สังคม

ผู้ปกครองเด็กชาย ป.6 พาลูกเข้าแจ้งความ หลังถูกรุ่นพี่ ม.ต้น หลอกขายรหัสเกม สูญเงินกว่า 4 หมื่น

โดย parichat_p

22 ส.ค. 2565

423 views

บุรีรัมย์ - นักเรียน ม.1 กับ ม.3 หลอกขายรหัสเกม ให้เด็กชายชั้น ป.6 พร้อมกับขู่เอาเงินทุกวัน หากไม่ให้จะโดนทำร้าย


วันนี้ (22 ส.ค.65) ผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เดินทางไปพบ พ.ต.ท สาคร แขกรัมย์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เพื่อขอคำปรึกษา หลังจากลูกชายอายุ 12 ปี ถูกรุ่นพี่ชั้น ม.1 และ ม. 3 จำนวน 3 คน ขู่เอาเงินทุกวัน สูญไปกว่า 40,000 บาท อยากจะให้ผู้ปกครองนักเรียนทั้ง 3 คน มาเจรจาหาข้อยุติ เพราะเด็กถูกทำร้ายด้วย


สอบถาม ด.ช.ปุ้ย (นามสมมุติ)นักเรียนชั้น ป.6 เล่าว่า เล่นเกมมานาน หลังจากโรงเรียนเปิดเทอม รุ่นพี่ในโรงเรียนบอกว่า มีรหัสเกมส์”โรบล็อกซ์”จะขายให้ จึงตกลงซื้อในราคา 1,000 บาท โดยเข้าไปขโมยเงินป้าซึ่งเป็นครูในโรงเรียนมาซื้อรหัสเกมส์ และซื้อเรื่อยมาครั้งละ 500-1,000 บาท


ต่อมาซื้อรหัสแล้วเข้าเล่นเกมส์ไม่ได้ จึงไปทวงถามรุ่นพี่ ปรากฏว่าไม่ได้คำตอบ พร้อมกับขู่ให้เอาเงินมาส่งให้ทุกวัน วันไหนไม่ให้จะถูกทำร้าย บางครั้งโดนหนังสติ๊กยิงใส่ จึงจำเป็นต้องหามาให้ ด้วยการขโมยเงินป้ามาจ่าย แต่ไม่รู้ว่าขโมยมาเท่าไหร่ เพราะเข้าไปเอาเรื่อยๆ


นางเจ อายุ 31 ปี แม่เด็ก เล่าว่า ลูกชายไปอาศัยอยู่กับป้าซึ่งเป็นครู ปกติไม่เคยรู้เรื่องว่าลูกเล่นโทรศัพท์แบบไหน วันนั้นจะไปค้นหายางลบในกระเป๋านักเรียนของลูกชาย ปรากฏว่าพบเงินสดในกระเป๋ากว่า 5,500 บาท จึงซักถามลูกชาย กระทั่งลูกมาเล่าให้ฟังดังกล่าว ที่ผ่านมาเห็นลูกชายมีรอยช้ำตามตัว เมื่อถามบอกว่าหกล้ม จึงไม่สนใจเพราะเป็นเรื่องธรรมดา หลังจากทราบรู้สึกตกใจและอยากให้โรงเรียนแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เมื่อสอบถามป้าเด็ก บอกว่าเงินหายไปจำนวน 40,000 บาท


ขณะที่ พ.ต.ท สาคร แขกรัมย์ รอง ผกก.สภ.กระสัง บอกว่า หลังจากพ่อแม่เด็กมาปรึกษา ได้เอาโทรศัพท์เด็กมาตรวจสอบ พบว่ามีการเล่นเกมส์จริง หลังจากนี้จะเรียกผู้ปกครองเด็กที่ก่อเหตุมาสอบถามหาข้อเท็จจริง เพื่อไกล่เกลี่ยกัน เพราะทั้งสองยังเด็กทั้งสองฝ่าย

คุณอาจสนใจ

Related News