สังคม

หวาดเสียว! หนูน้อยเดินออกจากบ้านโผล่ถนนใหญ่ หวิดถูกรถชน โชคดีพลเมืองดีผ่านมาเจอ อุ้มหาบ้านจนพบ

โดย passamon_a

15 เม.ย. 2567

20 views

หนูน้อยเดินออกจากบ้านโผล่ถนนใหญ่ หวิดถูกรถชน ครอบครัวสังสรรค์สงกรานต์เพลิน โชคดีพลเมืองดีผ่านมาเจอ อุ้มหาบ้านจนพบ


เมื่อวันที่ 14 เม.ย.67 เฟซบุ๊กเตือนภัยของ จ.อุทัยธานี โพสต์คลิปอุทาหรณ์ เพื่อเตือนพ่อแม่ให้ดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิด เพราะเด็กเล็กอาจจะเผลอเดินออกจากบ้าน ในช่วงที่พ่อแม่ ครอบครัวกำลังสังสรรค์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์


โดยคลิปดังกล่าวเป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอนกลางคืน เห็นเด็กชายวัย 3 ขวบ เดินออกมาตามลำพัง จากบ้านจัดสรรหน้าซอย ต.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ริมถนนสาย 333 หนองฉาง-อุทัยธานี ซึ่งเป็นถนนหลักเพื่อไปสู่จังหวัดต่าง ๆ ในเขตภาคเหนือ มีรถสัญจรไปมาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ทั้งคืน


เด็กชายคนดังกล่าวเดินไปมาอยู่ริมถนนนานกว่า 20 นาที จนกระทั่งพลเมืองดี คือ นายเอกพงษ์ เหลืองพฤกษชาติ พร้อมภรรยาและครอบครัว เจ้าของร้าน ช.หม้อน้ำ และเจ้าของร้านโดนยำ กำลังขับรถเข้าจังหวัดอุทัยธานีผ่านมาพอดี จึงรีบจอดรถและเปิดประตูลงมา วิ่งไปอุ้มเด็กชายที่กำลังเดินอยู่บนถนน เพราะเกรงว่าจะมีรถที่ขับมาแล้วมองไม่เห็นชนเข้า จากนั้นนายเอกพงษ์ ก็อุ้มเด็กเดินเข้าไปในซอย เพื่อตะโกนถามว่า เด็กคนนี้เป็นลูกบ้านไหน จากนั้นก็มีผู้ปกครองคนหนึ่งรีบเดินออกจากบ้าน พร้อมตะโกนบอกว่า เป็นเด็กที่บ้าน ที่กำลังตามหาอยู่ พลเมืองดีจึงมอบเด็กคืนให้ผู้ปกครอง และกล่าวเตือนให้เพิ่มความระมัดระวังมากกว่านี้


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ในซอยที่เกิดเหตุ เพื่อตามหาผู้ปกครองเด็ก แต่ไม่พบตัว จึงได้พูดคุยกับเจ้าของบ้านที่ติดกล้องวงจรปิด เล่าว่า เมื่อคืนวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ครอบครัวของเด็กจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยให้เด็กเดินเล่นอยู่สนามหญ้าหน้าบ้านตามลำพัง โดยที่ประตูหน้าบ้านเปิดทิ้งไว้ ซึ่งปกติเด็กจะชอบเดินออกไปเล่นด้านหลังบ้าน แต่คราวนี้เดินออกไปทางหน้าบ้านและตรงไปทางถนนใหญ่ พอกลุ่มผู้ปกครองสังเกตว่าเด็กหายไป ก็พากันตามหา


จนกระทั่งได้ยินเสียงนายเอกพงษ์ ตะโกนจากปากซอย ถามว่าลูกใคร เนื่องจากช่วงนั้นดึกแล้วและทุกบ้านก็ปิดไฟหมด พอกลุ่มผู้ปกครองเด็กได้ยินเสียง ก็รีบมารับตัวเด็ก พร้อมกับขอบคุณนายเอกพงษ์และภรรยา พลเมืองดีที่อุ้มหลานมาส่ง

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/RsBtMedj8Tg

คุณอาจสนใจ

Related News