สังคม

ยาย 'น้องเรดิโอ' เผยเทศบาลเยียวยาแค่ 5 หมื่น แต่หลานหลงๆ ลืมๆ แถมถูกครูบูลลี่ว่าเป็น 'เด็กไฟดูด'

โดย nattachat_c

28 พ.ย. 2565

388 views

จากกรณี เกิดน้ำท่วมในเมืองอุดรธานี และเกิดเหตุไฟฟ้ารั่วที่เสาไฟส่องสว่าง ไฟดูดจนเด็กนักเรียน บริเวณหลังโรงเรียนสตรีราชินูทิศ ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย โดยหนึ่งในผู้บาดเจ็บ คือ น้องเรดิโอ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนสตรีราชินูทิศ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา


ซึ่งคราวนั้นมีฮีโร่หลายคนที่เข้าไปช่วยน้องๆ ที่ถูกไฟดูด โดยการเข้าไปปั๊มหัวใจ อาทิ น้องบาส นศ.วิทยาลัยเทคนิค // น้องบอส นร.ชั้น ม.5 โรงเรียนอุดรพิชัยรักษ์ // น้องเอ๋ สาวหล่อ // ยายสมถวิล ยายอายุ 64 ปี ที่มารู้ทีหลังว่าเป็นหลานตัวเอง จนช็อกแทบหมดสติ


วานนี้ (27 พ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านพักของนางสมถวิล อายุ 64 ปี ยายของน้องเรดิโอ อายุ 15 นร.ชั้น ม.3 โรงเรียนสตรีราชินูทิศ ที่โดนไฟดูด เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า


เมื่อวันที่ 22 พ.ย.65 ที่ผ่านมา ทางเทศบาลนครอุดรธานี ได้ทำหนังสือมายังน้องเรดิโอ เรื่องแจ้งผลการพิจารณาชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ลงนามโดยนายธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี แจ้งว่า


กรณี น.ส.จิดาภา เปรมปรีดิ์ ร้องไปยังเทศบาลนครอุดรธานี ให้ชดใช้จ่ายค่าสินไหมทดแทนจากการกระทำละเมิดของเจ้าหน้าที่ฯ กรณีถูกไฟดูด เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา ทางสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานีฯ พิจารณาแล้ว จึงกำหนดชดใช้ค่าเสียหายทางจิตใจให้เป็นเงินจำนวน 50,000 บาท


ทั้งนี้ ในหนังสือแจ้งอีกว่า หากพอใจในผลการพิจารณา สามารถติดต่อรับเงินดังกล่าวได้ ส่วนค่าเสียหายอื่นๆ ที่เรียกร้องจะได้รายงานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีพิจารณาและเห็นชอบต่อไป หรือหากไม่พอใจกับผลการพิจารณาของเทศบาลฯ ก็สามารถโต้แย้งได้ โดยยื่นต่อศาลปกครองภายใน 90 วัน นับตั้งแต่ได้รับหนังสือฉบับนี้


ขณะที่ นางสมถวิล ยายของน้องเรดิโอ เหยื่อไฟดูด เปิดเผยว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่มีใครอยากให้เกิดกับหลานสาวของตนเอง ที่ผ่านมาการรักษาพยาบาลใช้สิทธิบัตรทองที่เหลือต้องควักเงินสดจ่ายรักษาหลานเอง ตอนนี้หลานสาวสภาพร่างกายไม่เหมือนเดิมแล้ว มีอาการหลงๆ ลืมๆ เบลอเป็นบางครั้ง


อย่างวานนี้ต้องให้กินยานอนหลับเพราะหลานเครียด เนื่องจากไปโรงเรียน แล้วหลานสาวดันมาถูกครูที่โรงเรียนบูลลี่ว่าเป็นเด็กไฟดูด ทำให้หลานอับอายเพื่อนๆ บางครั้งถึงกับเครียด มาเล่าให้ยายฟัง ครูไม่น่าจะบูลลี่หลานสาวตนเองเลย


ในส่วนของเงินเยียวยาของเทศบาลฯ จำนวน 50,000 บาท ในส่วนของตนเองคิดว่าไม่เหมาะสม ขอให้ท่านพิจารณาใหม่อีกครั้ง ยอมรับไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับหลานตัวเองแน่นอน ยิ่งมาเจอครูบูลลี่ว่าเด็กไฟดูด เด็กยิ่งอาย และเสียใจเป็นอย่างมาก
--------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/UHBTruyIpYU

คุณอาจสนใจ

Related News