สังคม

พระครูช่วยเหลือ ด.ช.ป.3 ยอดกตัญญู ดูแลพ่อป่วยพิการ

โดย chiwatthanai_t

20 ก.ย. 2565

41 views

พระครูช่วยเหลือ ด.ช.ป.3 ยอดกตัญญู ดูแลพ่อป่วยพิการ


วันที่ 20 กันยายน 2565 พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ หรือพระครูแจ้ เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง พร้อมด้วย พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี, นายสมชัย นิยันตัง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 2, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบางพลี ,คณะครูโรงเรียนวัดบางพลีใหญ่กลาง และเจ้าหน้าที่พยาบาลศูนย์แพทย์ชุมชนวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยคนพิการ และผู้ป่วยติดเตียง ในชุมชนลิขิต ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ


พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ เปิดเผยว่า ได้ทราบข่าวจากคณะครู โรงเรียนวัดบางพลีใหญ่กลาง ว่าที่โรงเรียนมีเด็กชาย ชั้น ป.3 ยอดกตัญญูหนึ่งคนชื่อว่า ด.ช.ธนาวุฒิ หาญณรงค์ ทุกวันจะต้องคอยดูแลพ่อที่ป่วยพิการไม่สามารถทำงานหาเลี้ยงชีพได้ ซึ่งในแต่ละวันตอนเช้า ด.ช.ธนาวุฒิ จะมาคอยเดินตามเป็นลูกศิษย์พระที่วัดบางพลีใหญ่กลาง ออกไปบิณฑบาต และก็จะได้รับความเมตตาจากพระสงฆ์ มอบอาหารนำไปทานกับพ่อในแต่ละวันก่อนไปโรงเรียน


ซึ่งหลังจากทราบเรื่องราวดังกล่าว จึงได้นำคณะศิษย์ออกเดินทางไปเยี่ยมบ้านด้วยตนเอง พร้อมนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค และมอบเงินจำนวน 5,000 บาท ไว้ให้กับพ่อของหนูน้อย เพื่อไว้ใช้จ่ายในครัวเรือน


นอกจากนี้ ยังได้เมตตาเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ภายในซอยเดียวกันอีกจำนวน 1 หลัง โดยมอบสิ่งของและเงินไว้ให้กับผู้ป่วยดังกล่าวใช้อีกจำนวน 2,000 บาท สร้างความปลาบปลื้มให้แก่พ่อของหนูน้อยเด็ก ป.3 และผู้ป่วยพิการที่ได้รับความช่วยเหลืออีก 1 หลัง เป็นอย่างยิ่ง

คุณอาจสนใจ

Related News