สังคม

สลด! ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเครียด โดดสะพานจบชีวิต พลเมืองดีโดดลงไปช่วย จมน้ำดับคู่

โดย panisa_p

18 ก.ค. 2565

138 views

วันนี้ 18 กรกฎาคม 2565 พ.ต.ท. ทรงศักดิ์ แก้วแก้วแฉล้ม สารวัตรใหญ่อำเภอโนนนารายณ์ อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านคำผง ต.คำผง อ.โนนนรายณ์ จ.สุรินทร์ว่า ได้มีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านกระโดดลงน้ำห้วยทับทันและมีคนกระโดดน้ำลงไปช่วยแต่จมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่ ที่บริเวณ สะพานบ้านคำผง หมู่ 5 ต.คำผง ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบด้วย


หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ จุด อ.รัตนบุรี กู้ภัยฮุก 31 จุด อ.รัตนบุรี และชุดประดาน้ำ เข้าตรวจสอบค้นหาร่างผู้ที่กระโดดลงจากสะพานลำห้วยทับทันอย่างเร่งด่วน โดยที่เกิดเหตุพบว่าเป็นลำห้วยที่มีน้ำลึกประเมตร 10 เมตร และน้ำไหลเชี่ยว มีชาวบ้านมามุงดูเป็นจำนวนมาก


เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันค้นหานานหลายชั่วโมง จึงพบศพผู้เสียชีวิตและนำขึ้นจากลำห้วย ทราบชื่อนางสาวสุมาลี อายุ 32 ปี ตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านอาพืด หมู่ 4 ต.คำผง อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์ และผู้เสียชีวิตอีกรายเป็นชายทราบชื่อนายสาคร อายุ 46 ปี เป็นพนักงานรักษาความสงบหมู่บ้าน เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน


ด้าน พ.ต.ท. ทรงศักดิ์ แก้วแฉล้ม สารวัตรใหญ่อำเภอโนนนารายณ์ ได้สอบถามนายสายทอง หนองหงอก ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่าเรื่องดังกล่าวก็ไม่ทราบว่า คนตายมีปัญหาอะไรและไม่เคยบอกกล่าวว่ามีปัญหาในส่วนใด เพราะเรื่องส่วนตัว ไม่เคยได้รับทราบ แต่คนตายชอบไปทำบุญและงานจิตอาสาไม่เคยขาด


ในขณะที่ชาวบ้านในหมู่บ้านเดียวกับผู้เสียชีวิต บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้หายออกจากบ้านไป ชาวบ้านได้ร่วมกันออกตามหาและได้โทรศัพท์สอบถามว่าอยู่ไหน ได้รับคำตอบว่าอยู่ที่สะพานข้ามลำห้วย ชาวบ้านก็พากันรีบมาดู พอมาเกือบถึงสะพานดังกล่าวพบผู้ตายยืนที่สะพาน ยังไม่ทันพูดอะไรก็กระโดดดลงไปที่ลำห้วย ด้านพนักงานรักษาความสงบในหมู่บ้าน ได้กระโดดลงไปช่วย แต่สุดท้ายจมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่


สาเหตุที่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านกระโดดน้ำเสียชีวิตในครั้งนี้ น่ามาจากปัญหาครอบครัวและหนี้สินกับนายทุนรายหนึ่ง เกิดอาการเครียดจึงตัดสินใจกระโดดน้ำฆ่าตัวตายและ นายสาคร ซึ่งเป็นพนักงานรักษาความสงบในหมู่บ้าน ก็กระโดดน้ำเข้าไปช่วยแต่ก็จมลงไปทั้งคู่ ผู้ใหญ่บ้านและญาติพี่น้องจึงได้นำศพมาทำตามประเพณีที่วัดบ้านคำผงต่อไป

คุณอาจสนใจ