สังคม

ศึกเพื่อนบ้าน! ลุงโวยเครื่องปั๊มน้ำ-เครื่องซักผ้าข้างบ้านดังจนนอนไม่หลับ คว้าเลื่อยฟันแขนเจ็บ

โดย JitrarutP

16 เม.ย. 2567

175 views

เพื่อนบ้านร้องขอความเป็นธรรม บ้านคู่กรณีโวยไม่พัก เดี๋ยวเสียงเครื่องปั๊มน้ำ เสียงเครื่องซักผ้า เปลี่ยนใหม่ให้แล้วก็ยังไม่หยุดโวย ฟ้องร้องกันจนเป็นเรื่องราวใหญ่โตขึ้นลงขึ้นศาล ล่าสุดลากเลื่อยโค้ง มาฟันแขน จนได้รับบาดเจ็บ

ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งส่งเรื่องร้องเรียนมายังเพจโหนกระแสว่า มีปัญหากับเพื่อนบ้าน โดยเพื่อนบ้านจะโวยวายและตำหนิ เป็นประจำเรื่องเสียงของเครื่องซักผ้าและเครื่องปั๊มน้ำ ซึ่งตนเองก็ได้ปรับปรุงแก้ไข เปลี่ยนเครื่องซักผ้าก็แล้ว เปลี่ยนปั๊มน้ำก็แล้ว ก็ยังไม่เป็นที่พอใจ เพื่อนบ้านคู่กรณีก็ยังไม่พอใจ

ต่อมา เมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อนบ้านคู่กรณี ตะโกนด่าโวยวายและมีปากเสียงทะเลาะกันถึงขั้นเพื่อนบ้านคู่กรณีใช้เลื่อยโค้งฟันแขนของบ้านผู้ร้อง จนตำรวจต้องเข้ามาไกล่เกลี่ย

ล่าสุดทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ลงพื้นที่ไปยังบ้านของ ลุงหมึก (ผู้ร้อง) โดยลุงหมึกพาทีมข่าวไปดู เครื่องซักผ้าที่ตั้งอยู่หน้าบ้านมีทั้งหมด 2 เครื่อง โดยเครื่องสีขาวเป็นเครื่องเก่า ลุงหมึกบอกว่าใช้มานานหลายปีและมีปัญหาเสียงดังเวลาเครื่องทำงาน จึงถูกเพื่อนบ้านร้องเรียน ตนจึงซื้อเครื่องซักผ้าใหม่มาใช้ ส่วนเครื่องซักผ้าเก่า

แต่ปัญหากับเพื่อนบ้านคู่กรณีก็ยังไม่จบ หลังจากเปลี่ยนเครื่องซักผ้าแล้ว เพื่อนบ้านก็โวยอีกว่า เครื่องปั๊มน้ำที่ติดตั้งอยู่ข้างบ้านเสียงดัง ตนก็เปลี่ยนเครื่องปั๊มน้ำใหม่ เพิ่งเปลี่ยนมาได้ประมาณ 3 สัปดาห์ ก็คิดว่าปัญหาจะจบ แต่เพื่อนบ้านก็ยังร้องเรียน โดยกล่าวหาว่าตำแหน่งที่ตั้งเครื่องปั๊มน้ำตรงกับหัวนอนของเพื่อนบ้าน เวลาปั๊มน้ำทำงานเพื่อนบ้านนอนไม่หลับ

ลุงหมึก บอกว่า ก่อนหน้านี้ตอนที่ตนยังไม่ได้เปลี่ยนปั๊มน้ำยังไม่ได้เปลี่ยนเครื่องซักผ้าก็มีปัญหา มีปากเสียงกับเพื่อนบ้านคู่กรณีมาโดยตลอด แต่ยังไม่เคยมีการทำร้ายร่างกายกัน แต่มีบางครั้งที่เพื่อนบ้านคู่กรณี ใช้ไม้ยาวยื่นเข้ามาในบ้านของตน และกระทุ้งตีกระจกหน้าต่างห้องครัวจนแตก และข้าวของเครื่องใช้ในห้องครัวก็ได้รับความเสียหาย

ลุงหมึกบอกว่า ทุกครั้งที่มีปัญหากัน ตนได้แจ้งตำรวจทุกครั้ง แต่ตำรวจก็ไม่สามารถทำอะไรได้ จนเพื่อนบ้านคู่กรณีด่าตนเองว่า "โง่ ไปแจ้งความทำไม เรื่องแบบนี้ตำรวจไม่ทำอะไรหรอก แจ้งไปก็ทำอะไรกูไม่ได้"

นอกจากนี้ลุงหมึกยังบอกอีกว่า บางครั้งตนตากผ้าอยู่ บ้านคู่กรณีก็สาดน้ำมาจนทำให้ผ้าเปียก ซึ่งครั้งนี้ก็เหมือนกัน ไปแจ้งความไว้แล้ว

จนล่าสุด มีปัญหากันอีก โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อนบ้านคู่กรณี ไม่พอใจ ที่ก่อนหน้านี้เพื่อนบ้าน ใช้ไม้ยาวกระทุ้งกระจกแตก จนล่าสุดอัยการเรียกสอบเพื่อนบ้าน ทำให้เพื่อนบ้านไม่พอใจ จู่ๆเพื่อนบ้านก็ลากเลื่อยโค้งยาวกว่า 1 เมตร ปรี่เข้ามาหาลุงหมึกขณะรดน้ำต้นไม้หน้าบ้าน โดยใช้เลื่อยฟันแขน ที่ออกมาร้องขอความเป็นธรรม เพราะทนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ไหว และตำรวจก็ไม่สามารถจัดการได้

เพื่อให้ความเป็นธรรม ทีมข่าวจึงไปพูดคุยกับ ลุงธงชัย อายุ 63 ปี เพื่อนบ้านคู่กรณี บอกว่า บ้านของลุงก็มีปั๊มน้ำแต่ก็เสียงไม่ดังเท่าปั๊มน้ำบ้านลุงหมึก

ก่อนหน้านี้ตนต้องทนฟังเสียงปั๊มน้ำของบ้านลุงหมึกมานานกว่าครึ่งปี เคยบอกไปแล้วว่า เสียงปั๊มน้ำของ ลุงหมึก บ้านผู้ร้องน่าจะเสีย เพราะเวลาปั๊มน้ำทำงานจะมีเสียงหอน เหมือนว่าตัวใบพัดหรือมอเตอร์น่าจะมีปัญหา แต่ ลุงหมึก ตอบกลับตนมาว่า ปั๊มน้ำที่บ้านซื้อมาราคาแพง 4-5 พันบาท มันไม่ได้เสียง่ายๆ และก็ไม่ยอมแก้ปัญหา แต่กลับนำเรื่องที่มีปัญหากับตนไปเล่าให้เพื่อนบ้านหลังอื่นฟัง ตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร

แต่ที่มันทนไม่ได้จริงๆ เพราะเสียงปั๊มน้ำดังมาก และตำแหน่งที่ตั้งเครื่องปั๊มน้ำของบ้านลุงหมึก มันอยู่ตรงหัวนอน ของตนและห้องน้าสาว อายุ 70 กว่าปี ที่นอนป่วยติดเตียงอยู่ ซึ่งก่อนหน้า ที่น้าสาวจะมาอยู่ แม่ของตนก็นอนที่ห้องนี้มาก่อนและสุดท้าย ทนฟังเสียงปั๊มน้ำไม่ไหว จนตรอมใจตายเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ลุงธงชัย บอกอีกว่า ที่ผ่านมาตนทนฟังเสียงปั๊มน้ำเสียงเครื่องซักผ้าของบ้านลุงหมึก มานานครึ่งปี แม้จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่ตำแหน่งที่ตั้งมันเป็นมุมอับ กำแพง 3 ด้าน เสียงมันก็ก้องสะท้อนมาที่บ้านของตนเองโดยตรง จนตนเองเกิดความเครียด และวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมามีปากเสียงทะเลาะกันยอมรับว่า ถือเลื่อยโค้งติดมือไปด้วยเพราะกำลังจะตัดกิ่งไม้ ถ้าผู้ร้องบอกว่า ตนเองทำร้ายร่างกาย แต่อยากให้ดูแผลตามตัวตนเอง เจ็บมากกว่าฝั่งผู้ร้องอีกเพราะตนเองสู้แรงของผู้ร้องไม่ได้

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดตนเองคิดว่าถ้าฝั่งของผู้ร้องยอมแก้ปัญหาจริงๆ เกี่ยวกับเรื่องเสียงของปั๊มน้ำและเครื่องซักผ้า เรื่องราวคงไม่บานปลายถึงขั้นขึ้นลงขึ้นศาล และเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Nsj_OUa259U


คุณอาจสนใจ

Related News