สังคม

กู้ร่างผู้รับเหมา หลังออกวางข่ายดักปลา เรือล่มจมกลางอ่าง

โดย parichat_p

13 ก.ย. 2565

67 views

นักประดาน้ำ กู้ร่างผู้รับเหมา หลังออกวางข่ายดักปลา เรือล่มจมกลางอ่างเก็บน้ำ ใช้เวลาค้นหากว่า 7 ชั่วโมง


จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากประชาชน ให้ช่วยค้นหาผู้สูญหายภายในน้ำ หลังเมื่อกลางดึกมีผู้รับเหมาก่อสร้างหนุ่ม พายเรือไฟเบอร์ออกวางข่ายดักปลา แล้วเกิดเรือล่มจมหายไป ภายในอ่างเก็บน้ำมาบประชัน ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จึงนำกำลังชุดปฏิบัติการทางน้ำ ลงปูพรมค้นหาแต่ตั้งแต่รับแจ้งแต่ยังไม่ทราบชะตากรรม


ล่าสุด เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 13 กันยนยน 2565 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทางน้ำ ของหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ที่สลับสับเปลี่ยนกัน ดำลงค้นหาผู้สูญหายคือนายบุญสวน สมเสนาะ อายุ 47 ปี อาชีพผู้รับเหมาก่อสร้าง ที่พายเรือไฟเบอร์ออกไป กลางอ่างเก็บน้ำ เพื่อวางข่ายดักปลา แล้วเกิดเรือพลิกล่มจนหายลงใต้น้ำ ตลอดทั้งวัน โดยใช้เวลากว่า 7 ชั่วโมง จนกระทั่งพบร่างนายบุญสวน นอนแน่นิ่งสิ้นใจจมอยู่ก้นอ่างเก็บน้ำ ไม่ห่างจากจุดที่พบเรือไฟเบอร์ และไฟฉายตกอยู่


จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการทางน้ำ ได้เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนบก ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติ ภรรยา และกลุ่มเพื่อน ที่เฝ้าหวังปาฏิหาริย์ให้นายบุญสวนปลอดภัย นั่งร้องห่มร้องไห้กันระงมถึงกับเป็นลมล้มพับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องช่วยกันปฐมพยาบาล ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบสภาพศพของผู้เสียชีวิต ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด


เบื้องต้น ร.ต.ท.หญิง สิริยาภรณ์ คงเพชรศักดิ์ รอง.สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ หลังตรวจสอบสภาพศพในเบื้องต้นแล้ว ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายร่างส่งไปตรวจชันสูตร ยังสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนจะให้ญาติเดินทางมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ตามประเพณีตามศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News