สังคม

มอบตัวแล้ว! โจร 500 ปีนฝ้าบุกชิงทรัพย์ครูสาว คนร้ายสารภาพไม่มีเจตนาทำร้าย แค่ต้องการเงิน

โดย parichat_p

22 พ.ย. 2565

317 views

มอบตัวแล้ว โจรนินจา500 ปีนฝ้าบุกชิงทรัพย์ครูสาว คนร้ายเผยไม่ตั้งใจจะทำร้าย แค่ต้องการขอเงิน


จากกรณี เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีคนร้ายบุกบ้านครูสาวรายหนึ่ง ข่มขู่ชิงทรัพย์และหวังข่มขืน ที่เกิดเหตุหมู่บ้านลัดดา บ้านเลขที่ 111/25 หมู่ 6 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช สำรวจภายในบ้านหลังเกิดเหตุพบฝ้าเพดานหน้าห้องน้ำพบเศษฝ้าเพดานหล่นแตกกระจายอยู่เต็มพื้น พบรอยเลือดภายในห้องน้ำคาดว่าเป็นของคนร้าย


สอบถามผู้เสียหายทราบชื่อนางสาวศศิธร เดชเครือ อายุ 29 ปี เป็นครูสอนนักเรียนอยู่ในพื้นที่ เล่าว่า ได้มีคนร้ายเป็นชายได้ปืนรูปร่างใหญ่ ปีนลงมาจากฝ้าห้องน้ำ แล้วบุกมาที่ห้องนอนของตน ใส่แมสปิดบังใบหน้า ก่อนใช้มือปิดปากไม่ให้ตนส่งเสียง คนร้ายบอกว่าไม่ได้จะทำอะไรเพียงแต่เดือดร้อนเรื่องเงิน ตนจึงบอกไปว่าไม่มีเงินสด มีแต่แบบโอน คนร้ายจึงใช้ให้ตนโอนผ่านบัญชีในขณะที่คนร้ายกำลังใช้แขนล็อกคอของตนอยู่


ซึ่งบัญชีที่ตนโอนไปเป็นบัญชีของผู้หญิง ตนโอนไปจำนวน 500 บาท พอโอนเสร็จคนร้ายบอกว่าขออะไรมากกว่าเงินได้ไหม ตนขอร้องว่าอย่าทำอะไรตน อยากได้อันไหนเอาไปได้เลย คนร้ายจึงไม่ได้ทำอะไรมากกว่านั้น ก่อนคนร้ายจะเดินออกไปเงียบๆ ทางฝั่าเพดาน ตนจึงรีบโทรหาตำรวจให้มาที่บ้านทันที


ล่าสุดวันนี้ วันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 ผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช นำโดยพ.ต.อ.ต่อศักดิ์ บุญล้น ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ ดำเนินการสอบปากคำ ทราบชื่อผู้ต้องหานายปัญญา พรหมเกิด หรือจอน อายุ 28 ปี เป็นชาวอ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช แต่มาเช่าบ้านอยู่ที่หมู่บ้านลัดดาที่เกิดเหตุ ตรวจสอบตามร่างกายมีบาดแผลบริเวณข้อศอกด้านซ้าย ต้องใช้ที่พยุงแขนช่วย โดยมีแม่ของผู้ต้องหาเดินทางนำตัวผู้ต้องหามาส่งด้วยตนเอง


จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การสารภาพว่า ได้ก่อเหตุชิงทรัพย์จริง แต่ไม่ได้มีเจตนาจะทำร้าย แค่ต้องการเงินมาใช้จ่าย ส่วนเงิน 500 ที่ได้มา ยังไม่ได้ใช้ เพราะโอนเข้าบัญชีแฟน ตั้งใจว่าจะนำไปคืนผู้เสียหาย คืนก่อเหตุตนปีนฝ้าจากบ้านหลังแรกเนื่องจากฝ้าหน้าบ้านพังและไม่มีคนอยู่


จากนั้นได้เดินทะลุไปยังบ้านที่ตนก่อเหตุ ซึ่งอยู่ถัดมาอีก 4 หลัง เมื่อก่อเหตุเสร็จแล้วตนก็ปีนกลับมาลงในห้องน้ำบ้านหลังแรกทันที ส่วนเสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุ มีคราบเลือดเนื่องจากตนโดนอลูมิเนียมบาด จึงถอดทิ้งไว้ในห้องน้ำบ้านหลังแรก แล้วออกมาทางหน้าต่าง หลังเกิดเหตุตนบาดเจ็บจึงได้ไปทำแผลที่อนามัย ไม่นานแม่ของตนก็ติดต่อขอให้เข้ามอบตัวทันทีหลังจากทราบเรื่อง


โดยการหน้านี้นายปัญญา เคยถูกจำคุกในคดียาเสพติด และพึ่งพ้นโทษมาไม่นาน ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการทำแผนประกอบคำรับสารภาพและดำเนินการตามกฏหมายต่อไป ในข้อหาชิงทรัพย์และบุกรุกเคหะสถาน


นอกจากนี้ทางพ.ต.อ.ต่อศักดิ์ บุญล้น ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ ได้ส่งรายชื่อผู้ต้องหาเข้าร่วมโครงการชุมชนยั่งยืน ซึ่งจะทำการตรวจสารเสพติดทุกๆอาทิตย์ เพื่อป้องกันปัญหายาเสพติดเรื้อรังและควรได้รับการแก้ไข

คุณอาจสนใจ