สังคม

รวบชาวจีน เปิดร้านเสริมสวยกลางพัทยา แย่ง "อาชีพสงวนคนไทย" เผยเปิดกว่า 1 ปีไม่รู้ผิดกฎหมาย

โดย paweena_c

22 พ.ย. 2565

400 views

ตร.ภาค2 จับชาวจีนเปิดร้านเสริมสวย แย่งอาชีพคนไทย กลางแหล่งท่องเที่ยวเมืองพัทยา เผยเปิดมานานนับปีไม่รู้ว่าผิดกฎหมาย


ช่วงค่ำวันที่ 22 พ.ย. มีรายงานว่า กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค2 ร่วมกับ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.ชลบุรี เข้าตรวจสอบจับกุมร้านเสริมสวย ชื่อ “แฮร์ ซาลอน” ตั้งอยู่ริมถนนพัทยาสายสอง เลขที่ 463/78 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่ามีเจ้าของ และพนักงานเป็นคนจีนทั้งหมด แอบลักลอบประกอบอาชีพสงวนของคนไทย


จากการนำกำลังเข้าตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าว ตั้งอยู่ใจกลางเมืองพัทยา โดยขึ้นป้ายร้านเป็นภาษาจีนขนาดใหญ่ ตรวจสอบภายในร้านพบช่างตัดผมเป็นชายชาวจีน 1 คน กำลังถือปัตตาเลี่ยน บริการตัดผมให้กับลูกค้าอยู่ และยังพบชายพนักงานคนจีนอีก 2 คน เป็นช่างตัดผม และคอยแนะนำทรงผมให้กับลูกค้า


นอกจากนี้ยังพบช่างเสริมสวย เป็นสาวไม่มีสัญชาติไทย อีก 2 คน จากพื้นที่ราบสูง จ.เชียงใหม่ รวมทั้งหมดมีพนักงานรวมทั้งหมด 5 คน โดยมี นายหวัง ชูปิง (Mr.Wang Xuping) อายุ 34 ปี ชาวจีน แสดงตัวเป็นเจ้าของกิจการร้านดังกล่าว


เบื้องต้น จากการสอบสวน นายหวัง เจ้าของกิจการ ให้การอ้างว่า ได้เปิดร้านเสริมสวยมากว่า 1 ปีแล้ว โดยมีพนักงานรวม 5 คน ไว้เพื่อรองรับลูกค้าคนจีนและต่างชาติ ซึ่งไม่รู้ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งผิดกฎหมาย และเป็นอาชีพที่สงวนของคนไทย


อย่างไรก็ตามภายหลังสอบสวน ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา นายหวัง ในฐานความผิด “เป็นนายจ้างรับบุคคลต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต” ส่วนพนักงานที่เหลือ ได้ตั้งข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาติ” ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News