สังคม

2 นร.เหยื่อไฟดูด ต้องเข้ารพ.อีกครั้ง หน้าบวม – เสียความทรงจำ ด้าน ‘เอ๋’ หนึ่งในฮีโร่ยังบาดเจ็บ

โดย JitrarutP

21 ก.ย. 2565

94 views

ส่งกำลังใจ! “น้องโซดา – น้องเรดิโอ” 2 นักเรียนเหยื่อไฟดูด จ.อุดรฯ ต้องเข้ารพ.อีกครั้ง “น้องเรดิโอ” ตาบวม - หน้าบวม มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย ด้าน “น้องโซดา” สูญเสียความทรงจำบางส่วน ขณะที่ “เอ๋” หนึ่งในฮีโร่ ยังไม่ได้รับบาดเจ็บ

จากกรณีที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักและเกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ จ.อุดรธานี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้ “น้องโซดา – น้องเรดิโอ” 2 นักเรียนถูกไฟดูด ก่อนที่จะมี 3  ฮีโร่ เข้าไปช่วยเหลือทั้ง บาส, บอส, เอ๋ จนได้รับคำชื่นชมอย่างล้นหลาม

ขณะเดียวกัน ครูตะวัน ประทีปแห่งที่ราบสูง ได้เข้าไปเยี่ยมเยียนเหยื่อไฟดูดทั้งสองคน พร้อมอัปเดตข้อความผ่านเฟซบุ๊กด้วยว่าขณะนี้ต้องนำตัวทั้งคู่ส่งโรงพยาบาลอีกครั้ง โดยน้องเรดิโอ ยังคงมีอาการตาบวมและหน้าบวม ขณะที่น้องโซดา ได้สูญเสียความทรงจำบางส่วน

โดยระบุว่า Save ผู้ประสบภัยไฟฟ้าดูด เรดิโอ + โซดา อาการทรุดหนัก ตาบวม + สูญเสียความทรงจำบางส่วน ในขณะที่สังคมและทุกหน่วยงานกำลังชื่นชมให้กำลังใจกับฮีโร่ ทั้ง 3 บาส บอส เอ๋  เหยื่อจากความบกพร่อง ไร้ประสิทธิภาพ ของหน่วยงานภาครัฐ ท้องถิ่น ทั้ง 2 คน คือน้องเรดิโอ และ โซดา กลับไร้การเหลียวแล เยียวยาใดๆ ไร้การกล่าวคำขอโทษ วันนี้ พ่อครูตะวัน ครูข้างถนน ได้รับแจ้งจากผู้ปกครองของผู้ประสบภัย ทั้ง 2 คน

น้องเรดิโอ นักเรียนชั้น ม.3 หลังจากที่แพทย์ให้ออกจากโรงพยาบาลและเดินทางกลับบ้าน วันนี้มีอาการ ตาบวม หน้าบวมโทรศัพท์แจ้งหมอ หมอบอกให้กลับไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจหาสาเหตุ และนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลโดยด่วน อีกทั้งยังมีอาการเครียดโทรศัพท์ตกน้ำจนใช้การไม่ได้  และเรื่องค่าใช้จ่ายที่แม่ต้องแบกรับ พร้อมเผยว่าในขณะที่ต้องเฝ้าดูแล น้องเรดิโอ ตลอดเวลา คุณแม่ไม่มีรายได้มาดูแล

ขณะที่ น้องโซดา นักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล หลังจากออกโรงพยาบาลก็ได้กลับไปเรียนปรกติ แต่ตอนเที่ยงคุณแม่ได้รับโทรศัพท์ จากทางโรงเรียนว่าน้องโซดาเกิดอาการสูญเสียความทรงจำบางส่วน เบลอ จำเพื่อนและจำครูไม่ได้ จึงต้องพาตัวส่งโรงพยาบาลอีกครั้ง

หลังจากออกจากโรงพยาบาล ได้เพียง 1 คืนวันนี้ ทั้งเรดิโอ และโซดา ต้องกลับเข้าโรงพยาบาล แม่น้องเรดิโอ โทรศัพท์มาเล่าให้ พ่อครูฟังด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ เช่นเดียวกันกับคุณแม่ของน้องโซดา ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบความสูญเสีย ทั้ง สวัสดิภาพ และสวัสดิการอันเกิดจากความบกพร่องของภาครัฐท้องถิ่นในพื้นที่

นอกจากนี้ยังเผยด้วยว่า “เอ๋” หนึ่งในฮีโร่ผู้ช่วยเหลือน้องเรดิโอ ขณะนี้ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บจากบาดแผลที่มือและขาอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งขณะนี้ยังคงมีอาการปวดแผลและบวมมาก ซึ่งคาดว่าเกิดจากการลุยน้ำเข้าไปช่วยเหลือน้องเรดิโอในวันนั้น


ที่มา facebook : ครูตะวัน ประทีปแห่งที่ราบสูง

คุณอาจสนใจ

Related News