สังคม

ชาวบ้านโวย อยากได้ถนนลาดยาง หลังต้องทนถนนลูกรังมานาน ร้องหน่วยงานที่รับผิดชอบอ้างไม่มีงบ

โดย weerawit_c

8 เม.ย. 2566

341 views

วานนี้ (7 เม.ย.) นายมนตรี ใจกล้า อายุ 62 ปี 318 ม.8 ต.บะฮี อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร พร้อมด้วยชาวบ้านทั้งเด็กนักเรียน ผู้สูงอายุทั้งชายหญิง กว่า 50 คน มารวมตัวกันที่ถนนสาย ต.บะฮี อ.พรรณานิคม- ต.ต้นผึ้ง อ.พังโคน ซึ่งเป็นถนนลูกรังตลอดสาย ระยะทาง 8 กม.ถนนสายนี้มีมานาน แต่ไม่มีการพัฒนาปรับปรุงให้เป็นถนน คสล.หรือลาดยาง



เคยขอไปที่ อบต.บะฮีก็อ้างว่าไม่มีงบ จึงเข้าไปขอที่ อบจ.สกลนคร ก็บอกว่าจะมาทำให้วันนั้นวันนี้ สุดท้ายก็เงียบ จึงขอฝากไปถึงผู้ใหญ่ ท่านนายกประยุทธ์ ให้มาดูด้วยอย่าเพียงแต่พูดว่าเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง



โดยชาวบ้านบอกว่าพวกตนก็เป็นคนไทย เสียภาษีเช่นกัน ภาษีที่เราเสียไปทำไมไม่นำกลับมาพัฒนาบ้านเรา แต่ไปช่วยประเทศอื่นได้ ความเดือดร้อนของชาวบ้านกลับไม่แก้ไข ถนนในหน้าร้อนก็มีฝุ่นละออง หน้าฝนก็แฉะโคลนตม สินค้าการเกษตรนำไปสู่ตลาดก็ช้ำหมดเพราะถนนเป็นลอนคลื่น ดีใจที่ร้องสื่อแล้วก็เห็นสื่อใส่ใจช่วยเหลือ พร้อมทั้งตะโกนช่วยพวกเราด้วยเสียงดังลั่น ผู้ที่สัญจรถนนสายนี้ก็มีชาวบ้านบะฮี บ้านโนนขมิ้น บ้านนาล้อม บ้านต้นผึ้ง บ้อนโนสะอาด บ้านนาถ่อน ประมาณ เกือบ 2,000 ครัวเรือน



ด้าน ดร.ชูพงศ์ คำจวง นายก อบจ.สกลนคร ชี้แจงว่าถนนสายดังกล่าวนี้ อบจ.สกลนคร ได้ตั้งงบประมาณไว้เพื่อทำเป็นถนน คสล.จำนวน 2 ล้านบาท ซึ่งระยะทางของถนนยาวถึง 8 กม.ในปีต่อๆไปจะเพิ่มให้ทำต่อจนเสร็จขอให้พี่น้องใจเย็นๆ



เนื่องจาก อบจ.สกลนคร มีถนนในการดูแลมากถึง 900 กม.แต่ได้รับจัดสรรงบประมาณเพียงแค่ 30 กม.เราจะต้องเฉลี่ยไปให้ครอบคลุมทั้งจังหวัด และถนนก็ได้ว่าจ้างผู้รับเหมาแล้ว คาดว่าจะเข้าดำเนินการก่อสร้างในเดือนพฤษภาคม นี้ นายก อบจ.สกลนคร กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News