อาชญากรรม

แม่ค้าสุดทน บุกช่วยแม่-ลูก 8 ขวบ หลังถูกเพื่อนอ้างเป็นร่างทรง ซ้อม-ขู่เอาเงิน นานหลายปี

โดย nut_p

25 มิ.ย. 2566

362 views

สาวอ้างเป็นร่างทรงพระพิฆเนศทำร้ายเพื่อนสาว และลูกวัย 8 ขวบ สะบักสะบอม และกีดกันไม่ให้เด็กไปเรียน โดยตั้งแต่อายุ 1ขวบครึ่ง จนอายุ 8 ขวบ แม่ค้าขายไก่ย่างรู้เรื่องทนไม่ไหว บุกเข้าช่วยพาหนีมาร้องสื่อช่วยเหลือ



จากรณีที่มีเฟซบุ๊กชื่อว่า ณฐมน ชูควร พาน้องมาหาหมอ เด็กโดนทารุณนกรรมทุกวัน วันนี้เห็นสภาพรับไม่ได้ อ้างว่าตัวเองเป็นร่างทรง แต่นิสัยเหี้ยมาก พร้อมกับรูปภาพของเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ใบหน้าปูดบวมตาเขียวและหลังมีรอยบาดแผลเต็มหลังและรูปภาพของแม่เด็กที่มีบาดแผลฟกช้ำดำเขียวที่หลังบริเวณไหล่ซ้าย



เหตุเกิดยังห้องเช่า หมู่ 6 ต.หนองหงส์ อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้พบกับ น.ส.พัชรพร อายุ 45 ปี แม่ มีบาดแผลรอยฟกช้ำบริเวณด้านหลัง และด.ญ. B (นามสมมติ) อายุ 8 ปี มีบาดแผลหัวแตก ตาขวามีรอยช้ำ คิ้วขวาแตก ตนได้พักอาศัยกับเพื่อนสนิทกันที่เกิดเหตุเป็นบ้านเอื้ออาทรบ้านบึง เลขที่ 209/143 หมู่ 3 ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ตอนแรกถูกตีหัวแตก แต่รอบ 2 ถูกตีเรื่องรองเท้าเพราะคนตีบอกให้ลูกตนเอารองเท้ามาเก็บ แต่ลูกตนไม่ได้เอามาเก็บ จึงถูกเรียกไปตี แต่ลูกตนได้ไหว้ขอโทษ แต่คนที่ก่อเหตุไม่ยอม ให้ลูกตนนอนคว่ำ แล้วใช้เท้ากระทืบลูกตน และทำต่อหน้าตนตอนนั้นตนก็สงสารลูกร้องให้ แต่ตนก็ถูกตีเหมือนกัน และผู้ก่อเหตุจะชอบอ้างว่ามีบุญคุณทั้งที่เป็นเพื่อนที่สนิทกันมากว่า 20 ปี



ตนได้มาอาศัยอยู่ตั้งแต่ลูกคนมีอายุได้ 1 ขวบ 6 เดือน จนตอนนี้ลูกอายุ 8 ขวบ ถูกกดขี่มาโดยตลอดตนไปทำงานได้ 6,000 บาท ก็จะถูกหักหมด เขาจะบังคับเอาให้เหลือติดตัวแค่ 300 บาท ตนอยากให้ลูกตนไปเรียนเหมือนคนอื่น แต่ก็ถูกกีดกัน เหมือนบังคับให้อยู่แต่บ้าน เพื่อให้ลูกตนรับใช้เขา พอลูกตนอายุได้ 5 ขวบ จนมาถึงอายุ 8 ขวบ จะโดนตีหนัก และบ่อยขึ้น เงินจะใช้ตนก็ไม่มี เพราะที่เขาอ้างว่าตนติดหนี้เขาตั้งแต่มาอยู่ เพราะเขาออกเงินให้เรื่องค่ากิน ค่านม และแพมเพิส เขามาอ้างว่าไปเซ็นสัญญากับคนชื่อลักขณา มาเป็นเงิน 90,000 บาท ตนก็งงว่าไปเป็นหนี้ตอนไหน ทั้งที่ไม่เคยไปเอาอะไรเลย แต่ตนจะถูกบังคับเอาเงินไปจนหมดทุกรอบหลังเงินออก



จนตอนนี้ตนก็ยังถูกบังคับเอาเงินประจำและมีการข่มขู่ว่าถ้าตนออกไปแจ้งความ เขาก็จะแจ้งความกลับว่าตนวางเพลิงบ้านเขา ทั้งที่ตนก็ไม่รู้เรื่องอะไรเลยตอนไฟไหม้ เพราะไม่มีใครอยู่บ้าน แต่ถ้ามีเหตุอะไรเกี่ยวกับที่บ้าน ตนก็จะถูกมองเป็นคนผิดก่อน



และมีการพูดว่าต่อให้ไปแจ้งความก็ไม่กลัวเพราะขนาดผู้ว่าฯ เขาก็จัดการมาแล้ว และเขาเป็นถึงร่างทรงพระพิฆเนศอีกด้วย แต่ก็ไม่เห็นว่าจะทรงอะไรเลย
ร่าง


ตนดีใจที่มีเจ้าของร้านไก่ย่างช่วยตนออกมาจากบ้านหลังนั้นได้ ทั้งตนและลูกแม้จะไม่มีอะไรติดตัวมาก็ตาม และตนยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดแน่นอน ตนก็ขอขอบคุณเจ้าของร้านไก่ย่างที่ได้ช่วยตนออกมาจากขุมนรกให้ปลอดภัย



เบื้องต้นตนได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้วกับทาง พ.ต.ท.เอกชัย ภาควัตร สว.(สอบสวน)สภ.บ้านบึง ว่าถูกนางสาวศศิวิมล อุ่นใจ ทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บทั้งตนและลูก เพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุด



มีคนที่ขายของได้แนะนำให้รู้จักตน จึงได้มีการพูดคุยและได้ว่าจ้างให้ไปเสียบไก่ช่วยก็จะให้เป็นงานๆ ไป ตนก็ได้รู้เรื่องของแม่ลูก ว่าจะถูกตีตลอด ตนรู้ก็สงสาร เพราะเวลาเงินออกจะโดนบังคับเอาหมด โดยผู้ก่อเหตุจะอ้างว่าหักหนี้ แต่ระยะหลังจะถูกกระทำบ่อยและเด็กก็ถูกตีประจำ และล่าสุดถูกกระทืบตนก็ได้วางแผนให้แม่เด็กพาเด็กออกมา ตนก็พามาพักที่อื่น ตนรับไม่ได้จึงได้พาหนีออกมาดังกล่าว



ด้านนายคำรณ เกตุประยูร เจ้าของหอพักบ้านเกตุประยูรผู้ใจบุญ ได้เล่าว่า เด็กในหอได้เห็นเรื่องราวในโชเชียลและได้ประสานกันนำอุปกรณ์เครื่องครัวและอุปโภคบริโภคที่นอนข้าวสารอาหารแห้งมาช่วยเหลือเบื้องต้น และได้มอบเงินสดจำนวน 2,000 บาทไว้ใช้จ่ายยามจำเป็น และซื้อของใช้สำคัญ ตนไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในสังคมสมัยนี้ ตนสงสารเด็กที่มาเจอเรื่องแบบนี้ เป็นเรื่องกระทบจิตใจเด็กเป็นอย่างมาก และคงต้องรอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดูแลช่วยเหลือต่อไป

คุณอาจสนใจ