สังคม

เจ้าบ่าวโพสต์บทเรียน! จ้างช่างภาพถ่ายรูปงานหมั้น ทำงานไม่ประทับใจ รูปออกมาแทบรับไม่ได้

โดย paweena_c

12 ต.ค. 2565

4.9K views

ดรามางานแต่ง เจ้าบ่าวโพสต์บทเรียนจ้างช่างภาพถ่ายรูปงานหมั้น ทำงานไม่ประทับใจ แต่งตัวไม่ให้เกียรติงาน ถ่ายไม่ครบตามเวลาที่ตกลง และสุดท้ายเมื่อรูปออกมา แทบรับไม่ได้ ไม่เหมือนที่คุยกันไว้!!



12 ตุลาคม 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในงานหมั้นของเขา เป็นบทเรียนสำหรับคนที่จะจ้างช่างภาพถ่ายรูปในงานสำคัญ โดยเฉพาะงานหมั้น หรืองานแต่ง 


เขาเล่าว่าได้จ้างช่างภาพมาถ่ายรูปงานหมั้นเมื่อวันที่ 9 ตุลาที่ผ่านมา มีการนัดแนะเวลา พร้อมรายละเอียดกันเป็นที่เรียบร้อย แต่พอถึงวันงาน สิ่งแรกที่เห็นคือช่างภาพและทีมงานแต่งกายด้วยชุดสีดำ ใส่กางเกงขาสั้นเสมอเข่า จนต้องหากางเกงไปให้เปลี่ยน เพราะญาติผู้ใหญ่ในงานพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ช่างภาพแต่งตัวไม่โอเค และไม่ให้เกียรติงานเลย



นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องการนัดแนะเวลา คือเวลา 08.00 น. ช่างภาพจะต้องไปเจอที่บ้านต้นขันหมาก แต่ถ่ายรูปขันหมากได้ประมาณ 10 นาทีกว่า ก็ขอตัวเดินทางไปที่บ้านที่จัดงาน (ห่างกันไม่ถึง 1 กม) หลังจากนั้น โทรมาบอกว่าขอแวะซื้อน้ำ แล้วก็หายไปเกือบชั่วโมง และมาถึงที่จัดงานอีกครั้งเกือบเวลา 09.00 ซึ่งเป็นเวลาฤกษ์ หลังจากที่ถ่ายไป 2 ชั่วโมงก็กลับจากงานไป ทั้งที่ถ่ายยังไม่ถึง 4 ชั่วโมงตามที่ตกลงกันไว้


สุดท้ายแล้วหลังจบงาน ภาพที่ถ่ายมาทั้งหมด 536 ภาพ พบว่ามีรูปซ้ำมุมเดียวกันเยอะมาก นับแล้วได้ภาพคนละมุมกันยังไม่ถึง 100 รูป และรูปส่วนใหญ่ก็ถ่ายติดหลังคนบ้าง ติดประตูบ้าง เยอะมาก ภาพตอนพิธีก็มีแต่มุมข้างหลัง พร้อมกับแนบตัวอย่างรูปในโพสต์



พอเห็นรูปทั้งหมด ทำเอาเจ้าบ่าวเจ้าสาวเสียความรู้สึก และรู้สึกแย่มากที่จ้างมา เพราะช่างภาพส่งรูปตัวอย่างผลงานมาให้แล้วดูโอเค แต่ไม่คิดว่ารูปที่ได้จะออกมาเป็นแบบนี้


ส่วนช่างภาพให้เหตุผลว่าคนในงานเยอะ และไม่ยอมหลบให้ถ่าย แต่ไม่มีการสื่อใด ๆ ให้คนหลบให้หรือแทรกตัวขึ้นมายืนข้างหน้าเลย ซึ่งคนในงานมีไม่ถึง 50 คน


งานนี้เจ้าบ่าวทิ้งท้ายว่า งานก็จัดแค่ครั้งเดียว เป็นโมเม้นเดียวในชีวิต กลับไม่มีภาพให้เก็บไว้เป็นความทรงจำเลย โทรไปคุยแล้วช่างภาพเค้าไม่ยอมพูดอะไรเลย มีแต่เราพูดอยู่ฝ่ายเดียว






คุณอาจสนใจ

Related News