สังคม

สุดทน! ชาวบ้านติดป้าย "ทางไปนรก" ประชดรถบรรทุกวิ่งทำถนนพัง ต้องลงขันซ่อมกันเอง

โดย paweena_c

25 ต.ค. 2566

129 views

ชาวบ้าน 2 อำเภอติดป้าย "ทางไปนรก" ประชดรถบรรทุกวิ่งทำถนนพัง ต้องลงขันซ่อมแซมถนนกันเอง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหา

วันนี้ (25 ตุลาคม 2566) ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 6 ตำบลดอนชมพู อำเภอโนนสูง และตำบลธารละหลอด อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ทนไม่ไหวกับสภาพถนนสายพิมาย-บ้านเมืองที เส้นทางเชื่อมระหว่างอำเภอพิมาย และอำเภอโนนสูง ระยะทางยาวประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งเป็นหลุมเป็นบ่อ จากการที่มีรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งผ่านเป็นประจำ จนทำให้พื้นผิวถนนชำรุดเสียหาย

เมื่อมีฝนตกลงมาก็เกิดน้ำขังในหลุมบ่อกลายเป็นดินโคลน ต้องสัญจรด้วยความยากลำบาก และมักเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง จนชาวบ้านสุดจะทนต้องติดป้ายประชด “ทางไปนรกของชาวบ้าน ทางไปสวรรค์ของรถบรรทุก” โดยชาวบ้านติดป้ายตลอดเส้นทางที่รถบรรทุกวิ่งผ่านถนนเส้นนี้ พร้อมกับวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหา

นายจาตุรงค์ ถนอมกลาง อายุ 65 ปี ตัวแทนชาวบ้านที่เดือดร้อน เปิดเผยว่า จากปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น ขณะนี้ชาวบ้านได้ช่วยกันลงขันซื้อหินคลุกมาซ่อมแซมพื้นผิวถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อกันเอง โดยทางกำนันผู้ใหญ่บ้าน ตำบลดอนชมพู ได้สนับสนุนเงินเป็นค่ารถไถเพื่อปรับเกรดพื้นผิวถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ

โดยถนนสายนี้เพิ่งจะสร้างเสร็จได้ไม่นาน ระยะทางยาว ประมาณ 3 กิโลเมตร อยู่ในความดูแลรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา โดยถนนเส้นนี้มักจะมีรถบรรทุกขนาดใหญ่ลักลอบวิ่งผ่านจนถนนพังเสียหาย แต่ก็ไม่มีหน่วยงานใดสนใจที่จะแก้ไขปัญหา

สุดท้าย ชาวบ้านต้องติดป้ายประท้วง ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาจัดการแก้ไขปัญหา รวมถึงให้เจ้าหน้าที่กวดขันจับกุมรถบรรทุกน้ำหนักเกินอย่างจริงจังด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News