สังคม

ชาวบ้านสุดทน! ร้องพิจารณางบถนน ผ่านมา 50 ปี ยังเป็นดินแดงมีหลุม-บ่อ อยากให้พัฒนาเป็นลาดยาง

โดย parichat_p

30 ส.ค. 2565

82 views

วันนี้ (30 สิงหาคม 2565) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Kittypostman Postman ได้โพสต์ข้อความ “ฝากขอความกรุณาเรื่องการพิจารณางบประมาณในการปรับปรุงเส้นทางสัญจร สายซับไม้แดง-ซับปรางค์ทอง เพื่อการเดินทางของชาวบ้านของหลายหมู่บ้าน การเดินทางของนักเรียนที่ต้องไปเรียนหนังสือ ผ่านมา50กว่าปี ทางเส้นนี้ก็ยังมีสภาพดุจเดิมดังผ่านมา เป็นการอนุรักษ์หนทางที่มีคุณค่ามากเป็นอย่างยิ่ง“


พร้อมทั้งคลิปวีดีโอ นาทีรถยนต์คันหนึ่งที่วิ่งไปตามถนนลูกลังสายหนึ่ง ที่สภาพเป็นหลุม เป็นบ่อ มีน้ำขัง โดยในคลิปปรากฏเสียงถ้อยคำ ระบุ “ ที่นี่คือถนน จะนับว่าเป็นถนน หรือเป็นทางเกวียนก็ไม่มั่นใจ แต่ที่แน่ ๆ ก็ไปกันได้ เป็นอย่างนี้กันมา 50 ปี และก็คาดว่าจะเป็นแบบนี้อีกหลาย 10 ปี อย่าไปบอกใครเขานะครับว่า ที่นี่เพชรบูรณ์ แหล่งท่องเที่ยวที่ใคร ๆ ก็อยากมาเที่ยวกัน ทางดีมาก นี่ขนาดไม่ใช่ฝนตกนะครับ อย่าถามว่า คอนฝนตกมันจะเป็นยังไง“


จากนั้นก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น ทั้ง ต้องไปถามผู้นำชุมชน..ไปตำบล ไปอำเภอ ไปจังหวัด , เมืองไทยย้อนอดีต , บ้านผมทางไปนายังเทปูนนายยกดีๆ , ผมอายุก็จะ36ปีระคับตอนนี้ลูก10ขวบละก็ยังเหมือนเดิม , นี่แหละเลือกแต่คนเดิมๆ , อมทุกบาททุกสตางค์ , ไม่รับเงิน ไม่เลือกตั้ง ทำได้มั้ยคะ จะได้รู้ว่าควรแก้ไขจริงจังแบบไหน เราก้บอกว่านายกเขตนั้นไม่ทำไรให้เลย แต่พอตังมาก้ออกไปเลือกเค้าอยู่ดีรึป่าวนะ คะ ? , ส.ส เขตนี้ชื่ออะไร สมัยหน้าก็ไม่ต้องเลือกมัน , ลำบาก กันนะค่ะแบบนี้ เป็นต้น


จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ซึ่งเจ้าตัวขอสงวนชื่อ นามสกุล โดยขอใช้ชื่อนางสาวเอ อายุ 28 ปี เผย ถนนเส้นนี้ อยู่ในพื้นที่ หมู่ 2 บ้านซับปรางทอง ตำบลวังพิกุล อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์


ซึ่งชาวบ้านที่นี่ได้รับความเดือดร้อน จากถนนที่เข้าออกหมู่บ้าน เพราะ ตลอดระยะทางประมาณเกือบ 2 กิโลเมตร มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ มีน้ำขัง เวลาฝนตก ก็จะลื่นชาวบ้านใช้เดินทางเข้าออกหมู่บ้านเป็นประจำ ลำบากมากช่วงหน้าฝน โดยเฉพาะเด็กนักเรียน ที่ต้องใช้เส้นทางสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน เพื่อจะไปเรียนหนังสือ ขึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเข้ามาดูแล เพราะที่ผ่านมาถนนสายนี้ ถูกปล่อยให้เป็นถนนลูกรังมานานหลายสิบปี ซึ่งชาวบ้านเองก็อยากให้พัฒนาเป็นถนนลาดยาง หรือ ถนนคอนกรีต เหมือนกับที่อื่น ๆ เขา

คุณอาจสนใจ

Related News