ่งไม่ใช่เป็นความคิดของตนคนเดียว แต่เป็นรูปแบบของคณะกรรมการบริหาร การแต่งกายของบุคลากรทุกคน กว่าพันคนในโรงพยาบาล ตั้งแต่เจ้าหน้าที่ไปถึงแพทย์ ให้ความเคารพในสิทธิของแต่ละคน ไม่มีการลิดรอนสิทธิ์ การที่มีกระแสดราม่าเกิดขึ้นอาจเป็นเพราะมีการออกพื้นที่ของบุคลากร แล้วบางคนแต่งตัวไม่เหมาะสม ชาวบ้านเห็นแล้วไม่สบายใจจึงติติงมา


ทางโรงพยาบาลก็ใช้วิธีการพูดจา ไม่ได้มีการติเตียนหรือเรียกมาว่ากล่าว เป็นการพูดคุยแบบพี่น้อง คิดว่าคนจำนวนน้อยมากที่มีความเห็นแตกต่างไปเห็นโพสเพียงหน้าเดียวของประกาศก็ไปแสดงความคิดเห็นที่แตกต่าง ซึ่งก็เป็นสิทธิของแต่ละคนที่จะแสดงความคิดเห็นกันได้ และไม่อยากให้เรื่องดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของโรงพยาบาลหนองคาย.

คุณอาจสนใจ

Related News