สังคม

ชาวบ้านโอดอยากได้ถนนลาดยาง 8 กม. โวยหน้าแลงฝุ่นฟุ้ง วอน 'ประยุทธ์' มาดูอย่าได้แต่พูด

โดย chiwatthanai_t

30 พ.ค. 2566

438 views

ชาวบ้านร้องสื่อ อยากได้ถนนลาดยาง ระยะทาง 8 กม.เพราะต้องผจญฝุ่นในหน้าแล้ง และโคลนตมในหน้าฝน แถมเสาไฟฟ้ายังโผล่กลางถนนอีกด้วย ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง


วันที่ 30 พฤษภาคม 2566 นายมนตรี อายุ 62 ปี  พร้อมด้วยชาวบ้านทั้งเด็กนักเรียน ผู้สูงอายุทั้งชายหญิง กว่า 50 คน มารวมตัวกันที่ถนนสาย ต.บะฮี อ.พรรณานิคม- ต.ต้นผึ้ง อ.พังโคน ซึ่งเป็นถนนลูกรังตลอดสาย ระยะทาง 8 กม. มีบ้านเรือน กว่า 2,000 หลัง ถนนสายนี้มีมานาน แต่ไม่มีการพัฒนาปรับปรุงให้เป็นถนน คสล.หรือลาดยาง เคยขอไปที่ อบต.บะฮีก็อ้างว่าไม่มีงบ จึงเข้าไปขอที่ อบจ.สกลนคร ก็บอกว่าจะมาทำให้วันนั้นวันนี้ สุดท้ายก็เงียบ


จึงขอฝากไปถึงผู้ใหญ่ ท่านนายกประยุทธ์ ให้มาดูด้วยอย่าเพียงแต่พูดว่าเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง โดยชาวบ้านบอกว่าพวกตนก็เป็นคนไทย เสียภาษีเช่นกัน ภาษีที่เราเสียไปทำไมไม่นำกลับมาพัฒนาบ้านเรา แต่ไปช่วยประเทศอื่นได้ ความเดือดร้อนของชาวบ้านกลับไม่แก้ไข ถนนในหน้าร้อนก็มีฝุ่นละออง หน้าฝนก็แฉะโคลนตม สินค้าการเกษตรนำไปสู่ตลาดก็ช้ำหมดเพราะถนนเป็นลอนคลื่น


นายผ้าแพมน อายุ 44 ปี ชาวบ้านนาล้อม ต.ต้นผึ้ง อ.พังโคน และชาวบ้านกลุ่มหนึ่ง ยังพาผู้สื่อข่าวไปดูโมเดลใหม่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่ตั้งเสาไฟฟ้าผ่ากลางถนน ดังที่เห็นในภาพ ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งในเวลากลางคืน เพราะไม่มีไฟฟ้าแสงสว่างอบากให้มาแก้ไขให้ด้วย บ้านไหนที่ต้องการโมเดลนี้เอาไปใช้ได้ แต่ที่นี่ไม่ต้องการ

คุณอาจสนใจ