สังคม

ชาวบ้านสุดทน! คว้าเบ็ดตกปลาประชด ถนนเป็นหลุมนับ 10 ปี ไปถามบอก ‘ใจเย็นๆ อดทนหน่อย’

โดย JitrarutP

4 ส.ค. 2565

329 views

ชาวบ้านโคราชสุดแสนจะทนแล้ว! ถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อนานนับ 10 ปี พอไปถามเจ้าหน้าที่ให้มาแก้ไข ดันบอก “ใจเย็นๆ อดทนรอไปก่อน” คว้าเบ็ดมาตกปลาประชดมันตรงนี้ซะเลย

วันนี้ (4 สิงหาคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานร้องเรียนจากชาวบ้านโนนมันเทศ หมู่ที่ 7 ตำบลลำมูล อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา หลังได้รับความเดือดร้อนจากการใช้เส้นทางสัญจรผ่านถนนเส้นทางเข้า-ออกหมู่บ้าน ซึ่งมีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อลึกจนเป็นแอ่งน้ำ ส่งผลกระทบต่อการเดินทางสัญจรเป็นอย่างมาก เนื่องจากถนนเส้นทางดังกล่าวเป็นถนนสายหลักเชื่อมต่อระหว่างอำเภอโนนสูง และอำเภอเฉลิมพระเกียรติ ในแต่ละวันจะมีประชาชนใช้เส้นทางสัญจรตลอด



โดยเฉพาะบริเวณด้านหน้าโรงเรียนบ้านโนนมันเทศ ที่จะมีหลุมขนาดใหญ่เมื่อฝนตกจะกลายเป็นแอ่งน้ำลึกถึงขนาดที่ว่าสามารถนำปลามาปล่อยเลี้ยงได้ เป็นอุปสรรคในการเดินทางมาโรงเรียนของนักเรียนเป็นอย่างมาก



ซึ่งจากการลงพื้นที่สอบถามชาวบ้านรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ถนนเส้นทางนี้ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร อยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา พังชำรุดเสียหายมาเป็นระยะเวลานานมากกว่า 10 ปีแล้ว ที่ผ่านมาเคยแจ้งปัญหาไปยังผู้นำชุมชนในการประสานขอความช่วยเหลือ แต่ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่าให้ชาวบ้านใจเย็น อดทนรอไปก่อน ในขณะนี้กำลังขออนุมัติงบประมาณและดำเนินการหาผู้รับเหมาเข้ามาทำโครงการฯ ซึ่งก็ไม่รู้จะใช้ระยะเวลานานเท่าใด



โดยในระหว่างนี้ชาวบ้านก็อยากให้ทางผู้รับผิดชอบถนนเส้นทางนี้ทำการซ่อมบำรุงเส้นทางพอบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านก่อนเป็นการชั่วคราว เพื่อให้ชาวบ้านใช้เดินทางสัญจรได้สะดวกมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ พร้อมทั้งได้มีการหย่อนเบ็ดตกปลาประชดกลางถนน

คุณอาจสนใจ

Related News