สังคม

เป็นท้อ! เพื่อนบ้านฟ้องร้องสารพัด 4 ปี 18 ครั้ง แก้ไขแล้วยังหาเรื่องอีก ศาลยกฟ้องยังยื่นขยายฎีกาต่อ

โดย paweena_c

23 เม.ย. 2567

105 views

เรื่องนี้เป็นความขัดแย้งเกี่ยวกับเพื่อนบ้าน ที่มีการร้องเรียนกันสารพัดและยาวนานต่อเนื่อง 4 ปี จนเป็นคดีความถึงขั้นฟ้องร้องในศาล, ศาลยกฟ้องไปแล้ว 2 รอบ แต่เพื่อนบ้านยังไม่หยุด ยื่นขอขยายฎีกาต่ออีก ฝั่งผู้ถูกฟ้องเครียดมากหวั่นว่าเหตุการณ์จะบานปลาย ไม่รู้ว่าคู่กรณีจะกลั่นแกล้งอะไรหรือไม่

โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปเหตุการณ์หนึ่งเป็นกรณีเกี่ยวกับเพื่อนบ้าน 2 หลังมีปากเสียงทะเลาะกัน โดยในคลิประบุว่า ผวาหนักเพื่อนบ้านด้อม ๆ มอง ๆ ข้างรั้ว มีปัญหาเรื้อรังตั้งแต่โควิดร้องเรียนในรอบ 4 ปี 18 ครั้งถึงขั้นฟ้องศาล กลายเป็นคดียาวนานถึง 4 ปี สุดท้ายศาลยกฟ้องแต่คู่กรณีขยายฎีกาอีก 3 รอบ

และมีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมายทั้งขับรถเฉี่ยว ไม่เบรก นำขยะมาทิ้งหน้าบ้านคนอื่นและมาด้อมๆมองๆอยู่ข้างรั้ว เจ้าของคลิปถึงกับลั่น เมื่อไหร่จะต่างคนต่างอยู่จะได้ทำมาหากินหรือต้องย้ายบ้านหนี

ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณอาร์ม นฤชา กมุทโยธิน เดินทางไปที่บ้านสองสามีภรรยาเจ้าของคลิปในอำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม

โดย คุณอ้อม เล่าว่า ต้นเรื่องที่มีปัญหาขัดแย้งกับคู่กรณีที่อยู่บ้านฝั่งตรงข้ามกัน เริ่มขึ้นประมาณปี 2563 เธอเองและสามี มีอาชีพ รับตุ๊กตามือสองมาขายซึ่งเวลาไปคัดตุ๊กตาต้องเดินทางไปที่จังหวัดสระแก้วใช้เวลา 2-3 วัน

จึงต้องปล่อยให้ลูก 3 คน อยู่บ้านกันตามลำพังและมีหมาอีก 1 ตัว เธอจึงผูกหมาไว้บริเวณรั้วหน้าบ้าน ซึ่งทางฝั่งคู่กรณี ก็ร้องเรียนไปที่หน่วยงานในพื้นที่ว่า ปล่อยปละละเลยหมา และกลัวหมาจะไปกัดเพื่อนบ้าน

คุณอ้อม บอกว่า เธอพยายามแก้ปัญหาโดยการเอาหมาเข้ามาผูก ในรั้วบ้าน แต่ทางฝั่งคู่กรณีก็ยังร้องเรียนไม่หยุด

นอกจากนี้ยังร้องเรียนเรื่องประตูบ้าน เนื่องจากบ้านของคุณอ้อม จอดรถโดยหน้ารถยื่นออกไปนอกรั้ว เนื่องจาก ติดกันชนหน้ารถไม่สามารถถอยเข้ามาจอดในบ้านได้ทั้งคัน

หลังจากฝั่งคู่กรณีร้องเรียนเธอก็ไปเปลี่ยนโช๊ครถให้สูงขึ้น และถอยจอดเข้ามาในรั้วบ้าน คิดว่าเรื่องจะจบแต่ทางฝั่งคู่กรณีก็ร้องเรียนต่อ โดยคราวนี้เป็นเรื่องฉีดน้ำหน้าบ้านเปียกถนน ซึ่งเธอจำเป็นต้องฉีดหน้าบ้าน เพราะเวลารถขยะมาเก็บน้ำขยะเต็มถนน จำเป็นต้องนำน้ำมาฉีดล้าง

คุณอ้อม บอกว่าตลอดระยะเวลา 4 ปี ที่ผ่านมา บ้านคู่กรณีร้องเรียนบ้านของเธอมากกว่า 18 เรื่องซึ่งเธอก็พยายามแก้ไขปรับปรุงให้ทั้งหมด และคิดว่าเรื่องจะจบแต่ก็ยังมีการร้องเรียนมาเรื่อย ๆ จนถึงขั้นฟ้องศาลและทำให้เธอถูกออกหมายจับ ซึ่งครอบครัวเธอก็สู้จนศาลยกฟ้องและหวังว่าจะจบ แต่ทางฝั่งคู่กรณีก็ยังยื่นขยายฎีกา และยังมีพฤติกรรมที่ส่อไปในทางที่รุนแรงมากขึ้น

คุณอ้อม บอกว่า อยากให้เรื่องจบจริง ๆ ตามคำสั่งศาล และต่างคนต่างอยู่ โดยอยากให้มีคนกลางเข้ามาเป็นตัวกลางช่วยเจรจา เพื่อหาทางออก

ขณะที่คุณป๋อง สามีของคุณอ้อม บอกว่า ตนอยู่ที่บ้านหลังนี้มานาน 40 ปีแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ยังคุยกันดีกับเพื่อนบ้านคู่กรณี แต่ตั้งแต่ช่วงปี 2564 ที่ผ่านมาบ้านคู่กรณีร้องเรียนบ้านตนมาโดยตลอด ซึ่งทางครอบครัวของตนก็พยายามแก้ไขให้ทุกเรื่องจบ และเคยมีการพูดคุยกันแล้วว่าไม่ต้องไปร้องตามหน่วยงานต่าง ๆ ถ้ามีอะไรให้มาคุยกันตรง ๆ พร้อมยินดีแก้ไขให้

แต่ก็กลายเป็นว่า เหตุการณ์บานปลายขึ้นเวลามีหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบตามเรื่องที่คู่กรณีร้องเรียน ตนมีการถ่ายคลิปและไลฟ์สดไว้เพื่อป้องกันตัวเอง เพราะเจ้าหน้าที่จะมากันหลายสิบคน ทำให้คู่กรณีนำเรื่องนี้ไปฟ้องศาลในข้อหาหมิ่นประมาทฯ ซึ่งศาลชั้นต้นยกฟ้อง ในวันที่ศาลชั้นต้นพิพากษาทางฝั่งคู่กรณีเรียกตนเองขึ้นไปคุยและขอให้จบกันด้วยดี ต่างคนต่างอยู่ ตนเองก็ยินดี

จากนั้นผ่านไป 30 วัน ปรากฏว่าทางฝั่งคู่กรณียื่นอุทธรณ์และเรียกค่าเสียหาย ซึ่งตนก็ตกใจ ทั้งที่คุยกันแล้วว่าให้เรื่องมันจบต่างคนต่างอยู่ สุดท้ายตนเองก็สู้ต่อในชั้นอุทธรณ์และศาลก็ยกฟ้องตามศาลชั้นต้น แต่เรื่องก็ยังไม่จบเพราะทางฝั่งคู่กรณียื่นฎีกาอีก 3 รอบ

ระหว่างที่มีเรื่องฟ้องร้องกันในศาล ทางฝั่งคู่กรณีก็มีพฤติกรรมที่เริ่มรุนแรงขึ้นตั้งแต่ติดป้ายธรรมะเสียดสี และด่าทอบ้านของตนเองสารพัด


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/QzN59LtWcWo

คุณอาจสนใจ

Related News