สังคม

โฆษกทัพไทย แจง! บรรจุอดีตทหารหญิงที่ถูกทำร้าย ถูกต้องตามระเบียบกลาโหม

โดย paweena_c

19 ส.ค. 2565

2.2K views

โฆษกทัพไทย แจง! บรรจุอดีตทหารหญิงถูกต้อง ไม่มีรับเงิน ยัน! ส่งไปช่วยราชการเป็นไปตามระเบียบ


พลโท ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย ชี้แจงข้อเท็จจริง การบรรจุเข้ารับราชการทหารและการช่วยราชการ ของอดีตทหารหญิง ที่ปรากฏเป็นข่าวในขณะนี้ จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าอดีตทหารหญิงได้รับการบรรจุเข้ารับราชการทหาร ในสังกัด กองบัญชาการกองทัพไทย เมื่อปี พ.ศ. 2561 อย่างถูกต้อง โดยเป็นผู้มีคุณสมบัติครบถ้วนตามระเบียบกระทรวงกลาโหม


ทั้งนี้ กองบัญชาการกองทัพไทยขอยืนยันว่า การบรรจุบุคคลพลเรือนเข้ารับราชการในสังกัดกองบัญชาการกองทัพไทยนั้น ไม่มีการเรียกรับเงิน หรือเรียกร้องผลประโยชน์ใด ๆ ทั้งสิ้น


ส่วนกรณีที่อดีตทหารหญิง ไปช่วยราชการนั้น เป็นไปตามระเบียบการช่วยราชการ โดยเมื่อส่วนราชการหรือหน่วยงานภายนอกขอมา และต้นสังกัดได้พิจารณาเห็นความจำเป็นก็สามารถให้ไปช่วยราชการได้


ทั้งนี้ อดีตทหารหญิง ได้รายงานขอลาออกจากราชการและได้รับอนุมัติตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 ด้วยเหตุผลตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้


อย่างไรก็ตามรายงานขอลาออกจากราชการ และได้รับอนุมัติตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 แต่ในทางปฏิบัติ ต้องมีการดำเนินการทางด้านเอกสาร ตามกฏ ระเบียบ และตรวจสอบบัญชีหนี้สินต่าง ๆ ดังนั้นเงินเดือนที่ยังคงได้รับมาหลังจากได้รับอนุมัติให้ลาออกต้องส่งคืนกรมบัญชีกลาง

คุณอาจสนใจ