สังคม

เพื่อนบ้านสุดทน! ป้าด่าแหลก-ทำลายข้าวของ จนท.มาดูยังถูกไล่ เตรียมขอหมายค้น หวั่นเรื่องไม่คาดฝัน

โดย panwilai_c

19 ก.ย. 2565

785 views

เพื่อนบ้านเอือม ป้าด่าแหลก-ทำลายข้าวของ เสียงดังทั้งวัน ทนมานานแรมปี แทบย้ายบ้านหนี แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยดู เจ้าหน้าที่ยังเจอไล่ตะเพิด เตรียมขอตำรวจออกหมายค้น หวั่นคุ้มคลั่งทำเรื่องไม่คาดฝัน



เมื่อเวลา 17.00 น วันที่ 19 กันยายน 65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านพฤกษา 14 ตำบลบางแม่นางอำเภอบางใหญ่จังหวัดนนทบุรี ว่าได้รับความเดือดร้อน จากป้าเจี๊ยบ อายุ 58 ปี พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ว่า ทุกค่ำคืนจะได้ยินเสียง ป้าเจี๊ยบ ส่งเสียงดังไม่ว่าจะเป็นการเคาะกะละมัง เคาะผนัง หรือบ่นพึมพำด่าทอเพื่อนบ้านอยู่อย่างนี้มาเป็นเวลาแรมปี อีกทั้งบางครั้งก็จะมีอาการคุ้มคลั่งเขวี้ยงปาข้าวของเครื่องใช้จากในบ้านหรือแม้แต่เสื้อผ้าออกมา จนเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงที่ต่างพากันเอือมระอาถึงพฤติกรรม แทบจะขายบ้านหนีออกตามกันไปให้รู้แล้วรู้รอด



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมกับนายสมพล สุรัจสัจจะ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอบางใหญ่จังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบางแม่นาง และหมอจาก รพ. สต. บ้านหนองกลางเขน พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านแฝด ปลูกอยู่ในเนื้อที่ประมาณ 40 ตารางวา ประตูหน้าบ้านใส่กุญแจล็อคอย่างแน่นหนา มีเศษไม้เฌอร่าสีเขียว ของประตูหักเกลื่อนกลาด ทิ้งเรี่ยราด เต็มไปหมดมีรถจักรยานยนต์ จอดอยู่ 1 คัน และเรือท้องแบนอีก 1 ลำ จอดอยู่บริเวณโรงรถในบ้าน ส่วนบริเวณระเบียงหน้าบ้านชั้นล่างพบว่า บานกระจกติดฟิล์มหนาทึบพร้อมทั้งมีสก็อตเทปใส ติดเต็มแผ่นกระจกทั้งบานเพื่อไม่ให้คนจากข้างนอกมองเห็นเข้าไปยังภายในบริเวณบ้าน



นายสมพลปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และคุณหมอจาก รพ. สต จึงได้ตะโกนถามส่งสัญญาณและเรียกให้ป้าเจี๊ยบเปิดประตูออกมา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและให้ความช่วยเหลือ แต่เมื่อสิ้นเสียงตะโกน ก็มีเสียงป้าเจี๊ยบตะโกนไล่ให้เจ้าหน้าที่กลับไปให้หมด ไม่ต้องมายุ่ง ก่อนจะเก็บตัวเองหมกเงียบ อยู่ในบ้านไม่สนใจเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีกเลย



นางสาวเอ และนางสาวบี เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ก็กล่าวอย่าง เอือมอะระอาว่า ป้าเจี๊ยบ จะเป็นคนที่ไม่สุงสิงพูดคุยกับใครเก็บตัวอยู่แต่ภายในบ้านหลังนี้เพียงคนเดียว และมีผู้ชายวัยใกล้เคียงกัน ที่คอยแวะเวียนมาหาเป็นบางครั้ง แต่มาช่วงหลังๆนี้ ทราบว่าชายคนดังกล่าวกลับหายไปไม่เคยมาดูดำดูดีป้าเจี๊ยบอีกเลย จึงไม่ทราบว่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ป้าเจี๊ยบเครียดกับปัญหาชีวิตหรือไม่ จนมีอาการคล้ายคนคุ้มคลั่งเก็บตัวไม่สุงสิงกับเพื่อนบ้านเลย



จนเมื่อกลางดึก ที่ผ่านมา ป้าเจี๊ยบเกิดคุ้มคลั่ง ทำร้ายข้าวของ แผ่นไม้เฌอร่าสีเขียวที่ติดกับประตูจนพังเสียหายและโยนเสื้อผ้าอีกจำนวนหลายชุดทิ้งออกมา พร้อมเขวี้ยงปาสิ่งของต่างๆและส่งเสียงเอะอะโวยวายด่าทอไปต่างๆนานา จนชาวบ้านทนไม่ไหว ต้องแจ้งผู้ใหญ่บ้านผู้นำชุมชน เข้าไประงับเหตุเพื่อพูดคุยกับป้าเจี๊ยบ แต่กลับปรากฏว่ากลับถูกป้าเจี๊ยบ ด่าทอออกมาอย่างเสียๆหายๆ ด่าว่าคนที่มาเกี่ยวข้องกับยาเสพติดบ้าง มาสร้างความเดือดร้อนให้กับตัวป้าบ้าง



นางสินีภรณ์ แย้มพวงทอง หรือป้าเล็ก อายุ 76 ปีซึ่งมีบ้านอยู่ฝั่งตรงข้าม และมีอาการป่วยเส้นเลือดในสมอง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองนอนอยู่ในบ้านและนอนแบบเปิดประตูต้องการอากาศถ่ายเท แต่กลับพบว่า บ้านตรงข้ามกับมีพฤติกรรมที่คุ้มคลั่งในลักษณะนี้ ถึงกับทำให้ตนเองนอนหลับพักผ่อนได้ไม่เต็มที่ จึงอยากจะฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือป้าเจี๊ยบและตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ด้วย



ด้านนายสมพล สุรัจสัจจะ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงกล่าวว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นมานานนับแรมปีแล้ว จนชาวบ้านอดลน ทนไม่ไหว พากันรวมตัวไปร้องเรียนยังศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางใหญ่จังหวัดนนทบุรี เมื่อต้นปี 64 ที่ผ่านมาทางอำเภอเองได้มีการตรวจสอบยังทะเบียนราษฎร์ของบ้านหลังดังกล่าว ก็ไม่พบว่า มีชื่อของป้าเจี๊ยบ หรือบุคคลอื่นใดพักอาศัยอยู่พบเพียงแต่ว่า ในทะเบียนบ้านนั้น มีนายทหารยศพันตรี อายุ 61 ปี เป็นเจ้าของบ้าน และเป็นเจ้าบ้านด้วย เมื่ออำเภอได้รับการร้องเรียนในครั้งนั้นจึงได้มีการเชิญตัว นายทหารคนดังกล่าว มาที่ว่าการอำเภอบางใหญ่และทำหนังสือข้อตกลงว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก แต่ปรากฏว่า หลังผ่านไปกว่า 1 ปีเศษกลับพบ นายทหารคนดังกล่าว ซึ่งก็ไม่ทราบว่ามีสถานะที่ผูกพันเป็นอะไรกับป้าเจี๊ยบ กลับไม่สามารถติดต่อได้เลย อีกทั้งพบว่าไม่เคยไปมาหาสู่กับป้าเจี๊ยบหรือมาเยี่ยมเยียนเหมือนอย่างเคย



ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ยังกล่าวอีกว่า เมื่อเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายลงพื้นที่และพยายามที่จะติดต่อป้าเจี๊ยบ แต่เมื่อไม่ได้รับความร่วมมือ จากนี้ไปตนเองคงจะต้องมีหนังสือแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง เพื่อทำหนังสือ "ขอหมายค้น" เข้าค้นบ้านและช่วยเหลือป้าเจี๊ยบออกมา เพราะชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงและติดกัน ต่างก็กลัวว่าป้าเจี๊ยบจะคุ้มคลั่งและทำอะไรที่เกินเลยไปมากกว่านี้ หากมีการจุดไฟเผาบ้าน ก็จะแก้ไขไม่ทันท่วงที



คุณอาจสนใจ

Related News