สังคม

'น้องเอ๋' ยันเพจดังมอบเงิน 2 พัน แต่ให้บอกว่าได้รับ 5 พัน - ผบ.ทบ.มอบโล่ 'น้องบอส' ชวนเข้ากองทัพบก

โดย nattachat_c

22 ก.ย. 2565

36 views

กรณีน้องเอ๋ น.ส.สุภารัตน์ ภูเหมือนบุตร อายุ 28 ปี สาวหล่อฮีโร่เสื้อส้ม ที่เข้าไปช่วยดึงร่างของน้องเรดิโอ นร.ชั้นม.3 ที่ถูกไฟดูดขณะน้ำท่วม ถ.ศรีชมชื่น เมื่อเย็นวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา แม้จะบาดเจ็บมีแผลตามร่างกายแต่ก็เข้าไปช่วยน้องจนสามารถปั๊มหัวใจฟื้นชีวิตกลับมาได้ แต่ฮีโร่รายนี้ลุยน้ำท่วมทำให้บาดแผลจากรถล้มมีอาการขาบวมเป่ง เจ็บแผลอย่างทรมานเวลานอน


ล่าสุดเช้าวานนี้ (21 ก.ย. 65) น้องเอ๋ได้เข้า รพ.เพื่อทำการรักษาแล้ว โดยมีนายพูลเกียรติ พุทธรักษ์ เลขานายกเทศบาลนครอุดรธานี ได้นำรถพยาบาลมารับถึงบ้าน เพื่อนำตัวน้องเอ๋ฮีโร่สาวหล่อเสื้อส้มไปให้หมอที่รพ.ศูนย์อุดรธานีทำการรักษาอาการเข่าบวมทันที แต่ก่อนที่จะเดินทางไปรักษา คุณสมชัย และคุณธิติมา จิรัปปภา ประธาน บริษัทอุดรแสงเจริญ (2001) จำกัดได้มอบเงินค่ารักษาพยาบาลแก่น้องเอ๋ สุภารัตน์ ฮีโร่สาวหล่อ ที่เข่าและมืออักเสบด้วย


ภายหลังจากเข้ารับการรักษา เบื้องต้นพบว่า บริเวณเข่าของน้องเอ๋มีเลือดคั่งไม่มีการติดเชื้อ โดยสอบถามความประสงค์จะนอนแอดมิทหรือไม่ แต่น้องเอ๋ขอกลับบ้าน คุณหมอจึงได้ใช้ผ้าพันแผลบริเวณเข่าอักเสบ และฉีดยาแก้อักเสบให้ยาไปทาน โดยการรักษาทาง ดร.ธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศบาลนครอุดรธานี ดูแลทั้งหมด


ต่อมาน้องเอ๋ ฮีโร่สาวหล่อได้เดินทางมาพบกับน้องเรดิโอ น้องเหยื่อไฟดูดที่ ที่ว่าการอำเภอเมือง จ.อุดรธานี เพื่อฮีโร่และน้องเรดิโอเจอกันต่างโผกอดกันด้วยความยินดี และบอกว่าไม่ได้เจอกันหลายวัน ทั้งรุ่นพี่และรุ่นน้องตาหวานหยอกกันด้วยความสนิทสนม โดยน้องเอ๋บอกว่า อาการดีขึ้นหลังจากเข้ารับการรักษากับคุณหมอ แต่วันนี้ตั้งใจมาหาน้องเรดิโอ น้องที่ช่วยชีวิตไว้ ตนเองรักน้องเรดิโอเหมือนน้องสาว เพราะมีน้องสาวอายุรุ่นราวคราวเดียวกันนี้ ต่อไปสงสัยจะผูกพันเป็นพี่น้องกันจริงๆ


ขณะที่น้องเรดิโอ บอกว่า ขอบคุณพี่เอ๋ที่ช่วยชีวิตเอาไว้ ไม่งั้นหนูคงไม่รอด วันนี้ดีใจที่ได้เจอ ขอขอบคุณจากใจอีกครั้ง ส่วนอาการจากไฟดูด วันนี้มาหาคุณหมอเพื่อเช็คอาการ แต่ตนเองยังมีอาการเจ็บหน้าอกอยู่และเจ็บปวดตามร่างกาย ส่วนเรื่องตาบวมตอนนี้หาย แล้วคุณหมอบอกว่าอาจจะเกิดจากแพ้ยา ตอนนี้ความจำทุกอย่างเป็นปกติ อนาคตตอนนี้ยังไม่คิดถึงว่าตนเองจะมีอาการผลข้างเคียงจากเหตุการณ์หรือเปล่า ขอให้เป็นเรื่องในอนาคต


ส่วนกรณีดราม่าเงินบริจาคจากเพจดังใน จ.อุดรธานี ประชาชนสงสัยเงินบริจาคจากผู้ใจบุญเพื่อช่วยเหลือน้องๆ ฮีโร่และผู้ประสบภัยไม่เต็ม หลังมีผู้ใจบุญบริจาคช่วยน้องๆ ฮีโร่และน้องๆ ที่ถูกไฟดูด และแอดมินเพจฯ ดังกล่าวทำตัวให้เคลือบแคงน่าสงสัยกับประชาชนหลายเรื่อง


น้องเอ๋ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า กรณีเงินบริจาคที่ทางเพจฯ ดังกล่าวอ้างว่ามีผู้ใจดีเอาเงินให้เพจเป็นสะพานบุญผ่านไปให้เหล่าฮีโร่ จำนวน 5,000 บาท เพื่อนำเงินใส่ซองมาให้ตนเอง ขอยืนยันว่าได้รับเงินเพียง 2,000 บาท ไม่ใช่ 5,000 บาทแต่อย่างใด หลังจากมอบเงินแล้ว แอดมินเพจฯ คนดังกล่าวก็โทรมาบอกว่า หากมีคนโทรมาถามว่าได้รับเงินเท่าไร ก็ขอให้บอกว่า ได้รับเงิน 5,000 นะ ตนก็สงสัย และตนทำแบบนั้นไม่ได้ ขอยืนยันว่า ได้รับเพียง 2,000 บาทจริงๆ


ขณะที่ทางแอดมินเพจฯ ได้แถลงอีกครั้งถึงเรื่องเงินบริจาคช่วยฮีโร่ลุยน้ำท่วมช่วยน้องไฟดูด โดยวันนี้มีท่าทีอ่อนลงบอกว่าพร้อมจะคุยๆ กับน้องๆ ทุกคน ซึ่งก่อนหน้านี้มีท่าทีขึงขังหากแจ้งความก็พร้อมจะสู้ตาย

-------------

วานนี้ (วันที่ 21 ก.ย.) พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีมอบใบประกาศชมเชยให้แก่ นายปรัชญา ใจบุญ หรือน้องบอส นักศึกษาวิชาทหาร ชั้นปีที่ 2 ศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 24 กรณีให้ความช่วยเหลือนักเรียนหญิง ที่หมดสติอยู่ในน้ำจากอุบัติเหตุไฟฟ้ารั่ว บริเวณพื้นที่เขตเทศบาลนครอุดรธานี อ.เมือง จ.อุดรธานี ณ ห้อง 211 กองทัพบก


โดยน้องบอส เดินทางมากับพ่อแม่ ในเวลา 09.00 น. จากนั้น พล.อ.ณรงค์พันธ์ มอบประกาศเกียรติคุณพร้อมเงิน และชมว่า “เก่งมาก สมกับนามสกุลใจบุญ” และมอบพระรูปของรัชกาลที่ 5 ให้กับพ่อแม่ของน้องบอส


จากนั้น พล.อ.ณรงค์พันธ์ นั่งพูดคุยกับครอบครัวน้องบอส ระบุว่า ขอโทษคุณพ่อ คุณแม่ของน้องบอสที่เชิญมาไกล การเชิญมารับรางวัลนี้เป็นนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่อยากเชิดชูคนดี โดยเฉพาะน้องบอส ที่ถือเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพบกแล้ว เพราะเรียนวิชาทหาร ส่วนใหญ่เยาวชนที่เข้ามารับการศึกษา สามารถเอาสิ่งที่เรียนจะเอาไปใช้ได้ในสังคม โดยหลักสูตรการช่วยชีวิตเป็นหลักสูตรที่พระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งเอามาใช้ในทุกหน่วยทหาร สังเกตได้ว่าทหารออกไปช่วยประชาชนเป็นหลัก ทั้งนี้ อยู่ที่ใจด้วย มองว่าเป็นสิ่งสำคัญ ยอมรับนับถือใจน้องบอส เพราะชีวิตคนเป็นความเป็นความตาย ในกองทัพบกก็มีพลทหารที่สอนในลักษณะนี้ เช่น การให้กระโดดไปช่วยคนในน้ำ


ผู้บัญชาการทหารบก ระบุต่อว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราพยามปลูกฝังให้คนของกองทัพบกได้มาร่วมฝึกให้รู้วิชาที่จะไปช่วยเหลือประชาชน ถึงแม้น้องบอสจะมีแรงบันดาลใจจากเรื่องอะไรก็ตาม แต่ก็ถือว่าเป็นบูญอย่างสูงสุด ตนขอชื่นชม ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมก็ฝากมาว่าต้องยกย่องให้เป็นตัวอย่าง เพราะในสังคม การช่วยเหลือกันเป็นสิ่งสำคัญ ขอชื่นชมพ่อแม่ด้วยที่อบรมสั่งสอนจนมีความเป็นจิตอาสา


ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยว่าตนทราบมาว่าน้องบอสอยากเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร พร้อมกับถามว่าสนใจกองทัพบกบ้างไหม เพราะในส่วนกองทัพบกจะแตกต่างกับส่วนอื่น จะมีโควต้าสอบแข่งขันภายในจังหวัด ตนไม่รู้ว่าน้องบอสทราบข้อมูลหรือยัง ยอมรับว่ากองทัพบกอยากได้เด็กดีๆแบบนี้ เพราะหน้าที่หลักของกองทัพคือช่วยเหลือประชาชน และป้องกันประเทศชาติ


หลังจากเสร็จจากการมอบรางวัล พล.อ.ณรงค์พันธ์ได้ขอให้น้องบอสสาธิตการช่วยชีวิต โดยน้องบอสได้อธิบายขั้นตอน และสาธิต เมื่อเสร็จ พล.อ.ณรงค์พันธ์ปรบมือพร้อมกับชมว่าเก่งมาก ต่อมามีนายทหารจากกองวิทยาลัยพยาบาล โรงพยาบาลพระมงกุฎ มาบรรยายการช่วยขีวิตขั้นพื้นฐานที่ถูกต้องให้น้องบอสชม


พล.อ.ณรงค์พันธ์ ให้สัมภาษณ์อีกรอบย้ำว่าคนดีต้องสนับสนุน อย่างน้องบอสเป็นเด็กดี เราก็เห็นอยู่แล้ว ขอฝากว่าเราต้องปกป้องคนพวกนี้ เราส่งเสริมพวกเขาให้เดินทางไปสู่ความฝัน


“เด็กทั่วไปถ้าไม่มีความสนใจจริง จะทำไม่ได้ เราก็เห็นอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องง่ายแต่ว่าเค้ามีแรงบันดาลใจเพราะเขาประสบกับชีวิตจริงเขาเลย เขาเรียนทหาร เขาจะต้องช่วยชีวิตคนให้ได้”


พล.อ.ณรงค์พันธ์ ย้ำว่าอยากได้น้องบอสมาก แต่เคารพการตัดสินใจว่าจะเลือกเหล่าไหน ส่วนจะจีบมากองทัพบกหรือไม่ เป็นสิทธิ์ของน้องบอส แต่กองทัพบกยินดีสนับสนุนเต็มที่


ด้านน้องบอส เปิดใจบอกว่าตื่นเต้น โดยตนภาคภูมิใจในตนเองมาก ที่ได้ช่วยชีวิตคนให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ส่วนที่ผู้บัญชาการทหารบกชวนให้สมัครเรียนในเหล่ากองทัพบก ตนตัดสินใจแล้วว่าจะตอบรับคำเชิญมาสอบตามที่แนะนำ “ก็เอาเลยครับ ไม่ต้องรอครับ ใจก็อยากเป็นอยู่แล้วครับ ในใจคือเหล่า จปร.นายร้อยครับ เป็นความฝันตั้งแต่เด็กเลยครับพี่ ตอนเด็กชอบดูก้านกล้วย”


เมื่อถามว่า พล.อ.ณรงค์พันธ์ ให้คำแนะนำอะไรหรือไม่ น้องบอสบอกว่า แนะนำให้อ่านหนังสือให้หนักมากกว่าเดิม เตรียมร่างกายให้พร้อม ส่วนอยากได้สิ่งสนับสนุนอะไรบ้าง น้องบอส ตอบว่าตอนนี้มีคนบริจาคเงินมาให้ตน แต่ขอตั้งใจกับการสอบเข้าเตรียมทหาร



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/tOnSG3r6VwM

คุณอาจสนใจ

Related News